fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA SAU LỄ HIỂN LINH

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 6,34-44)
“Chính anh em hãy cho họ ăn đi!”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Cố thi sĩ Kahlil Gibran đã từng thốt lên:

“Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy,
Ta có thêm một ngày mới để yêu thương”.

Câu này càng đúng hơn với hình ảnh Chúa Giêsu và các môn đệ của Người trong bài Tin Mừng hôm nay.

Sau khi các tông đồ kể những việc các ông đã làm, những điều các ông đã giảng dạy trong hành trình truyền giáo, Chúa Giêsu đã cùng các ông lánh riêng ra một nơi để thầy trò có thể nghỉ ngơi đôi chút[1]. Thế nhưng, có một đám dân đông đảo đã đi theo và đến trước các Ngài bằng đường bộ. Đức Giêsu đã chạnh lòng thương”, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Tức khắc, Người quên đi những mệt nhọc của bản thân và cả dự định cho các tông đồ được nghỉ ngơi. Người đón tiếp những kẻ tìm kiếm Người và đáp ứng nỗi khát khao của họ.

Thấu hiểu được sự đói khát tinh thần của dân chúng, Chúa Giêsu đã dạy dỗ họ nhiều điều”(c.34) và ban Lời Hằng Sống, Lời Ban Sự Sống đời đời của Ngài cho họ.

Khi họ được no thỏa tinh thần nhờ Lời của Ngài thì trời đã muộn, mà đó lại là nơi hoang vắng không thể mua được thức ăn. Các môn đệ đề nghị một giải pháp: Xin Thầy cho dân chúng về, để họ vào làng mua thức ăn (c.36). Chúa trả lời: “Chính anh em hãy cho họ ăn” (c.37).

Chắc chắn các môn đệ đã rất bối rối, vì các ông không thể kiếm đâu ra đủ thức ăn cho cả một đám đông như thế. Tuy nhiên, như ai đó đã nói: Khi Thiên Chúa trao cho ai một nhiệm vụ, thì Ngài không để họ một mình. Đúng vậy. Chắc chắn Đức Giêsu biết rõ các ông không thể làm được việc ấy một mình. Ngài chỉ muốn các môn đệ ý thức khả năng nhỏ bé của mình: “Anh em có mấy chiếc bánh? Đi coi xem!” và biết đặt tất cả “năm cái bánh và hai con cá” vào tay Ngài, rồi để Ngài hướng dẫn từng bước một: bảo họ ngồi xuống thành từng nhóm; đem phân phát bánh và cá sau khi Chúa đã “đọc lời chúc tụng và bẻ ra”. Nhờ những chiếc bánh và cá “được bẻ ra” từ tay Chúa mà đám dân đông đảo được no thỏa.

Như vậy, sau khi đã được tham dự vào sứ vụ rao giảng của Thầy, các môn đệ còn được Đức Giêsu cho tham dự vào công việc nuôi dưỡng đoàn dân Chúa, cho dù công việc ấy bao hàm nhiều hy sinh, vất vả. Là môn đệ của Chúa, chúng ta cũng được mời gọi sống tình liên đới với những người thiếu thốn và nghèo khổ, đặc biệt là những người đang đói khát Lời của Chúa và Bánh Hằng Sống là Mình và Máu Thánh của Người.

Khi muôn dân đói khát Ơn Cứu Độ, Đức Maria đã xoa dịu cơn đói ấy của cả nhân loại bằng cách hiến dâng cho Thiên Chúa tất cả con người và cuộc đời của Mẹ: không chỉ là một thân xác để cưu mang và sinh hạ Đấng Cứu Thế, nhưng là tất cả tâm tình yêu mến, ý chí tự do vâng phục thánh ý Chúa, cả tương lai và mạng sống của Mẹ nữa. Thế rồi Mẹ cứ dò dẫm thánh ý Chúa và theo sát những gì Người hé lộ cho Mẹ qua các biến cố xảy đến. Mẹ đã chấp nhận để cho Chúa “bẻ tấm bánh cuộc đời” của Mẹ, để nhân loại được no thỏa ơn cứu độ.

Mẹ luôn thấu cảm những khốn khó hằng ngày của mỗi chúng ta, Mẹ sẽ dẫn dắt chúng ta trên con đường chấp nhận để mọi dự tính của mình được “bẻ ra” để làm no thỏa những tâm hồn đang đói khát ơn Chúa.  

Sống Tin Mừng Với Mẹ:

  • Theo bước Mẹ, tôi:
  • Tạ ơn Chúa luôn luôn vì được Chúa nuôi dưỡng về mọi mặt.
  • Quảng đại hiến dâng hết khả năng và lắng nghe sự hướng dẫn của Chúa để phục vụ những người nghèo về vật chất cũng như tinh thần.

Cầu nguyện với Mẹ:

Lạy Mẹ Maria, biết bao phép lạ vẫn hằng xảy ra nhờ lời chuyển cầu của Mẹ đã nói với chúng con rằng: Mẹ vẫn không ngừng chạnh thương nhân loại. Xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa ban cho chúng con một trái tim biết cảm thương và một đôi tay biết làm việc không ngừng, để chúng con biết “chạnh thương” bằng cả trái tim và sức lực của đôi tay như thánh Vinh Sơn đã dạy chúng con: “Hãy yêu mến Chúa, hãy yêu mến Chúa nhưng với sức lực của đôi cánh tay và những giọt mồ hôi lã chã trên khuôn mặt”.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/542370993292753)

[1] Mc 6, 30- 33

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *