fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN V PHỤC SINH

12.5.2020 – THỨ BA TUẦN V PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 14,27-31a)
“Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Ai trong chúng ta cũng mong được bình an, nhất là những ai đang gặp đau khổ và bế tắc trong cuộc sống. Thường thì chúng ta vẫn hiểu “bình an” là được mọi việc trong ngoài đều yên ổn, thịnh vượng, là không có chiến tranh hay bất cứ điều gì nguy hiểm đến tính mạng.

Nhưng đó không phải là thứ bình an mà Chúa Giêsu ban tặng cho chúng ta. Sự bình an của Đức Giêsu ban tặng cho các môn đệ không phải như lời cầu chúc ta dành cho người bạn của ta khi họ sắp đi xa. Vì lời cầu chúc bình an của ta thường là niềm mong ước cho người kia gặp được mọi sự may lành, tránh được những khó khăn, trở ngại. Trong khi đó, sự bình an mà Chúa Giêsu ban tặng cho các môn đệ và cho mỗi chúng ta không phải chỉ là lời cầu chúc, nhưng là một thực tại nơi chính Ngài: Thầy để lại bình an cho anh em, Thầy ban cho anh em bình an của Thầy…” (c.27a).

Khác với bình an của thế gian là thứ bình an có được khi “bánh sáp đi, bánh quy lại”, lắm khi đó chỉ là một trạng thái có vẻ yên tĩnh mà thực ra là chiến tranh lạnh. Bình an của Chúa Giêsu là sự bình an thật sâu lắng từ trong nội tâm, bình an ngay cả giữa phong ba bão tố của cuộc sống, bình an khi đối diện với cuộc thương khó và cả lúc Chúa bị treo trên thập giá: “Lạy Cha, xin tha cho họ…” “Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với tôi trên Thiên Đàng.[1]  

Đó là sự bình an đầy yêu thương và đón nhận, bao dung và tha thứ, không chấp nhất, không oán giận, không trả thù. Bình an diễn tả một lòng tin vững mạnh và là một trong những hoa trái của Thánh Thần[2], để cho dù còn đó những đau khổ, gian truân và thử thách, người môn đệ của Chúa vẫn không bị bấn loạn, không hoang mang sợ hãi. Bởi “chính Người là bình an của chúng ta[3]. Và Chúa cũng mời gọi mỗi người chúng ta trở thành những sứ giả trao ban bình an đó cho mọi người. Chúng ta không chỉ trao bình an cho nhau bằng cái bắt tay hay cúi chào nhau trong thánh lễ, nhưng chúng ta còn được mời gọi sống liên đới, tha thứ và yêu thương nhau thật sự như Chúa, để có thể cầu xin ơn tha thứ cho người thù ghét mình, để dám ước ao rằng mình sẽ ở cùng người ấy trên thiên đàng như Chúa Giêsu đã làm.

Là Mẹ của Chúa Giêsu, Đức Maria cũng đã trải qua bao gian truân trong suốt cuộc đời của Mẹ với thái độ luôn luôn điềm tĩnh, biểu lộ một sự bình an lớn lao nơi tâm hồn Mẹ. Sự bình an sâu thẳm ấy xuất phát từ chính Chúa Giêsu – Hoàng tử Bình An mà Mẹ đã cưu mang và sinh hạ. Chính nhờ đó, Giáo Hội tuyên xưng Mẹ là Nữ Vương ban sự bình an. Suốt hơn 2000 năm qua, Mẹ luôn đồng hành với Giáo Hội qua mọi nẻo đường trần thế, để dẫn bước chúng ta đi trong bình an và đưa đến hưởng phúc bình an vĩnh cửu trong tình yêu Thiên Chúa. Chính vì thế, mỗi ngày, trên môi miệng của con cái Mẹ ở khắp nơi luôn âm vang lời nguyện cầu: Nữ Vương ban sự bình an, cầu cho chúng con.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Theo bước Mẹ, tôi:

  • Đặt niềm hy vọng nơi Chúa là nguồn bình an đích thực trong mọi hoàn cảnh vui buồn, nhờ lời chuyển cầu của Đức Maria.
  • Giới thiệu Chúa cho những người chưa biết Chúa, để họ cũng được hưởng bình an và ơn cứu độ của Chúa.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xưa Mẹ đã sinh ra Đấng Cứu Thế, là nguồn bình an vĩnh cửu cho thế giới, nay xin Mẹ cầu bầu cho chúng con cũng được hưởng bình an mà Chúa đã trao ban, nhất là những nơi mà dịch bệnh Covid-19 vẫn đang hoành hành, để thế giới chúng con được nình an và hết mọi người được đạt tới ơn cứu độ.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/626337934896058)

[1] Lc 23,34.43
[2] X. Gl 5,22
[3] Ep 2,14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *