fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN XII THƯỜNG NIÊN

23.6.2020 – THỨ BA TUẦN XII TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 7,6.12-24)
“Tất cả những gì anh em muốn người ta làm cho mình, thì chính anh em cũng hãy làm cho người ta…”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Nếu gặp lúc “sa cơ lỡ vận”, ai trong chúng ta lại chẳng ao ước được ai đó quan tâm giúp đỡ; khi lỡ phạm sai lầm, ta cũng mong được mọi người cảm thông, tha thứ để bắt đầu một cuộc sống tươi đẹp hơn… Thế nhưng, có một nghịch lý là chúng ta luôn mong người khác đối xử tốt với mình, song lại thường hờ hững với anh chị em khiến họ bao phen“lao tâm khổ tứ”. Lời Chúa hôm nay nhắc nhở mỗi chúng ta trở về với khuôn vàng thước ngọc mà Chúa đã dạy: Hãy làm cho người khác điều chúng ta muốn người khác làm cho chúng ta (c.12).

Hãy làm cho người khác điều mà chúng ta muốn người khác làm cho mình, đó là khía cạnh tích cực tiêu biểu trong giáo huấn của Chúa Giêsu. Ngài không dừng lại ở mức độ “đừng làm cho người khác điều mà ta không muốn người khác làm cho ta” như một số tôn giáo khác đã dạy. Chúa Giêsu muốn chúng ta phải đi bước trước trong tình yêu đối với tha nhân, như chính Chúa đã yêu thương chúng ta trước.

 Đi bước trước trong tình yêu đòi hỏi chúng ta phải có một tâm hồn quảng đại và nhạy bén với mọi nhu cầu của tha nhân. Nó còn là đón nhận, cảm thông với những khác biệt của nhau… Ca dao Việt nam có câu:

“Yêu nhau đắp điếm mọi bề
Một trăm chỗ lệch cũng kê cho bằng.”

Chúa Giêsu muốn chúng ta lựa chọn và bước đi trên con đường của yêu thương. Yêu thương như các tác giả Nhóm Lửa Hồng đã diễn tả: “Giữa cuộc đời trăm vạn nẻo đường, xin chọn con đường yêu thương. Đường yêu thương cho ta gặp nhau, cùng chung hướng đến an vui. Chấp nhận nhau dù khác biệt nhau để không còn xa lìa. Sống gần nhau và sống vì nhau, giúp nhau qua khổ đau”.[1]

Yêu thương chân thật chính là con đường hẹp dẫn đến sự sống, nhưng lại rất ít người muốn đi qua, bởi đó là con đường của dấn thân, hy sinh và phục vụ. Thế nhưng đó là con đường duy nhất dẫn đến hạnh phúc mà Chúa đã hứa cho những ai yêu mến Người và tha nhân. Trong khi đó, con đường rộng và thênh thang của tự tôn và ích kỷ, thu vén cho bản thân, chỉ mong được người khác mang đến những điều tốt lành cho mình, nhưng lại chẳng hề quan tâm đến những cảm xúc, những ước mong và nhu cầu của người khác… sẽ dẫn đến diệt vong.

Chiêm ngắm sứ điệp Lời Chúa hôm nay, chúng ta thấy hiện rõ hình ảnh của Đức Maria. Mẹ chính là người Kitô hữu dẫn đường cho chúng ta đi vào đường hẹp mà Chúa đã mặc khải, con đường của yêu thương và phục vụ. Khi được sứ thần truyền tin, mặc cho những hiểm nguy đang rình rập phía trước, Mẹ đã vâng lời để trở nên con đường cho Đấng là Tình Yêu đến với nhân loại. Cũng từ đây Mẹ khởi đầu cho một hành trình quên mình vì hạnh phúc của tha nhân. Ngay sau biến cố Truyền Tin, Mẹ thực hiện ngay bước đi của yêu thương đầu tiên đến thăm chị Elizabeth. Mẹ thấu hiểu được những khó khăn của một phụ nữ đã lớn tuổi, lại đang mang thai con đầu lòng và sắp đến ngày sinh. Mẹ đã quên đi sự an toàn của bản thân, mau mắn lên đường để phục vụ chị suốt ba tháng ròng.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Theo bước Mẹ, tôi

  • Quan tâm đến sức khỏe, đến niềm vui nỗi buồn của những người thân trong gia đình, trong cộng đoàn, trong môi trường tôi làm việc…
  • Sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, con muốn giống như thánh nữ Têrêxa Hài Đồng:“Giữa lòng Giáo hội, con sẽ là tình yêu”. Xin Mẹ đồng hành để giữa lòng gia đình, Giáo xứ và Cộng đoàn mà con đang sống, con là hiện thân của tình yêu. Nhờ đó, con gặp được Chúa là nguồn hạnh phúc đích thực của con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/653682032161648)

[1] http://loicakhuc.com/loi-bai-hat-con-duong-giesu-top-ca-lua-hong/0qf.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *