fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – LỄ THÁNH PHÊRÔ VÀ PHAOLÔ TÔNG ĐỒ

29.6.2020    THÁNH PHÊ-RÔ VÀ THÁNH PHAO-LÔ TÔNG ĐỒ
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mat-thêu. (Mt 16,13-19)
“Đức Giê-su lại hỏi: “Còn anh em, anh em bảo Thầy là ai?”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Hôm nay cùng với toàn thể Giáo Hội, chúng ta long trọng mừng kính hai thánh Tông Đồ Phêrô và Phaolô, là hai cột trụ đức tin của Giáo Hội. Chúng ta chúc tụng và cảm tạ Chúa đã làm những điều tuyệt vời nơi cuộc đời các ngài, đồng thời tôn vinh các ngài vì đã đáp lại lời mời gọi của Chúa.

Phêrô và Phaolô, hai con người với rất nhiều điểm khác biệt nhau: Phêrô được Chúa Giêsu gọi và chọn làm tông đồ, được sống với Chúa, được theo sát Chúa trong những dịp hết sức đặc biệt. Phaolô không theo Chúa ngay từ đầu, thậm chí còn chống đối Danh Giêsu và bắt bớ những người theo Chúa. Ngoài ra, cả hai người đều khác nhau về tính cách, giai cấp, trình độ, tuổi tác, nghề nghiệp, môi trường hoạt động và cả cái chết… Thế nhưng, có nhiều lý do để Giáo Hội mừng kính chung cả hai vị cùng một ngày, mà điểm chung lớn nhất của hai ngài là tình yêu mãnh liệt dành cho Chúa Giêsu, hay nói đúng hơn, hai ngài đã để cho tình yêu của Chúa Giêsu biến đổi mình hoàn toàn.

Đối với Phêrô, Thầy Giêsu trổi vượt hơn những vị tôn sư và hơn cả các ngôn sứ thời xưa. Khi Chúa Giêsu hỏi các môn đệ: Anh em bảo Thầy là ai?” Với sự soi sáng của Chúa Cha, niềm xác tín của ông được bộc phát thành một lời tuyên tín rõ ràng: Thầy là Ðấng Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống. Ông đã gắn bó đời mình với Chúa Giêsu bằng một tình yêu hết sức chân thành và khiêm tốn: Thầy biết rõ mọi sự, Thầy biết con yêu mến Thầy![1] Phêrô đã trao trọn con người bất toàn của mình cho sự dẫn dắt của Thầy, và trung thành làm chứng về Thầy Giêsu cho đến cùng với cái chết tử đạo.

Phaolô, khi đã được biết Chúa Giêsu, ông cũng đã xác tín rằng Đức Giêsu là “Con Thiên Chúa, Ðấng đã yêu mến tôi và hiến mạng vì tôi”[2]. Từ đó, ông đã không muốn biết đến chuyện gì khác ngoài Đức Giêsu Kitô, mà là Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh vào thập giá.”[3] Cảm nhận được tình yêu Chúa Giêsu dành cho chính mình, Phaolô đã hăng say làm cho mọi người khác cũng được biết Chúa, cảm nhận được tình yêu của Chúa như mình. Ông cũng chịu tử đạo vì làm chứng cho Chúa Giêsu.

Thiên Chúa cũng dành cho từng người chúng ta một tình yêu hết sức đặc biệt. Chúng ta cần ý thức, nhận biết và để cho tình yêu của Chúa biến đổi cuộc đời của chúng ta. Cần lắm những phút giây thinh lặng để gặp gỡ Chúa, lắng lòng nghe Chúa thì thầm trong ta: “Con nói đi, Ta là Ai đối với con vậy?…” Trả lời câu hỏi đó là chúng ta xác định một hướng đi cho cuộc đời mình. Xác tín vào Chúa Giêsu, chúng ta mới có thể trung thành theo Ngài dù trong bất cứ cảnh huống nào của cuộc sống.

Với Đức Maria, lời tuyên xưng của Mẹ đã được Giáo Hội lặp lại mỗi ngày trong kinh Magnificat. Mẹ luôn xác tín rằng: “Thiên Chúa là Đấng cứu độ tôi”. Chính niềm xác tín đó làm cho linh hồn Mẹ hân hoan và thần trí Mẹ không ngớt vui mừng. Những lúc gặp gian truân thử thách, Mẹ vẫn luôn tin tưởng và phó thác vào tình yêu cứu độ của Chúa. Cho dù vị Thiên Chúa cứu độ chỉ là một bào thai hết sức mong manh trong lòng Mẹ đang cần Mẹ chăm sóc giữ gìn, hay khi Ngài là một hài nhi chưa chào đời đã bị con người từ chối, phải sinh nơi chuồng bò, phải chạy trốn sự truy sát của nhà vua, và cho đến cuối cùng, khi Ngài chịu mang án tử hình nhục nhã, đau đớn trên thập giá, thì đối với Mẹ, Ngài vẫn là Thiên Chúa cứu độ tôi.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi luôn sống vui vì xác tín Chúa luôn bên tôi, Ngài là Đấng cứu độ tôi, nhất là khi gặp khó khăn thử thách.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con cảm nghiệm được tình yêu Chúa dành cho con và tín thác nơi Chúa mọi nơi mọi lúc. Ước gì cả cuộc sống con trở nên lời ca ngợi tình yêu thương của Chúa, và làm cho nhiều người nhận biết Chúa hơn. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/657512578445260)

[1]Ga 21,17
[2]Gl 2, 20c
[3] 1 Cr 2,2

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *