fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

07.7.2020 – THỨ BA TUẦN XIV TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 9,32-38)
“Đức Giêsu thấy đám đông thì chạnh lòng thương, vì họ lầm than vất vưởng, như bầy chiên không người chăn dắt.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Bạn thân mến!!!

Thánh Gioan tông đồ đã nói: “Thiên Chúa là tình yêu”[1]. Tình yêu của Thiên Chúa dành cho chúng ta là một tình yêu cảm mến và thiết thực: một tình yêu phát xuất từ trái tim nhân hiền của người mục tử, hằng “chạnh thương” trước những khó khăn và đau khổ của con người. Chính vì thế, Người luôn hành động để  chữa lành con người phần hồn cũng như phần xác.

Quả thực, cả cuộc đời Đức Giêsu là hành trình của ban phát niềm vui và bình an cho nhân thế. Bất cứ nơi đâu Người xuất hiện, nơi ấy ơn an bình và niềm hy vọng được ban phát. Khi người ta đem các bệnh nhân đến cho Người, Người đã chữa lành và cho họ được hòa nhập lại với cuộc sống.

Trong bài Tin Mừng hôm nay, Người đã trừ quỷ và làm cho người câm nói được, khiến cho tất cả mọi người phải kinh ngạc (c.33). Người rong ruổi khắp các thành thị và thôn xóm, để đem đến cho con người Tin Vui của Nước Trời và hạnh phúc được chữa lành mọi bệnh hoạn tật nguyền.

Tuy nhiên, những người Pharisêu lại công khai chống đối, lên án và giải thích tiêu cực cho những điều tốt đẹp Người đã thực hiện. Trong khi dân chúng tôn vinh Thiên Chúa vì những việc Chúa Giêsu làm, thì những người Pharisêu lại cho là Chúa dựa thế quỷ vương mà trừ quỷ.” Họ là những người lãnh đạo dân chúng, nhưng họ lại không có cái nhìn đức tin, không nhận biết quyền năng của Thiên Chúa được thể hiện nơi Chúa Giêsu. Họ không nhận biết Chúa nên không thể dẫn dắt dân chúng theo đường lối của Thiên Chúa.

Chính vì thế, Chúa Giêsu thương đám đông dân chúng vì không có những người chủ chăn tốt lành. Đức Giêsu đã mời gọi các môn đệ và mỗi người chúng ta hãy cùng Người thực hiện một “dự án” lâu dài và vĩ đại: “Anh em hãy xin chủ mùa gặp sai thợ ra gặt lúa về” (c.38b).

Việc cầu xin Chúa ban cho Giáo hội nhiều mục tử để chăm sóc đoàn chiên đã là ước muốn của chính Chúa và là nhu cầu của Giáo Hội trong mọi thời đại. Đặc biệt trong cơn đại dịch Covid-19, rất nhiều linh mục – tu sĩ đã “ra đi” cùng với những bệnh nhân, sau khi xả thân phục vụ họ. Hơn bao giờ hết, chúng ta hãy tha thiết cầu xin Chúa ban cho Giáo hội những mục tử tốt lành, biết chạnh thương trước những khó khăn và lao đao của kiếp nhân sinh.

Chúng ta cùng đặt lời cầu nguyện khấn xin tha thiết của chúng ta vào đôi tay từ mẫu của Mẹ Maria, nhờ Mẹ dâng lên Thiên Chúa. Vì khi hiện ra với thánh nữ Catherine Labouré để trao sứ điệp Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ, Mẹ cho biết rằng: có những viên ngọc nơi tay Mẹ không được phát sáng, là vì có những ơn mà người ta quên xin. Mẫu ảnh chính là biểu hiện lòng chạnh thương của Thiên Chúa  đối với nhân loại, được thực hiện qua lời chuyển cầu của Đức Maria.

Vậy Bạn và Tôi còn chờ gì nữa! Chúng ta hãy mang những ước nguyện của Chúa Giêsu dâng lên Chúa Cha, nhờ lời chuyển cầu đầy từ ái của Mẹ. Nhờ đó, Giáo hội sẽ mỗi ngày một gia tăng những mục tử biết chạnh thương trước những khổ đau của đoàn dân Chúa.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Theo bước Mẹ, tôi:

  • Hằng ngày cầu xin Chúa ban cho Giáo hội nhiều Linh Mục, Tu Sĩ đạo đức, thánh thiện và có trái tim nhân hiền để yêu thương và chăm sóc đoàn chiên.
  • Quan tâm, yêu thương và thấu cảm mọi người xung quanh để đem tình thương của Chúa đến cho họ.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã tỏ lộ lòng chạnh thương của Chúa đối với nhân loại qua Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ. Xin cho các mục tử của Chúa cũng như mỗi chúng con đây, cũng có tấm lòng chạnh thương như Chúa và Mẹ, để chúng con cũng đem an vui và hạnh phúc đến cho mọi người, nhất là những ai đau khổ và buồn phiền.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/662760381253813)

[1] 1Ga 4,16

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *