fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 05 tháng 5 – Người Đã Thấy Đức Mẹ Ban Ảnh Hay Làm Phép Lạ

ĐÁP TRẢ LỜI MỜI GỌI CỦA THIÊN CHÚA


Cổng 140 Phố Bắc, Paris

Đầu năm 1830, Catherine Labouré đã dành được sự chấp thuận của cha mình, vì ông đã không sẵn sàng hiến dâng người con gái thứ nhì của mình cho Thiên Chúa. Thế là Catherine Labouré, vào tuổi 23, đã vào Chuẩn Viện Tu Hội Nữ Tử Bác Ái ở Châtillon sur Seine (Côte d’or). Sau ba tháng ở Chuẩn Viện, cô Chuẩn Sinh đến Paris, 140 Phố Bắc (Rue du Bac), gia nhập vào Tập Viện và được gọi là Sơ.

Sơ vẫn còn mặc y phục miền Bourgogne. Và Sơ bước qua ngưỡng cửa nhà tập không phải là không xúc động. Thực vậy, đây chẳng phải là một bước chân dứt khoát hơn trong việc dâng mình cho Chúa sao? Khiêm nhường và ẩn dật, Sơ đã mang theo trọn tấm thiện tình, lòng đạo đức đơn sơ, lòng khát mong phục vụ Chúa và Người Nghèo cách hoàn hảo. Sơ cũng mang theo, trong quả tim tinh tuyền, tình yêu sâu xa của Sơ đối với Đức Maria, và lòng ngây thơ mong ước được nhìn thấy Mẹ, nói chuyện với Mẹ…

Ôi! Lòng yêu mến Đức Mẹ, yêu mến Đức Thánh Nữ Đồng Trinh của Sơ mãnh liệt dường nào…! Nhưng Sơ tập sinh trẻ không dám nói ra niềm ao ước âm thầm được nhìn thấy Đức Mẹ ngay khi còn tại thế. Niềm tâm sự này, Sơ chỉ tỏ bày với Thiên Thần Bản Mệnh của mình. Đức Trinh Nữ chẳng phải là Nữ Vương thiên đàng sao?

Thiên Thần Bản Mệnh của mỗi người

Chúng ta có biết nói chuyện với Thiên Thần Bản Mệnh một cách đơn sơ và trông cậy như Sơ Catherine Labouré không? Thiên Chúa đã ban cho mỗi người chúng ta một Thiên Thần để che chở chúng ta, nhưng cũng để giúp đỡ khuyên nhủ chúng ta. Ta hãy nói chuyện với Thiên Thần về những khó khăn, những đau khổ, những lo âu, những cám dỗ của chúng ta, và cả những niềm vui của chúng ta nữa. Ta hãy sống, hãy tôn kính, mến yêu Thiên Thần bản mệnh của mình hơn. Vì Thiên Chúa đã cắt đặt có Thiên Thần ở bên cạnh, để giúp ta trên con đường lữ hành trần thế này.


BÀI TƯỜNG THUẬT:
Một em bé được đưa ra khỏi ống cống ở thủ đô Paris.

Sự việc xảy ra ở Paris, trong một khu đông người tại giáo xứ Saint Pierre de MontRouge. Ngày 23 tháng 3 năm 1918: Từ nhiều ngày qua, súng đại bác tầm xa tên là “Bertha”, pháo kích thủ đô. Sáng hôm ấy, cô bé Raymonde đến tiệm tạp hóa, khoảng 9 giờ. Hôm ấy là thứ tư Tuần Thánh, em đang được nghỉ lễ. Em vừa ra đến đường thì một tiếng nổ làm cho dân chúng kinh hoàng. Mẹ của  Raymonde, hốt hoảng, vội vã chạy ra, cuống cuồng tìm kiếm con trên đường Château. Không có một ai cả. Chỉ độc có mỗi một hố sâu mà quả tạc đạn vừa mới đào. Linh cảm của người mẹ quyết đoán rằng con của bà đã biến mất tại đây, trong cái hố bom này. Em không đủ thì giờ đi xa hơn, và bởi lẽ em không xuất hiện trở lại, thế thì làm sao đây?

Đúng là tại cái hố khủng khiếp này mà Raymonde đã biến mất. Từ đấy, em đã bị văng vào trong những ống cống của thủ đô Paris! Đủ điều kiện để chết sợ hay chết ngộp! Nhưng em bé mang trên mình một Mẫu Ảnh Phép Lạ do cô giáo em cho, em nắm chặt lấy Mẫu Ảnh và kêu cầu Đức Mẹ đến cứu giúp em từ đáy địa đạo khủng khiếp này. Em nhớ đã được nghe nói rằng những người thông cống thường đi xuống lãnh thổ của họ bằng những đường bậc thang. “Ước gì con đến được một đường thang như thế và leo lên một lỗ cống!” Em bé đã bị thương vì một mảnh tạc đạn đã chạm nhẹ vào đầu em. Em xoay xở với một sự bình tĩnh lạ thường giữa những dòng rác rến với làn nước đen ngòm và hôi tanh… Cuối cùng em chạm được một nấc thang, bám vào đó và không buông Mẫu Ảnh! Bây giờ em đang ở dưới nắp cống, than ôi, nắp cống đã bị khóa! Em luồn những ngón tay bé tí qua các lỗ thông hơi, em để cho người ta đạp lên nhiều lần cho đến lúc một khách bộ hành nhìn thấy chúng và nghe tiếng kêu của em bé đáng thương!

Raymonde đã được cứu ra khỏi nhà tù khủng khiếp đó. Em đã di chuyển hơn 500 thước trong đường cống; em vẫn còn khỏe mạnh: “Em biết chắc chắn rằng Đức Mẹ sẽ đưa em ra khỏi đó mà”! Em quả quyết như thế một cách rất dễ thương.

CẦU NGUYỆN:
Lạy thánh nữ Catherine Labouré, thánh nữ đã thường chạy đến với Thiên Thần Bản Mệnh của mình, xin cho con có thói quen đạo đức ấy.

Lạy Thiên Thần, đấng bảo vệ trung thành của con, xin đừng bỏ rơi con, xin cầu nguyện cho con, xin bênh vực con trước mặt Thiên Chúa. Xin giúp con về đến thiên đàng để một ngày kia con cũng được chiêm ngắm Nữ Vương thiên thần bên cạnh ngai Thiên Chúa, như thánh nữ Catherine Labouré, người đã thấy Ảnh Phép Lạ. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *