fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 13 tháng 5 – Đức Mẹ Hiện Ra Lần Thứ Ba – Tháng 12 năm 1830


Đức Mẹ hiện ra với Sơ Catherine Labouré  vào tháng 12.1830

Cha Aladel linh hướng của Sơ Catherine, đón nhận những lời thổ lộ của Sơ một cách dửng dưng, có thể nói là nghiêm khắc nữa; thậm chí ngài còn ngăn cấm không cho phép Sơ tin vào những lần hiện ra đó của Đức Mẹ.

Dù rằng tinh thần vâng phục của Sơ rất cao, chính cha linh hướng đã xác nhận tinh thần này nơi Sơ. Nhưng tinh thần vâng phục cao đó cũng không đủ khả năng xóa nhòa trong tâm hồn Sơ kỷ niệm tuyệt vời về những gì Sơ đã thấy. Tất cả hạnh phúc của Sơ là được trở về dưới chân Mẹ Maria; Sơ không ngừng nghĩ đến kỷ niệm, cũng như từ thâm tâm sâu thẳm Sơ vẫn xác tín rằng Sơ sẽ được gặp lại Mẹ.

Quả thật, trong tháng 12, vào một ngày mà Sơ không xác định, Đức Mẹ lại hiện ra một lần nữa, giống hệt như lần 27 tháng 11, và cũng vào giờ kinh nguyện ban chiều. Tuy nhiên, có một sự khác biệt: Đức Mẹ đứng bên trên Nhà Tạm, lùi về phía sau, chớ không ngừng lại bên phải cung thánh, nơi mà hiện nay người ta đặt pho tượng thật đẹp “Đức Mẹ ôm quả cầu”.

Sơ Catherine, sứ giả của Đức Mẹ Vô Nhiễm lại nhận lệnh bảo đúc Ảnh theo mẫu này. Sơ kết thúc bài tường thuật như sau: “Con không thể nào nói lại được những gì con hiểu khi Đức Mẹ hiến dâng địa cầu cho Thiên Chúa, cũng như không thể nói những gì con cảm thấy khi con ngắm nhìn Mẹ! Tự đáy lòng con một tiếng nói vang lên “những tia sáng này là biểu tượng cho những ân sủng mà Đức Mẹ ban cho những ai cầu xin Người”.

Thế rồi, ngược lại với thói quen của Sơ, Sơ thốt lên một tiếng reo vang vui mừng khi nghĩ đến những việc sùng kính Đức Mẹ “Ôi! đẹp biết bao khi được nghe nói rằng “Đức Maria là Nữ Vương hoàn cầu!” Những trẻ em sẽ hô lên: “Mẹ là Nữ Vương của mỗi một người chúng con”.


BÀI TƯỜNG THUẬT: Chiếc Xe Bên Bờ Vực Thẳm

Bấy giờ là tháng giêng, tuyết đang rơi… Chị tôi, chị dâu tôi, anh tôi và tôi, lên đường bằng xe hơi. Chuyện xảy ra trước chiến tranh, chúng tôi phải đi từ Paris đến Auvergne.

Chúng tôi không có xích an toàn để tránh trợt bánh trên các con đường đóng băng… Thấy hơi lo, tôi quyết định đặt mình dưới sự che chở của Đức Nữ Trinh chí thánh bằng cách ghim vào xe một Ảnh Phép Lạ.

Mọi sự đều ổn thỏa cho đến Clermont Ferrand, mặc dù đường trơn trượt. Nhưng thình lình, khi ra khỏi đường hầm giữa vùng núi, bánh xe trợt trên băng. Ôi khủng khiếp! Chiếc xe bị quăng mạnh qua một bên nhưng đột ngột dừng lại bên bờ một vực thẳm. Chúng tôi không dám cử động, bởi vì đuôi xe và bánh trái quá gần bờ vực…chỉ cần một cử động là đủ để cho chúng tôi bị ném vào khoảng không. Hết sức cẩn thận, chúng tôi từ từ ra khỏi xe từng người một… Chỉ còn anh tôi một mình sau tay lái… Làm sao cho anh ra được đây? Nếu anh buông tay khỏi tay lái, anh có thể phải chết… Thế rồi, chúng tôi nảy ra một ý kiến đi tìm những cành cây ở sườn dốc bên kia đường để chặn dưới bánh xe. Sau đó, phải làm hết sức mình để đưa chiếc xe ra khỏi tư thế hiểm nguy này. Đấy không phải là chuyện dễ! không có Đức Mẹ trên trời che chở, chị tôi và tôi có thể bị đẩy xuống đáy vực thẳm hun hút này, nếu chiếc xe lùi lại thay vì tiến lên; nhưng chiếc xe đã đặt dưới sự che chở của Đức Mẹ hay làm phép lạ…

Cuối cùng anh tôi ra được khỏi xe; tất cả chúng tôi thoát nạn!!!

Tôi vẫn hằng tìm cách phổ biến Ảnh Phép Lạ nhưng bây giờ, hơn bao giờ hết, tôi muốn được truyền bá Ảnh này, và tôi kể lại phép lạ này với tâm tình biết ơn Đức Mẹ và lòng yêu mến biết bao!

Một người con của Đức Mẹ.


CẦU NGUYỆN:

Lạy Mẹ Maria, Mẹ là ngôi sao sáng, xin tiếp tục chiếu soi quả đất đáng thương của chúng con, nhất là soi sáng tâm hồn chúng con, những tâm hồn hết lòng vì Mẹ. Vâng, lạy Mẹ, xin trở nên Nữ Vương hoàn cầu. Có thể người ta sẽ tiếp tục quên Chúa, nhưng riêng chúng con, chúng con muốn nhắc nhớ những người đã bỏ quên Ngài. Ảnh của Mẹ, chúng con sẽ hiên ngang mang trên mình, nó sẽ nói lên: “Tôi tin ở Thiên Chúa, Đấng đã trao ban cho tôi Mẹ Maria, tôi tin ở Đức Maria và hồng ân cao cả nhất của Người”. Như một vì sao, Mẹ sẽ chiếu soi trong đêm tối của chúng con, và qua ánh sáng này những người lầm đường sẽ nhờ Mẹ mà về cùng Chúa. Lạy Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ, xin nhậm lời chúng con. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *