fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 15 tháng 5 – Sơ Catherine Labouré Sau Các Lần Đức Mẹ Hiện Ra


Đức Giáo Hoàng Piô IX (1846-1878)
gọi Sơ Catherine Labouré  là vị thánh “anh hùng thinh lặng”

Sơ Catherine đã trở nên như thế nào sau những hồng ân vô giá mà Sơ đã lãnh nhận? Sau ngày mặc áo dòng, tháng giêng năm 1831, Sơ được sai về viện dưỡng lão Enghien, đường Reuilly, ở Paris. Sơ sống 46 năm ở đây, trong âm thầm tuyệt đối và trong sự im lặng mà Đức Giáo Hoàng Piô XI nói là “anh hùng” – Những người sống quanh Sơ không bao giờ biết được chính Sơ là người được Đức Mẹ sủng ái.

Đầu tiên Sơ được cắt đặt làm việc ở nhà bếp, ở nhà giặt, sau đó Sơ làm việc gần 40 năm trong viện dưỡng lão, Sơ đảm nhận thêm công việc chăn nuôi gia súc. Sơ hài lòng với nhiệm vụ khiêm nhường đó, và không có hạnh phúc nào đáng mong muốn hơn là được phục vụ những người nghèo của Chúa Giêsu Kitô.

Lòng đạo đức của Sơ rất sốt mến nhưng cũng rất đơn sơ; Sơ không để lộ một điều gì khiến Sơ thành khác biệt với mọi người. Chỉ có một điều duy nhất làm cho mọi người chú ý: tầm quan trọng mà Sơ đặt vào trong việc sốt sắng lần hạt.

Từ những ngày đầu năm 1876, Sơ Catherine thường nói đến cái chết của mình, Sơ nói thêm rằng, chắc chắn, Sơ sẽ không nhìn thấy năm 1877. Trong những tháng cuối cùng Sơ bắt buộc phải nằm trên giường và ngưng cuộc sống hoạt động mà Sơ đã sống trong bao nhiêu năm qua.

Ngày 31 tháng 12, trong ngày, có mấy lần Sơ thấy yếu hẳn làm cho Sơ nghĩ rằng giờ cuối cùng sắp đến. Người ta đề nghị Sơ nhận lãnh những an ủi sau cùng của Giáo Hội, Sơ đã đón nhận với lòng tri ân. Sơ nhận lãnh Bí Tích với một niềm hạnh phúc và bình an không thể nào tả được, rồi Sơ yêu cầu đọc kinh cầu Đức Bà Vô Nhiễm Nguyên Tội. Sơ thường lập đi lập lại câu kinh: “Đức Mẹ làm cho ma quỷ khiếp sợ. Xin cầu cho chúng con”. Người ta nghe Sơ kêu lên, với một giọng trìu mến thiết tha: “Cộng đoàn yêu dấu của tôi! Nhà Mẹ yêu dấu của tôi!…”


Sơ Catherine Labouré  đã trở về nhà Cha
Lúc 7g tối ngày 31.12.1876, hưởng thọ 70 tuổi.

Lúc 4 giờ chiều, thêm một lần Sơ yếu sức. Tất cả chị em trong nhà quây quần chung quanh giường Sơ. Tuy nhiên, chưa phải là giây phút cuối cùng. Lúc 7 giờ, Sơ có vẻ ngủ thiếp đi, và không một dấu hiệu hấp hối chút nào, linh hồn Sơ lìa khỏi xác để lên nhìn ngắm Chúa Giêsu và Mẹ Vô Nhiễm của Sơ trên các tầng trời.


BÀI TƯỜNG THUẬT: ĐỨC MẸ CHỞ CHE  

Sau đây là hai mẩu chuyện kỳ diệu nhờ vào Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ. Hai sự kiện đều xảy ra năm 1943.

Cô Juliette G… cư ngụ tại Gard kể lại:
“Chuyện này xảy ra trong nhà máy hóa chất của chúng tôi vào tuần lễ Phục Sinh. Vào khoảng 4 giờ chiều, trong khi mọi người đang làm việc, một tiếng nổ dữ dội làm rung chuyển các bức tường. Tất cả mọi nhân viên đều phóng ra ngoài. Hơn 400 lít hóa chất độc sục sôi đang sùi bọt chảy lan. Cái nồi bằng thép chứa đựng nó vừa mới nổ! Nó nằm nghiêng và bung ra khỏi giá đỡ. Dưới đống sắt vụn người ta thấy một mảnh vỡ của chiếc nồi, và dưới đống sắt đó hẳn là còn thân thể của chàng trai theo dõi quá trình vận chuyển của chiếc nồi này.

“Những niềm vui nối liền với sự lo âu khi người ta thấy anh mạnh khỏe và lành lặn! Khi đề nghị anh giải thích, anh đưa Ảnh Phép Lạ ra và đơn sơ bảo: “Chiếc Ảnh này đã cứu tôi”. Thật vậy, anh bỗng nảy ra ý nghĩ cần phải đi lấy 1 dụng cụ đúng vào lúc chiếc nồi nổ tung. Và, không sợ mắc cỡ, anh bắt đầu từ tốn đọc “Kính mừng Maria…”

Juliette G… (Gard)

Cô Denise R… Cư ngụ tại Eu (Seine inférieure) kể lại:
“Tôi đã được Đức Mẹ che chở một cách lạ lùng; tôi chưa bao giờ rời xa Ảnh Phép Lạ. Trước một ngôi nhà bị dội bom, xe đạp của tôi vướng vào một viên gạch nên tôi ngã thật nặng. Ngay lúc đó, một chiếc xe vận tải đang chạy đến với tốc độ cao. Chỗ tôi ngã ở một khúc quanh. Thế nào tôi cũng bị cán, nhưng chiếc xe đã dừng lại cách tôi một thước; chúng tôi không hiểu vì sao. Lần ngã đó đã làm cho tôi vỡ đầu gối, và tôi đau đớn nhiều, nhưng tôi xác tín rằng Đức Mẹ đã che chở tôi một cách nhiệm mầu khỏi một cái chết nhãn tiền”.


CẦU NGUYỆN:

Lạy Chúa, Chúa luôn chọn lựa những dụng cụ nhỏ bé nhất để thực hiện những chương trình vĩ đại của Chúa, xin ban cho chúng con lòng trí đơn sơ như người nữ tử Catherine Labouré của Chúa. Xin làm cho chúng con đơn sơ để được Chúa đoái hoài, hầu chúng con trở nên những người thừa hưởng lời hứa của Con Chúa khi Ngài thốt lên: “Lạy Cha, Con cảm tạ Cha vì Cha đã giấu những điều ấy với những người cao trọng và quyền uy và đã mạc khải cho những kẻ bé mọn”. Xin cho chúng con được càng ngày càng lớn lên trong nhân đức khiêm nhường, như thánh nữ Cathérine Labouré, bởi vì Chúa dửng dưng trước những người cao trọng và chỉ ban ơn cho những kẻ khiêm nhường. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *