fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 17 tháng 5 – Những Bài Học mà Thánh Nữ Catherine Labouré để lại cho chúng ta: TINH THẦN SIÊU NHIÊN


Sách Kinh Nguyện và Tràng Hạt Mân Côi luôn bên cạnh Sơ Catherine Labouré  đến cuối đời.

  Khi con người sắp bắt tay vào một công trình quan trọng, họ cố gắng qui tụ mọi lực lượng giúp họ có khả năng thành công như: tài năng, thân thế, tiền bạc, gửi gắm, bảo trợ… Nhưng các lực lượng ấy có nguy cơ bị gãy đổ khi những người sử dụng chúng không chú ý đến một lực lượng khác, một lực lượng không bao giờ được bỏ qua, đó là niềm tin siêu nhiên.

  Thật vậy, Thiên Chúa đã sử dụng những khí cụ rất yếu mềm để hoàn tất những chương trình vĩ đại của Người. Thật dễ dàng để tìm thấy những ví dụ này trong Cựu Ước cũng như trong Tân Ước…Và dĩ nhiên, Đức Mẹ, đang có những điều nhắn nhủ quan trọng đối với thế gian, Đức Mẹ cũng sẽ đi theo phương pháp của Thiên Chúa.

Năm 1830, Mẹ chọn một cung thánh nhà nguyện khiêm nhường nhất, một sứ giả mờ nhạt nhất. Mẹ không dừng chân lại nơi một đại thánh đường. Mẹ không hiện ra hoặc với một nhà bác học hoặc với một linh mục; dù cho sứ mệnh được giao mang tính chất tín điều; Mẹ chọn một chị tập sinh bé nhỏ, vừa mới ở miền quê lên, chỉ biết viết và biết đọc bập bẹ. Tuy nhiên Đức Mẹ đã muốn dùng chị ấy để ban phát hồng ân cho thế gian; Sơ Catherine im lặng hoàn tất sứ mệnh của mình.

Hẳn là những biến cố năm 1830 làm rối trí những ai muốn tìm hiểu những bí mật bằng ánh sáng của lý tr í đơn thuần. Có một sự tương phản lớn giữa nguồn gốc mờ tối và hậu quả kỳ diệu tiếp theo đó… Lẽ phải và lòng khiêm nhường nơi Sơ Catherine đã không lầm lẫn được: “ Tôi là người được sủng ái à? Chị nói thế,  Tôi chỉ là một dụng cụ – không phải vì tôi mà Đức Mẹ đã chọn tôi – những gì tôi biết được là do tôi học được trong Nhà Dòng. Tôi đã được chọn để không ai có thể nghi ngờ gì cả”.


Đài Đức Mẹ trong vườn Nhà Dòng.
Sơ Catherine thường lui tới chia sẻ với Đức Mẹ mọi vui, buồn, sướng, khổ…

  Nếu Thiên Chúa muốn có những trung gian, thì Ngài không buộc họ phải có   những phương tiện của người đời. Nhưng Ngài muốn họ thật nhân đức, nhân đức của họ phải vượt qua các nhân đức thông thường. Bossuet nói: “Thiên Chúa muốn một cảnh tượng của mình – và quang cảnh ngài muốn nhắm là nét tinh tuyền của thân xác và lòng khiêm nhường của tinh thần”.

  Thánh Bernard nói: “Đức Maria đã làm đẹp lòng Thiên Chúa bởi sự tinh tuyền của mình, và Người đã trở nên Mẹ Thiên Chúa vì Mẹ khiêm nhường”.

  Chính nhờ những điểm đó mà Catherine Labouré đã làm vui lòng Thiên Chúa và Đức Nữ Trinh Vô Nhiễm Nguyên Tội.


BÀI TƯỜNG THUẬT:
CHIẾC XE LỬA ĐƯỢC BẢO VỆ AN TOÀN

  Chuyện xảy ra vào mùa xuân 1944, trong giai đoạn hệ thống đường sắt bị liên tục dội bom. Các Nữ Tử Bác Ái thánh Vinh Sơn ở vùng ngoại ô Paris muốn đem các em gái đi trại hè, các em gầy ốm xanh xao vì không đủ lương thực để ăn.

  Làm gì bây giờ? Mặc cho hiểm nguy của chuyến đi, phải cố gắng đến trại Loiret, nơi thường tiếp đón các em bé mồ côi.

  Mọi người an tâm ra đi vì đã phó dâng cho Đức Mẹ. Tất cả các em đều phải mang Ảnh Phép Lạ và phải năng đọc lời nguyện được ghi trên đấy. Các em không bằng lòng vậy đâu. Ôi các cô bé Paris này!

  Vừa mới bước lên xe lửa chật ních khách các chị treo Ảnh lên khắp nơi, dọc theo hành lang, trên cửa toa xe. Các chị cũng tặng cho hành khách, họ vui vẻ nhận lấy “mẫu ảnh bảo vệ”! Thậm chí vào lúc khởi hành, một Sơ đến đề nghị người tài xế xe lửa mang một mẫu Ảnh lên mình. Ai dám từ chối sự che chở của Ơn Trên, vào giờ phút nguy nan?

  Ông nhận lấy và xin thêm cho gia đình và cho các nhân viên khác trên xe lửa.

  Chẳng những xe lửa không bị bắn phá như tất cả các chuyến xe những ngày trước trong suốt một tuần qua, mà nó còn đến Villeneuve Triage một giờ trước khi xảy ra một đợt dội bom nặng, và nó đến vùng Loiret một giờ trước một phi cơ giết người khác.


CẦU NGUYỆN:

  Lạy Chúa, không phải những tài năng tự nhiên của loài người đã thu hút cái nhìn của Chúa. Muốn thực thi công trình của Chúa, cần phải có những dụng cụ mềm mại và dễ dạy, luôn luôn phó mình cho thánh ý Chúa.

  Đây là bài học mà thánh Catherine Labouré đã dạy chúng con. Xin ban cho chúng con tinh thần hiếu thảo để Chúa có thể sử dụng chúng con với những phương tiện yếu hèn hầu mưu ích cho các linh hồn chung quanh chúng con.

  Lạy Thánh Catherine Labouré, xin cầu bầu cho chúng con được hồng ân đó. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *