fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU TUẦN XII THƯỜNG NIÊN

25.6.2021 –  THỨ SÁU TUẦN XII THƯỜNG NIÊN

Mt 8,1-4
Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch.” (Mt 8,2)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
“Covid-19, F0, F1, F2.3.4…” đã trở thành những cái tên đáng sợ đối với tất cả chúng ta ngày nay, nhất là khi đại dịch Covid-19 đang hoành hành tại Tp HCM, Bình Dương và nhiều tỉnh-thành khác nữa. Quả thật, đối với các bệnh truyền nhiễm thì “cách ly” hoặc “giãn cách” là biện pháp tối ưu để đối phó hay phòng ngừa tốt nhất. Trong xã hội Do thái thời xưa, phong cùi là một bệnh dễ lây nhiễm nhất. Người phong cùi bị coi là nhơ uế, vì thế bị cách ly khỏi cộng đoàn cho đến khi lành bệnh và phải được thanh tẩy theo nghi lễ.[1]

Thế nhưng có một người phong cùi đã bất chấp lề luật, anh dám liều lĩnh vượt qua đám đông để tiến lại gần Chúa Giêsu, xin Người chữa lành. Anh đã tin Chúa Giêsu có thể làm bất cứ điều gì Người muốn và Người có thể chữa anh khỏi bệnh, đem anh trở lại cuộc sống với mọi người. Cử chỉ bái lạy trước Chúa Giêsu đã chứng minh lòng tin táo bạo ấy của anh. Mặc dù rất mong được khỏi bệnh, nhưng anh đã khiêm tốn đặt ước muốn của mình vào trong ý muốn của Chúa, và hoàn toàn tùy thuộc vào Người:“Thưa Ngài, nếu Ngài muốn, Ngài có thể làm cho tôi được sạch” (c.40).

Đáp lại lòng tin mạnh mẽ và sự khiêm tốn của anh, Chúa Giêsu cũng bất chấp luật cách ly với người bệnh phong cùi. Người chạm đến anh để thanh tẩy, thánh hóa và chữa lành cho anh.

Ngay giữa cơn đại dịch này, chúng ta có xác tín rằng Thiên Chúa là chủ của lịch sử, của thế giới và của chính mỗi người chúng ta, lòng tin của ta có đủ mạnh để dám đến với Chúa, bất chấp mọi rào cản của cuộc sống hoặc của chính ta dựng lên để cách ly mình với Thiên Chúa và với mọi người? Khi thật sự đặt mình trước mặt Chúa, cung kính bái lạy Người với tư thế và tâm tình xứng hợp, sẽ giúp ta khiêm tốn nhận biết mình là thụ tạo trước mặt Chúa. Chúng ta đơn sơ trình bày với Chúa điều ta đang cần, nhưng khiêm tốn phó thác trọn vẹn vào tình yêu đầy quyền năng của Chúa, đặt ước muốn của mình vào trong ý muốn của Thiên Chúa, và hoàn toàn tùy thuộc vào Người.

Chúng ta xác tín rằng: Thiên Chúa làm tất cả vì yêu thương con người, và bất cứ điều gì xảy ra, dù xấu đến đâu, thì Chúa vẫn có thể biến đổi nó thành điều tốt cho chúng ta, nếu chúng ta có lòng yêu mến Ngài[2]. Xác tín như thế, chúng ta nhìn cơn đại dịch này với đôi mắt đức tin và phó thác hoàn toàn vào ý muốn của Chúa: “Lạy Chúa, nếu Ngài muốn, Ngài có thể cứu thế giới chúng con thoát khỏi cơn đại dịch này”.

Tuy nhiên, để được gia nhập lại vào cộng đoàn, Chúa Giêsu căn dặn bệnh nhân: “hãy đi trình diện tư tế và dâng của lễ, như ông Mô-sê đã truyền…” Ngày hôm nay, Chúa cũng muốn chúng ta tuân thủ các luật lệ, các phương thức đã được quy định để giữ an toàn cho mình và phòng tránh lây lan trong cộng đồng như nguyên tắc 5K, tuân thủ những khuyến cáo trong việc tiêm văc-xin phòng ngừa…

Chúng ta nhìn lên Đức Maria, Đấng luôn đặt trọn ý mình trong thánh ý Thiên Chúa và hoàn toàn vâng phục Người: “Này tôi là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói.”[3] Mẹ phó thác tuyệt đối khi không thanh minh về nguồn gốc thai nhi nơi lòng Mẹ, và để tùy Chúa xử định. Mẹ phó thác trọn vẹn vào Chúa qua sự điều hành của thánh cả Giuse trong mọi việc, vì Mẹ xác tín rằng: tất cả những gì xảy đến với Mẹ và Chúa Giêsu đều do Chúa muốn, và Mẹ khiêm tốn đón nhận, để ý định yêu thương của Thiên Chúa được thực hiện.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi xác tín vào quyền năng cứu chữa của Thiên Chúa và phó thác vào Chúa. 

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, chúng con đang lâm nguy vì đại dịch. Xin Mẹ cùng cầu nguyện với chúng con, và cho chúng con thêm xác tín vào quyền năng và tình thương của Chúa, để nếu Chúa muốn, Chúa sẽ cứu chúng con thoát cơn đại dịch này. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/894389754757540)

[1] Lv 14,45-46
[2] X. Rm 8,28
[3] Lc 1,34.38

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *