fbpx

CÙNG MẸ ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ – ĐIỂM HẸN THÁNG 7: KHO BÁU THÁNH THỂ (KỲ 1)

Bạn thân mến,

Hồi tưởng lại tháng 7 năm xưa 1830, Sơ Catherine Labouré đang là Tập Sinh của Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Thánh Vinh Sơn ở Paris, thủ đô nước Pháp. Sơ ít học và không có gì nổi trội bên ngoài, nên không ai chú ý đến Sơ. Thế nhưng, Nữ Vương Thiên Đàng lại nhìn đến người con kém cỏi này cách trìu mến và chọn Sơ làm người thư ký tâm phúc cho Mẹ, để thực hiện kế hoạch trọng đại của Thiên Chúa là thành lập Hiệp Hội Con Đức Mẹ cho người trẻ và làm cho toàn thể Giáo Hội tôn kính đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ, qua Mẫu Ảnh Phép Lạ và Mẹ sẽ dẫn đưa chúng ta đến với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Mẹ đã đích thân đến gặp Sơ ở ĐIỂM HẸN THÁNH THIÊNG NHẤT.

Các bạn được mời đến dự cuộc gặp gỡ của Mẹ trên trời với người con gái khiêm hạ trần thế và cùng khám phá sự thánh thiêng của ĐIỂM HẸN này.

Kính mời,
Gia Đình Ảnh Đức Mẹ Ban Ơn 


 


“Hãy đến chân bàn thờ này!
Tại nơi đây, ân sủng sẽ tuôn đổ trên mọi người đến cầu xin với lòng tin tưởng nhiệt thành, cả người quyền quí lẫn người thấp hèn.”
[1]


Em bé đánh thức Sơ dậy và hối Sơ mau lên nhà nguyện gặp Đức Mẹ

Giữa đêm khuya 18.7.1830, Sơ Catherine Labouré, một Tập Sinh dòng Nữ Tử Bác Ái thánh Vinh sơn, đang ngủ ngon thì nghe tiếng ai gọi mình. Sơ choàng dậy, kéo tấm màn thì thấy một em bé mặc đồ trắng, nói với Sơ: “Sơ ơi, dậy mau lên và đến nhà nguyện ngay, Đức Mẹ đang chờ Sơ!”.

Sơ ưu tư mình sẽ gây tiếng động ảnh hưởng đến giấc ngủ của chị em trong cộng đoàn; nhưng em bé trấn an Sơ cứ yên tâm, vì mọi người đang ngủ say. Sơ thay đổi y phục và đi theo em bé. Lên tới nhà nguyện, sau vài phút tĩnh lặng tâm hồn và theo sự hướng dẫn của em bé, Sơ đã được diễm phúc nhìn thấy Đức Mẹ đang ngồi trên chiếc ghế của cha bề trên. Như một đứa con quá vui mừng, Sơ nhào tới và để hai tay trên đầu gối Đức Mẹ.

Theo lời Sơ kể khi trở lại giường ngủ, Sơ nghe chuông đồng hồ gõ 2 giờ sáng. Như thế, cuộc thăm viếng kéo dài hai giờ rưỡi (từ 23g30-2g sáng). Sơ Catherine tin rằng em bé này là Thiên Thần Bản Mệnh của Sơ, vì Sơ đã cầu nguyện rất nhiều để Thiên Thần xin cho  Sơ được ân huệ thấy Đức Mẹ. Sơ rất sáng suốt cho đến sáng, tin chắc là mình không nằm mơ[2].

Đức Mẹ chuẩn bị cho Sơ đón nhận sứ mệnh Chúa trao phó, dĩ nhiên là Sơ sẽ gặp nhiều khó khăn và đau khổ, vì thế Mẹ hứa hỗ trợ Sơ:

 “Con hãy đến chân bàn thờ này! Tại nơi đây, ân sủng sẽ tuôn đổ trên mọi người đến cầu xin với lòng tin tưởng nhiệt thành, cả người quyền quí lẫn người thấp hèn”.

Như vậy, Đức Maria đã chỉ đường cho Sơ Catherine và tất cả chúng ta đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, vì đây là một Kho Báu không bao giờ cạn!


Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II (1920-2005)

Thật vậy, 173 năm sau, trong thông điệp “Hội Thánh Từ Thánh Thể” (ECCLESIA DE EUCHARISTIA) được ban hành ngày Thứ Năm Tuần Thánh 17 tháng 4 năm 2003, ĐTC Gioan Phaolô II đã nói:

Nếu chúng ta muốn khám phá lại trong tất cả sự phong phú của Bí Tích Thánh Thể, mối liên hệ thâm sâu nối kết Giáo Hội và Bí Tích Thánh Thể, chúng ta không thể nào quên Đức Maria, là Mẹ và mẫu gương của Giáo hội…Thực vậy, Đức Maria có thể hướng dẫn chúng ta đến Bí Tích cực thánh nầy, vì giữa Mẹ và bí tích này có một mối liên hệ sâu xa.”[3] 

Trong suốt tháng này, chúng ta cùng với Mẹ đến Điểm Hẹn Tháng 7 để khám phá và tận hưởng KHO BÁU THÁNH THỂ mà Thiên Chúa dành cho chúng ta.


[1] René LAURENTIN, Cuộc đời thánh nữ Catherine Labouré, trang 32
[2] René LAURENTIN, Cuộc đời thánh nữ Catherine Labouré, trang 35
[3] ĐGH Gioan Phalô II, Thông Điệp Ecclesia De Eucharistia, số 53

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *