fbpx

CÙNG MẸ ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ – ĐIỂM HẸN THÁNG 7: KHO BÁU THÁNH THỂ (KỲ 2)

Sơ ơi, dậy mau lên và đến nhà nguyện ngay, Đức Mẹ đang chờ Sơ!”
Tôi đi theo em bé, luôn bên phía tay phải của em.

Tại sao Đức Mẹ lại đến thăm Catherine Labouré  vào giữa đêm khuya vậy?

Theo yêu cầu của cha giải tội, Sơ Catherine  kể lại,: “…Tôi vội thay quần áo, và đi về phía đầu giường, nơi em bé đang đứng yên. Em đi theo tôi, hay nói đúng hơn, tôi đi theo em, phía tay phải của em. Em đi tới đâu đều có ánh sáng soi chiếu tới đó. Ánh sáng chiếu soi khắp nơi chúng tôi đi qua: đó là điều làm tôi rất ngạc nhiên. Nhưng tôi còn ngạc nhiên hơn nữa, khi tôi sắp bước vào nhà nguyện…cánh cửa lớn tự mở ra, lúc em bé vừa chạm tay vào cửa.[1]

[2]Trong khi thật thà kể lại cuộc mạo hiểm của mình, Sơ Catherine không ngờ mình lặp lại câu chuyện của thánh Phêrô, khi ngài được cứu thoát khỏi nhà ngục: “Trong đêm khuya thiên thần của Chúa đánh thức Phêrô dậy…cánh cửa tự mở ra trước mặt họ…Phêrô tưởng mình nằm mơ[3].  Sơ kể tiếp: “Sự ngạc nhiên của tôi lên đến tột độ, khi tôi thấy mọi đèn nến đều thắp sáng, điều này làm tôi nhớ tới thánh lễ nửa đêm.

Khi tạo dựng vũ trụ,  “…Thiên Chúa phân rẽ ánh sáng và bóng tối.  Thiên Chúa gọi ánh sáng là “ngày”, bóng tối là “đêm”[4]Một khi màn đêm buông xuống, mọi sự mọi nơi chìm ngập trong bóng tối; con người nghỉ ngơi sau một ngày lao động, để lấy lại sức cho ngày hôm sau. Thế nhưng, ma quỉ lợi dụng đêm tối để lôi kéo con người vào con đường sự dữ: làm những điều tổn hại bản thân, xúc phạm đến Chúa và gây đau khổ cho anh em. Cứ như thế, tội lỗi đã lan tràn, gây cảnh lầm than chết chóc.

 

Động lòng trắc ẩn trước cảnh tang thương của con cái, Thiên Chúa đã sai Con Một yêu quí của Ngài sinh xuống trần gian trong đêm khuya thanh vắng, chiếu tỏa vinh quang của Chúa cùng với sự bình an: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho loài người Chúa thương[5].

33 năm sau, cũng chính Con Thiên Chúa, để cứu chuộc con người khỏi án chết, Ngài đã chịu chết thay và sau 3 ngày đã sống lại cũng vào ban đêm: “Này là đêm, mà hết những ai có lòng tin Chúa Ki-tô khắp trên trần gian, được cứu thoát hết các vết nhơ và tối tăm tội khiên, được ơn thiêng đưa về hợp đoàn cùng các thánh nhân. Đây là đêm, xiềng xích bị bẻ tung, Đức Ki-tô khải hoàn chiến thắng vinh quang[6]


Nước Biển Đỏ tách ra cho Dân Chúa vượt qua khô chân

Như vậy, Đức Kitô  đã thánh hóa đêm đen làm cho nó trở thành “đêm rực rỡ sáng như bình minh”[7]như đêm xưa Chúa đã cho ánh sáng cột lửa thiêng soi dẫn con cháu Israel thoát Ai Cập và tiến qua Biển Đỏ khô chân!

Đức Maria đã đến thăm Sơ Catherine Labouré vào ban đêm, không phải để giữ Sơ lại cho riêng mình, nhưng để dẫn Sơ đi vào con đường ánh sáng, đến với ĐỨC KITÔ LÀ NGUỒN ÁNH SÁNG không bao giờ tàn lụi và cũng là NGUỒN SỰ SỐNG NƠI BÍ TÍCH THÁNH THỂ.  

Chính Đức Maria sẽ giúp bạn vượt rào cản của sự an toàn cá nhân để đến gặp Chúa Giêsu  và người khác trong gia đình, lớp học, công ty, khu xóm, giáo xứ…Hãy yêu mến Đức Mẹ qua việc đeo Ảnh Phép Lạ và cầu nguyện với Mẹ:

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


[1] René LAURENTIN, Cuộc đời thánh nữ Catherine Labouré, trang 28
[2] Nt.
[3] TĐCV 12, 6-11
[4] St 1,4-5
[5] Lc 2, 8.14
[6] Bài công bố Tin Mừng Phục Sinh
[7] Nt.

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *