fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN XVI THƯỜNG NIÊN

20.7.2021 – THỨ BA TUẦN XVI THƯỜNG NIÊN

Mt 12,46-50
“…Mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người” (Mt 12,46).

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Sinh năm 1806 tại Fain-les-Moutiers, trong một gia đình đạo hạnh, Catarina đã sớm chọn cho mình một “người yêu lý tưởng”: Chúa Giêsu. Mồ côi mẹ từ khi 9 tuổi, và khi bước sang tuổi12, cô đã sớm phải gánh vác công việc nhà và cả nông trại, ngày ngày bận rộn với bò, heo, gà, bồ câu, rồi lo cơm nước cho gia đình và các thợ thuyền trong nhà. Thế nhưng, tình yêu dành cho Chúa Giêsu đã thúc đẩy cô tìm cách đến gặp Chúa mỗi ngày, dù bận rộn và mệt mỏi thế nào đi nữa. “Cô không bao giờ bỏ việc tham dự thánh lễ mỗi ngày, dù phải đi bộ 6km cả đi lẫn về, trong tiết trời lạnh lẽo của nước Pháp.”[1]

Bạn thân mến!!!

Khi Chúa Giêsu rời bỏ gia đình thân thuộc để đi khắp nơi rao giảng Nước Thiên Chúa, chắc chắn Mẹ Maria và thánh Giuse rất nhớ Người Con hiếu thảo của mình. Theo cách hiểu của người Do thái, nếu viết “các con của mẹ Người”, nghĩa là anh em ruột. Tuy nhiên Đức Maria không có người con nào khác ngoài Chúa Giêsu. Thế nên “các anh em của Người” phải hiểu là những anh em họ hàng, đã cùng cùng chơi u, đánh đu, đánh đáo với Chúa, rồi từng bước trưởng thành cùng nhau, giờ đây họ ở lại quê nhà, còn Chúa lên đường thực thi sứ mạng, rày đây mai đó, chắc hẳn các anh em cũng không yên tâm. Có lẽ cũng vì thế mà mẹ và các anh em đã cất công đến nơi Chúa đang rao giảng để tìm gặp Người. Tin Mừng ghi lại: “Khi Đức Giêsu còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người” (c.46).

Hình ảnh Đức Maria và các anh em của Đức Giêsu lặn lội đường xa đến gặp và “tìm cách nói chuyện” với Người thực sự là nguồn động viên và là gương mẫu cho tất cả chúng ta giữa cơn đại dịch này. Bởi chúng ta cũng đau lòng biết bao khi lệnh cấm tập trung đông người được ban hành, để tránh sự lây lan của Sars-Cov-2. Dẫu biết rằng lệnh cấm này là cần thiết và đúng đắn, nhưng chúng ta vẫn đau lòng vì không thể gặp nhau, không thể tham dự thánh lễ và lãnh nhận các bí tích…

Trong suốt những ngày vừa qua, số ca dương tính vì Sars-Cov-2 tiếp tục gia tăng, khiến chúng ta không khỏi hoang mang, nghi ngại. Cuộc sống vốn đã khó khăn, nay càng thêm chật vật gấp bội. Người người thất nghiệp, học sinh-sinh viên thất học, người ta không thể bôn ba để tìm cái ăn, để lo cho đời sống vật chất. Mọi sự đều ngưng trệ, chúng ta cũng không thể đến nhà thờ, vậy có cách nào để ta gặp được Chúa giữa cơn đại dịch này?

Nhìn vào gương Mẹ Maria và các anh em họ của Chúa đã bỏ lại những công việc thường ngày, vượt đường sá xa xôi và còn phải tìm cách vượt qua rào cản là đám đông ngút ngàn đang vây quanh Chúa, để có thể tiếp cận được với Người. Chúng ta hiện nay không bị cản trở bởi công việc, không phải vượt đường xa vì đã có phương tiện để tham dự thánh lễ trực tuyến, thật quá dễ để chúng ta đến với Chúa mỗi ngày, chỉ cần chúng ta có lòng yêu mến và khao khát kiếm tìm Chúa, đừng ươn lười ngủ vùi, nhưng biết thức dậy đúng giờ để tham dự thánh lễ, lắng nghe Lời Chúa, các bài giảng, rước lễ thiêng liêng cách sốt sắng… bởi vì trước khi chúng ta biết khao khát Chúa, thì chính Chúa đã khao khát đến với chúng ta. Trước khi ta biết tìm cách gặp Chúa, thì chính Chúa đã bỏ trời đến với ta rồi.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Theo bước Mẹ, tôi

  • Sốt sắng tham dự thánh lễ trực tuyến mỗi ngày, rước lễ thiêng liêng và kết hiệp mật thiết với Chúa.
  • Vui vẻ gặp Chúa qua những người thân bên cạnh tôi mỗi ngày.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin ban cho con ơn khao khát tìm kiếm Chúa và sống tương quan thân tình với Chúa như Mẹ, để dù không thể đến nhà thờ tham dự thánh lễ và lãnh nhận các bí tích, con vẫn không ngừng tìm cách để gặp gỡ Chúa ngay trong cuộc sống đầy bất ổn của con hôm nay.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/909943886535460)

[1] X. https://gdanhducmebanon.org/cuoc-doi-thanh-nu-catherine-laboure/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *