fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ HAI TUẦN II MÙA VỌNG

06.12.2021 – THỨ HAI TUẦN II MÙA VỌNG

Lc 5,17-26
“Mọi người đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa.” (Lc 5,26)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

  • Bà Năm à! Tui không hiểu nổi: người ta sinh con ra, nuôi con lớn để còn nhờ vả. Đằng này, con bà vừa giỏi vừa ngoan, bà lại cho đi tu. Rồi giờ bà lại để người ta đưa “nó” đi vô làm việc ở bệnh viện dã chiến nữa chứ! Bà không sợ con bà bị lây nhiễm dịch bệnh à?
  • Chị Hai, cám ơn chị. Chị nói cũng phải. Nhưng được Chúa gọi đi tu là một ơn lớn. Hơn nữa, đi tu là để phụng sự Chúa và phục vụ anh chị em. Chính Giáo Hội mời gọi các tu sĩ tình nguyện đi phục vụ, chứ có ai bắt ép, lôi kéo gì đâu. Cháu đi tu, tui mừng và cám ơn Chúa. Cháu tình nguyện đi phục vụ, tui mừng hơn nữa, tuy cũng có hơi lo!
  • Vậy sao? Đúng là… Chúa của bà có sức thu hút con người ta hăng say làm điều tốt đến quên mình. Chúa của bà thật đáng kính thờ!

Bạn thân mến,

Không ít người ngày hôm nay vẫn ngạc nhiên sửng sốt vì sự dấn thân đầy hăng say của các nam nữ tu sĩ tình nguyện dấn thân phục vụ bệnh nhân Covid-19 tại các bệnh viện dã chiến. Việc phục vụ ấy làm cho nhiều bệnh nhân được an ủi vì ngoài việc chữa trị của các y bác sĩ, họ còn được sự quan tâm chăm sóc trong những chi tiết, giúp mọi người nhận biết và tôn vinh Thiên Chúa của chúng ta.

Hơn 2000 năm trước, người Do Thái cũng sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa vì đã thấy “những chuyện lạ kỳ” xung quanh sự kiện Chúa Giêsu vừa giảng dạy, vừa chữa bệnh thể xác, vừa chữa bệnh linh hồn bằng cách tha tội.

Người Do thái thường quan niệm bệnh tật là hậu quả của tội lỗi. Vì thế, khi Chúa Giêsu tuyên bố với người bị bại liệt: “Này anh, tội anh được tha cho anh rồi” (c.20), điều đó làm cho những người Pha-ri-sêu và luật sĩ cho rằng Chúa Giêsu phạm thượng, vì chỉ Thiên Chúa mới có quyền tha tội.

Nhưng ngay từ đầu trình thuật sự kiện, thánh sử Luca đã nêu rõ: “Quyền năng Chúa ở với Người, để Người chữa bệnh.” (c.17b) Chính vì không nhìn nhận Chúa Giêsu là Đấng được Thiên Chúa sai đến, nên họ cũng không công nhận quyền tha tội của Người. Chúa Giêsu đã minh chứng Người chính là Đấng từ Thiên Chúa mà đến và có quyền tha tội. Người ra lệnh cho người bại liệt: “Tôi bảo anh: Đứng dậy, vác giường mà đi về nhà!” (c.24) Không cần một quá trình tập luyện để đi đứng bình thường, anh ta trỗi dậy ngay, vác chiếc giường anh đã nằm, lại còn vượt qua được cả đám đông mà trước đó không ai có thể đưa anh vào được, để “vừa đi về nhà vừa tôn vinh Thiên Chúa” (c.25). Những người chứng kiến đều sửng sốt và tôn vinh Thiên Chúa.

Chúng ta rất cần sự trợ giúp của anh chị em những lúc yếu đuối, mệt mỏi, chán nản, bị thử thách trong đức tin… Có những lúc ta không muốn gặp bất cứ ai, thậm chí không muốn gặp Chúa, nhưng nhờ những người bạn, nhờ cộng đoàn, giáo xứ, đoàn thể nâng đỡ, khích lệ, ta đến với các bí tích và được bình an. Nhất là, trong những cuộc đối thoại chân thành, ta dễ nhận được ơn Chúa soi sáng nhờ những lời chia sẻ của người khác và ngược lại.

Với đôi mắt đức tin, Mẹ Maria đã thấy “biết bao việc lạ lùng” Chúa làm cho Mẹ từ biến cố Truyền Tin: Mẹ tin vào kế hoạch của Chúa, vào thánh ý Chúa qua sự trình bày của sứ thần không chút nghi ngờ. Hơn thế nữa, Mẹ đã đại diện cho cả nhân loại để thưa vâng với Thiên Chúa. Chính Mẹ đã đem Chúa Giêsu đến cho nhân loại, và cùng với Chúa Giêsu – Thiên Chúa-Người, Mẹ đã đưa cả nhân loại đến với Thiên Chúa. Nhờ Mẹ, với Mẹ và trong Mẹ, chúng ta được chiêm ngưỡng những việc lạ lùng của Chúa và chúc tụng tôn vinh Người.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Nhìn lại hành trình cuộc đời mình, để thấy những việc lạ lùng Chúa làm cho tôi và ca ngợi Chúa.
  • Sống thân tình với mọi người…

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin dẫn con mỗi ngày đến gần Chúa hơn, để con cũng biết đưa anh chị em đến với Chúa nữa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/996989314497583)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *