fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 21.10.2023 – THỨ BẢY TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN

21.10.2023 – THỨ BẢY TUẦN XXVIII THƯỜNG NIÊN

Lc 12,8-12

 “Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa” (Lc 12,8).

ĐỌC TOÀN BÀI PHÚC ÂM

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

Sau biến cố ngã ngựa trên đường đi Đa-mát và được nghe chính Chúa Giêsu kêu gọi: Saolô, từ một biệt phái nhiệt thành với đạo Do Thái đang hung hăng bắt bớ các Kitô hữu, đã hoàn toàn được biến đổi, trở thành tông đồ nhiệt thành loan báo Tin mừng của Chúa Giêsu, với tên gọi mới là Phao-lô. Mặc dù bị nghi ngờ, ngài vẫn công khai và hăng say rao giảng Lời Chúa cho các dân ngoại. Thánh nhân đã ghi lại những hiểu biết về Chúa Kitô qua những lá thư gửi cho các tín hữu thời đó. Ngài đã được Thiên Chúa soi lòng mở trí cho biết đâu là niềm hy vọng đích thực, đâu là gia nghiệp vinh quang phong phú và đâu là quyền lực vô cùng lớn lao mà Thiên Chúa đã ban cho chúng ta, là những tín hữu.[1] Ngài đã chia sẻ cho chúng ta niềm xác tín vào Đức Giêsu: Người chính là niềm hy vọng, là sức mạnh của mỗi người chúng ta.

Hướng nhìn lên Đức Kitô, tin tưởng và đặt niềm hy vọng vào Người cũng chính là sứ điệp của bài Tin Mừng hôm nay. Chính Đức Giêsu đã hứa rằng: “Phàm ai tuyên bố nhận Thầy trước mặt thiên hạ, thì Con Người cũng sẽ tuyên bố nhận người ấy trước mặt các thiên thần của Thiên Chúa (c.8). Tin nhận Đức Giê-su, và thể hiện điều chúng ta tin qua cuộc sống, chính là thực thi các giới răn và các mối phúc mà Chúa đã truyền dạy, là sống công bình, chính trực, bác ái, trong sạch, hiếu hòa… Chúa Giêsu đã ban Thánh Thần để soi sáng và hướng dẫn chúng ta trong mọi tình huống. Nếu ta cứ ngoan cố, khăng khăng chống lại tác động của Chúa Thánh Thần là xúc phạm đến Ngài và sẽ không được tha (c.10), là vì đã từ chối ơn của chính Thiên Chúa ban cho qua Chúa Thánh Thần.  

Nghịch cảnh, khó khăn, đau khổ…mỗi ngày là những cơ hội cho ta chọn lựa và tuyên xưng đức tin. Đó là những cuộc “tử đạo” không đổ máu và là chất dinh dưỡng làm cho đức tin của ta được kiện cường hơn. Thật vậy, đứng trước những cám dỗ của tiền bạc vật chất, của lợi lộc, vinh dự, chức quyền, Kitô hữu rất cần sự nâng đỡ của Chúa Thánh Thần để dám nói không với những cuộc vui chơi giải trí vô bổ, những những mời mọc bất chính, những gian dối và tham lam tiền bạc, của cải, danh dự giả trá ở đời này…để chứng tỏ mình là con cái của Thiên Chúa và là môn đệ của Đức Kitô. Phao-lô đã được gặp Chúa Giêsu và được Chúa biến đổi. Ngài đã mạnh mẽ và can đảm loan báo Tin mừng của Chúa cho dân ngoại, không quản ngại gian nan thử thách, bị bắt bớ tù ngục… Nếu ta dành thời giờ mỗi ngày để gặp gỡ Chúa, ta sẽ được Chúa biến đổi, được bình an và có sức mạnh để làm chứng cho Chúa Giêsu dù đôi khi phải trả giá.

Chúng ta cần luyện tập để quen với những tác động, những sự nhắc bảo của Chúa Thánh Thần mọi nơi mọi lúc, như Đức Maria đã luôn ở lại trong sự bao phủ “rợp bóng” của Chúa Thánh Thần. Nhờ đó, Mẹ được nhận biết thánh ý Chúa, được can đảm để xin vâng, làm theo ý Chúa và trung thành đến cùng với lời xin vâng đó. Nhờ tác động của Chúa Thánh Thần, lời chào của Mẹ đã làm cho hai mẹ con bà Elizabeth vui mừng nhận ra sự hiện diện của Con Thiên Chúa trong lòng Mẹ. Cũng nhờ Chúa Thánh Thần giúp sức, Mẹ đã can đảm đứng dưới chân thánh giá và hiện diện nơi nhà tiệc ly cùng với các tông đồ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Noi gương Mẹ Maria, tôi trở nên mềm dẻo dưới tác động của Chúa Thánh Thần, và trung thành với Chúa trong cuộc sống đầy thử thách hôm nay.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết lắng nghe Chúa qua những lời dạy của Giáo Hội và qua việc suy đi và ngẫm lại những biến cố mà Chúa gửi đến, nhờ đó, con cảm nếm tình thương của Chúa và có thể tuyên xưng Chúa qua cuộc sống vui tươi và liên đới với mọi người. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

[1] X. Ep 1,18-19

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *