fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 18.08.2024 – CHÚA NHẬT XX THƯỜNG NIÊN NĂM B

18.08.2024 – CHÚA NHẬT TUẦN XX THƯỜNG NIÊN – NĂM B

Ga 6,51-58

Ai ăn bánh này, sẽ được sống muôn đời.
(Ga 6,58)

ĐỌC TOÀN BÀI PHÚC ÂM

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG
Bà Teresa Neumann sinh ngày 8 tháng 4 năm 1898, trong một gia đình Công Giáo rất nghèo nhưng ngoan đạo, ở miền Bắc Bavaria nước Đức. Trong 36 năm liền, bà không cần ăn uống gì, ngoài việc rước Mình Thánh Chúa. Cha Naber, người đã cho bà rước lễ mỗi ngày, cho đến khi bà chết, đã ghi trong nhật ký của ngài: Teresa thường nói là bà sống nhờ vào Đấng Cứu Chuộc, đúng như lời Đức Giêsu đã tuyên bố: “Thịt Ta thật là của ăn. Máu Ta thật là của uống”.[1]

Quả thật, “Ăn để Sống” hay “Ăn vì Sức khỏe” đã trở thành những khẩu hiệu rất quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên, mỗi người lại hiểu và thực hành khác nhau: Có người chỉ quan tâm đến sự sống của thân xác mà bỏ quên sự sống của linh hồn, họ chăm lo sức khỏe thể lý mà lơ là với sức khỏe tâm linh.

Với những người biết quan tâm đến sức khỏe và đời sống tâm linh, hẳn họ phải được thu hút bởi lời mời gọi của Đức Khôn ngoan: “Hãy đến mà ăn bánh của ta, và uống rượu do ta pha chế! Đừng ngây thơ khờ dại nữa, và các con sẽ được sống; hãy bước đi trên con đường hiểu biết”.[2] Lời mời gọi ấy đã thực sự được Đức Giêsu thốt lên: “Ai ăn thịt và uống máu tôi, thì được sống muôn đời… Vì thịt tôi thật là của ăn, và máu tôi thật là của uống” (cc.54-55). Chúa Giêsu chính là hiện thân của Đức Khôn ngoan.

Đến với Đức Giêsu là tin vào Người. Người sẵn sàng trao ban Thịt và Máu là chính sự sống của Người cho chúng ta mỗi ngày nơi Bí tích Thánh Thể. Trong mỗi Thánh Lễ, Chúa Giêsu tiếp tục hiện tại hóa hy tế đổ máu của Người trên thập giá vì chúng ta. Chính khi lãnh nhận Thánh Thể với tất cả lòng tin, là chúng ta “ăn Thịt” và “uống Máu” của Người, để được chính Đức Khôn ngoan chiếm hữu chúng ta. Càng yêu mến Chúa, ta sẽ càng gắn bó mật thiết với Người và được thấm nhuần Thần Khí để được thêm hiểu biết Thánh ý Thiên Chúa.[3] Ngoài Teresa Neumann, cũng có một số người không dùng tới thức ăn và nước uống, như Thánh Nicholas of Flue trong 20 năm; Đấng Đáng kính Anne Catherine Emmerich 12 năm; Chân phước Angela of Foligno: 8 năm; Elizabeth von Reute: hơn 15 năm; Thánh Lidwina of Schiedam: 12 năm; Dominika Lazzari và Louise Lateau, mỗi vị 14 năm. Thức ăn duy nhất của các ngài là Mình Thánh Chúa.[4]

Lời Chúa hôm nay chất vấn chúng ta: chúng ta có đang quan tâm chăm sóc cho sự sống linh hồn mình, hay chỉ chăm lo cho thân xác? Mỗi sáng thức dậy, điều chúng ta khao khát kiếm tìm là Chúa Giêsu trong Bí tích Thánh Thể, nơi Thánh Lễ, hay ta nghĩ ngay đến công ăn việc làm để kiếm tiền? Trước khi chìm vào giấc ngủ, ta có được bình an nhờ kết hợp với Chúa, hay lại tính kế hoạch kinh doanh cho ngày mai?…

Đức Maria đã được Thiên Chúa đưa về Trời cả hồn lẫn xác để sống đời đời bên Đức Kitô, vì Mẹ hằng kết hợp mật thiết với Chúa Giêsu Kitô mỗi ngày trong suốt cuộc sống trần thế, với đức tin, đức cậy và lòng mến tuyệt vời. Thánh Phêrô Julian Eymard tin chắc rằng ai càng gần Đức Mẹ thì càng được Mẹ kéo đến gần Chúa Giêsu hơn trong Bí tích Thánh Thể. Mẹ đã dẫn dắt Sơ Catherine Labouré và rất nhiều người khác đến với Chúa Giêsu Thánh Thể.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Cùng với Mẹ Maria, tôi năng tham dự thánh lễ và rước lễ với tất cả lòng tin – cậy – mến. Tôi chầu Thánh Thể mỗi tuần tại giáo xứ, nhất là giờ chầu trực tuyến ngày 27 mỗi tháng với Gia Đình Ảnh Đức Mẹ Ban Ơn.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết chiêm ngắm, tôn thờ và yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể, như Mẹ đã yêu mến Người. Xin Mẹ giúp con biết dọn mình cẩn thận và rước Chúa thật sốt sắng, để con được sống nhờ sức sống của Chúa, nên một với Chúa ngay ở đời này và được sống đời đời. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

———-o0o———-

August the 18th 2024
TWENTIETH SUNDAY IN ORDINARY TIME, YEAR B

Jn 6,51-58

“Anyone who eats this bread will live forever”
(Jn 6,58)

CONTEMPLATE MARY LIVING THE GOOD NEWS

Teresa Neumann was born on April the 8th 1898, in a very poor but pious Catholic family, in the North of Bavaria, Germany. She didn’t need to eat and drink anything throughout 36 consecutive years, except receiving Jesus’ Body. Naber priest, by whom she was given the Communion each day until she died, wrote in his diary: Teresa frequently told that she had lived on The Redeemer, just as Jesus proclaimed: “My flesh is real food and my blood is real drink[5].

The slogans “Eat to Live” or “Eat for Health” have been indeed very familiar to us. However, these ones have been understood and practiced differently by each person: There are some people who have cared only about their body life, but the one of their soul was forgotten by them who have taken care of physical health and the spiritual one was neglected.

With regard to the people who are aware of caring about health and spiritual life, they are certainly attracted by the invitation from the Wisdom:  “Come and eat my bread, drink the wine I have prepared! Leave your folly and you will live; walk in the way of perception[6]. This invitation was really uttered by Jesus: “Anyone who does eat my flesh and drink my blood has eternal life… For my flesh is real food and my blood is real drink” (s.54-55). Jesus is Himself the embodiment of Wisdom.

Coming to Jesus is believing in Him. He’s ready to bestow on us His Flesh and Blood That are His own life through the Eucharist Sacrament every day. In each Mass, Jesus continues to actualize His bloody sacrifice on the cross for the sake of us. It’s really when we receive the Eucharist with our entire faith, we “eat His Flesh” and “drink His Blood”, so that we’ll be possessed of the Wisdom Itself. The more we love God, the more we’ll be closely attached to Him and we’ll be imbued with the Holy Spirit by Whom we’ll understand God’s will better.[7] Besides Teresa Neumann, there were as well some persons who didn’t use food and drink, such as: St. Nicholas of Flue throughout 20 years; Venerable Anne Catherine Emmerich: 12 years; Blessed Angela of Foligno: 8 years; Elizabeth von Reute: over 15 years; St. Lidwina of Schiedam: 12 years; Dominika Lazzari and Louise Lateau: throughout 14 years for each person. Jesus’ Body is their unique food.[8]

Through God’s word today, we’re questioned whether we’re caring about attending our soul life, or we’re taking care alone of our body? When we get up every morning, what we crave for seeking is Jesus in the Eucharist Sacrament, in the Mass, or do we immediately think of working to earn money? Before falling asleep, are we in peace thanks to union with God, or do we consider the business plan for the future?…

Mary was taken up body and soul into Heaven, in order to live forever beside Christ, since She unceasingly had intimately united with Jesus Christ each day in the course of Her earthly life, with Her fabulous faith, hope and love. St. Peter Julian Eymard believed firmly that the closer whoever is to Mary, the closer this one will be drawn by Her to Jesus in the Eucharist Sacrament. Sister Catherine Labouré and a lot of people have been led by Mary to Jesus in the Eucharist.

LIVE THE GOOD NEWS WITH MARY

Together with Mary, I diligently attend the Mass and receive the Communion with my entire faith, hope and love. I worship the Eucharist every week at the parish, especially the online adoration hour with the Miraculous Medal Family on the 27th each month.

PRAY WITH MARY

O Mary, teach me to contemplate, worship and love Jesus in the Eucharist, as He had been loved by Yourself. Assist me in carefully preparing my soul and in piously receiving Jesus, so that I’ll live on His life, I’ll be one with Him in this life and I’ll have eternal life. Amen.

O Mary conceived without sin,
Pray for us who have recourse to You.

 

[1] X. https://www.therealpresence.org/eucharst/mir/vietnam_pdf/viet-TeresaNeumann.pdf

[2] Bài Đọc I, Cn 9,5-6

[3] X. Bài Đọc II, Ep 5,117-18

[4]X.https://www.facebook.com/HoiDapCongGiao/posts/pfbid02sdpSbQqR5aZ6dfncYroMDsgqNp28KMS65zjdZYTnDyfngxUbg1othGDxUGXcA8vl

[5] https://www.therealpresence.org/eucharst/mir/vietnam_pdf/viet-TeresaNeumann.pdf

[6] First Reading, Pr. 9,5-6

[7] Second Reading, Ep 5,117-18

[8]https://www.facebook.com/HoiDapCongGiao/posts/pfbid02sdpSbQqR5aZ6dfncYroMDsgqNp28KMS65zjdZYTnDyfngxUbg1othGDxUGXcA8vl

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *