fbpx

CÙNG MẸ ĐẾN VỚI CHÚA GIÊSU THÁNH THỂ –  ĐỨC MARIA, MẸ THÁNH THỂ – Kỳ 1

Lạy Mẹ Maria,
Là một người mẹ, Mẹ bảo chúng con:
“Hãy đến nghỉ ngơi và lấy lại sức, bữa ăn đã sẵn sàng!”
Lạy Mẹ Maria,
Mẹ biết chúng con cần gặp gỡ nhau biết chừng nào
Để sống tình gia đình.
Chúng con cần tình bằng hữu.
Mẹ biết là, đằng sau cuộc tìm kiếm tình bạn này,
ẩn giấu sâu hơn một cơn đói.
Chúng con cần THIÊN CHÚA,
Và đói BÁNH THÁNH ban sức mạnh cho tâm hồn.
Chúa Giêsu, Con của Mẹ, đề nghị cho chúng con Bánh ấy,
Là chính SỰ SỐNG CỦA NGÀI.
Lạy Mẹ Maria,
Hôm nay Mẹ nhắc nhở chúng con
Phải thường xuyên đến ăn tại bàn tiệc của Con Mẹ.
Vâng, cách đây 22 năm Đức Thánh Cha Gioan Phaolô đã dạy: “Nếu chúng ta muốn khám phá lại trong tất cả sự phong phú của Bí Tích Thánh Thể, mối liên hệ thâm sâu nối kết Giáo Hội và Bí Tích Thánh Thể, chúng ta không thể nào quên Đức Maria, là Mẹ và mẫu gương của Giáo hội”. Ngài đã đề xuất các Mầu nhiệm Ánh Sáng được thêm vào chuỗi Mân Côi, để “làm nổi bật đặc tính Kitô học của chuỗi hạt Mân Côi”, trong đó, mầu nhiệm thứ 5 là Chúa Giêsu thiết lập Bí Tích Thánh Thể. Việc thiết lập Bí tích Thánh Thể là một mầu nhiệm ánh sáng, vì “Đức Kitô đã hiến dâng mình và máu Ngài làm lương thực dưới dấu chỉ bánh và rượu, và làm chứng “cho đến cùng” tình yêu của Ngài dành cho nhân loại, vì ơn cứu độ của họ, Ngài sẽ hiến dâng mình làm của lễ hy sinh”.
Ngày nay, vị chủ chăn Giáo Hội hoàn vũ là Đức Thánh Cha Phanxicô cũng khẳng định: “Bí tích Thánh Thể là câu trả lời của Thiên Chúa cho cơn đói sâu thẳm nhất của tâm hồn con người, cho cơn đói sự sống đích thực. Trong Bí tích Thánh Thể, chính Chúa Kitô thực sự hiện diện giữa chúng ta để nuôi dưỡng, an ủi và nâng đỡ chúng ta trên hành trình của chúng ta.”
Còn chân phước trẻ tuổi Carlo Acutis thì gọi Bí Tích Thánh Thể là “đường cao tốc lên thiên đường” của mình. Carlo tỏ ra lo lắng khi thấy mọi người ngày càng xa cách với Giáo hội và bí tích Thánh Thể. Cậu muốn trang web của mình sẽ lay động lương tâm các tín hữu: “Hãy quay trở lại với những điều cốt yếu, hãy quay về và đi đến nhà thờ, đi dự lễ và rước lễ… “
Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, chúng con hết lòng biết ơn tình mẫu tử bao la và sâu thẳm của Mẹ. Chúng con quyết tâm thường xuyên tìm đến ĐIỂM HẸN của Mẹ, nơi Bí Tích Thánh Thể, vì:
“đó là nguồn mạch và chóp đỉnh đời sống của Giáo Hội. Đức Giêsu trong bí tích Thánh Thể mà chúng ta tôn thờ, Ngài ở với loài người như của lễ hiến dâng và là thần lương cho chúng ta. Nhờ việc tôn thờ Thánh Thể ngoài Thánh lễ, chúng ta sẽ thêm lòng mến yêu Thánh lễ và làm cho nỗi khát khao lãnh nhận Mình và Máu Thánh trong chúng ta thêm mãnh liệt”.
Xin Mẹ dắt chúng con đến gặp Chúa Giêsu Thánh Thể và cho chúng con được ơn biến đổi nên giống Chúa hơn. Amen.
(Còn tiếp)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *