fbpx

CÙNG MẸ TÔN VINH CHÚA

 MỪNG SINH NHẬT ĐỨC MARIA
08.9
Mỗi em bé sinh ra đời luôn đem niềm vui và hạnh phúc đến cho cha mẹ và những người xung quanh. Nhiều người thường ngắm nghía, đoán trước tương lai của em và nhìn nhận chỗ đứng của em trong gia đình, dòng họ…
Khi kêu gọi ông Giêrêmia đi làm ngôn sứ, Thiên Chúa đã phán với ông: “Trước khi tạo thành ngươi trong lòng mẹ, Ta đã biết ngươi, và trước khi ngươi ra khỏi lòng mẹ, Ta đã thánh hiến ngươi, Ta đã đặt ngươi làm tiên tri cho các dân tộc” (Gr 1,5).
Vậy ngày sinh ra của Bé Maria đem đến cho chúng niềm vui và hạnh phúc nào? Kế hoạch của Thiên Chúa trên Bé là gì? Câu trả lời gồm tóm trong lời tung hô của Giáo Hội: “Hallêluia! Lạy Đức Mẹ tinh tuyền thánh thiện, Mẹ diễm phúc dường bao, xứng muôn lời khen ngợi. vì Mẹ đã sinh hạ Đức Kitô là mặt trời công chính, là Thiên Chúa chúng con. Halêluia!”
Nếu chúng ta đón nhận Đức Mẹ vào nhà mình và mừng tuổi mới của Mẹ với món quà là chính con người mình gồm quá khứ, hiện tại và tương lai; thêm vào đó, chúng ta dâng lên Mẹ những bó hoa xinh tươi thiêng liêng rất đẹp lòng Mẹ là Chuỗi Mân Côi, kinh Truyền Tin, kinh cầu Đức Bà, những hy sinh lớn nhỏ trong cuộc sống hằng ngày…thì chắc chắn chúng ta được hiệp thông với hạnh phúc của Mẹ là có Chúa là Thiên Chúa cứu độ ở cùng chúng ta luôn mãi.
Đây cũng là dịp cho mỗi người chúng ta nhớ lại ngày mình được sinh ra (dĩ nhiên trên giấy khai sinh thôi!), những ngày đầu đời của chúng ta cho đến nay…Đồng thời, mỗi người hãy nhìn lại, dưới ánh sáng của Tin Mừng, để hiểu được kế hoạch của Thiên Chúa trên cuộc đời mình, sự dẫn dắt trong tình yêu quan phòng của Thiên Chúa, để tạ ơn Ngài và quyết tâm cộng tác với ơn Chúa hầu làm vinh danh Ngài qua cuộc sống, dâng lên Ngài mọi yếu đuối, thất vọng hay tội lỗi của mình, và để cho Chúa thanh tẩy đời sống chúng ta.
Lạy Đức Trinh Nữ Maria, người Mẹ hoàn toàn tinh tuyền, xin giúp chúng con tìm lại niềm phấn khởi ban đầu, hầu có sức khắc phục những yếu đuối của ngày hôm nay, ngày mai và mãi mãi. Amen.
Qua video “mừng sinh nhật Đức Mẹ”, chúng ta chiêm ngắm những kỳ công Chúa thực hiện nơi Mẹ, chúc mừng Mẹ đã thuận theo ý Chúa và hoàn thành tốt đẹp sứ mạng Chúa trao phó. Xin Mẹ ban cho chúng ta biết noi gương Mẹ luôn đặt ý Chúa lên trên hết.
Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.
✨ Bài viết liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *