fbpx

MỪNG NGÀY CỦA MẸ 12/5/2019

CHUYỆN VỀ NHỮNG THIÊN THẦN MANG TÊN “MẸ”

Người ta nói rằng vì Thượng Đế quá bận rộn, Người chẳng có thời gian để chăm sóc, lắng nghe từng nguyện vọng của mỗi con người. Thế nên Thượng Đế đã tạo ra người mẹ để luôn chở che và bao dung cho những đứa con nhỏ dại.

Có một đứa bé sắp chào đời. Nó bèn hỏi Thượng Đế:

– Họ nói ngày mai Người sẽ đưa con xuống trần gian, nhưng làm sao con sống nổi ở đó khi mà con quá nhỏ bé và bất lực như thế này?

Thượng Đế đáp:

– Trong số những thiên thần, ta đã chọn cho con một người. Thiên thần của con sẽ đợi và chăm sóc con chu đáo.

Đứa bé lại nài nỉ:

– Nhưng, con sẽ không phải làm việc gì ngoài ca hát và vui cười hạnh phúc chứ?

Thượng Đế đáp:

– Thiên thần của con sẽ hát cho con nghe và cũng sẽ tươi cười với con mỗi ngày.

Đứa bé vội vàng hỏi Thượng Đế:

– Thưa Ngài, nếu con phải đi ngay bây giờ, xin hãy cho con biết tên thiên thần hộ mạng của con.

– Tên của người không quan trọng, con chỉ đơn giản gọi người là “Mẹ”.

Vị thiên thần mang tên “Mẹ” không chỉ chở che cho những đứa con từ lúc còn là một mầm sống bé nhỏ, mà cho đến khi tóc đã phai màu mẹ vẫn dành hơi sức yếu ớt của mình đem lại cho con sự bình yên trọn vẹn. Thế giới rộng lớn, đôi chân con không ngừng đi về phía trước, ước mơ con mỗi ngày một bao la, vậy mà thế giới của mẹ vẫn chỉ gói gọn đâu đó trong nỗi lo giản đơn như: Trời trở lạnh không biết con có bị cảm không? Có được ăn ngon không? Làm công cho người ta chắc cực khổ lắm!…

          Họ – những người phụ nữ rất đỗi bình thường, nhưng khi mang trên vai thiên chức làm mẹ, họ bỗng chốc hoá phi thường.

Thiên Chúa thật kỳ diệu, đã an bài cho con người trên trần gian phải được sinh ra bởi một người phụ nữ. Vì thế, không ai xuất hiện trong cuộc đời này mà không có một người mẹ. Người mẹ ấy đã cưu mang, sinh thành, dưỡng dục chúng ta nên người.

Khi nhắc đến mẹ, người ta luôn nghĩ đến những hình ảnh suốt ngày “dãi nắng dầm sương”, hy sinh, tần tảo vì đàn con. Đó là hình ảnh người mẹ mộc mạc chất phác, đơn sơ và giản dị nhưng luôn ấp ủ tình thương chứa chan. Tình mẹ dành cho con luôn thật cao đẹp và chẳng bao giờ ngưng. Tình yêu đó của người mẹ được ví “như nước trong nguồn chảy ra”.

Người mẹ trần thế luôn gắn liền với những hy sinh trải rộng suốt cuộc đời. Đó là những giọt mồ hôi và nước mắt tưới mát đời con. Đó là những đêm thức trắng với lời ru đưa con vào đời. Đó là những chịu đựng để nuôi con khôn lớn từng ngày. Đó là những âm thầm, im lặng để con được hưởng trọn niềm vui…

Tình mẹ là một tình cảm vô cùng thiêng liêng, cao quý. Tất cả mọi người mẹ trên cõi đời này đều thương yêu con của mình, đấy là bản tính, là thiên chức của người phụ nữ. Chính nhờ tình thương của mẹ mà người con được lớn lên, được trưởng thành. Tình thương yêu của mẹ đã giúp cho người con lớn lên một cách bình thường và quân bình về các phương diện tâm sinh lý.

Mỗi người mẹ đều có cách thể hiện tình thương yêu của mình đối với con, và tất cả đều có chung một điểm, ấy là tấm lòng thương yêu không vụ lợi, không tính toán thiệt hơn, cho đi tất cả, chỉ mong sao cho con nên người, cho con có được cuộc sống hạnh phúc.

Với người Công Giáo, chúng ta còn có một người Mẹ khác, đó chính là Đức Maria.

Nếu hình ảnh, cuộc sống và những hy sinh của người mẹ trần gian đã làm cho chúng ta không ngớt cảm phục, ca ngợi và biết ơn, thì Mẹ Maria còn là Đấng mà chúng ta phải ngợi khen, hiếu thảo và yêu mến gấp bội, bởi vì Mẹ yêu chúng ta bằng tình yêu trỗi vượt trên mọi tình yêu của các bà mẹ trần gian.

Mẹ đã đi trọn con đường “xin vâng” bằng một đời sống luôn nở hoa trong tình yêu thương, luôn âm thầm hy sinh, khiêm nhường và bác ái. Đặc biệt, Mẹ luôn tin tưởng phó thác với một đời sống không ngừng cầu nguyện. Nhờ đó, Mẹ được gọi là “Đấng đầy ơn phúc”.

Thật vậy, Mẹ đầy ơn phúc khi cho chính Con Một Chúa ngự trị nơi cung lòng thanh khiết không vấn vương tội lỗi của Mẹ.

Đức Mẹ đã cho chúng ta một gương mẫu tuyệt vời, một gương mẫu không phải để chúng ta tôn sùng hay làm ngơ, nhưng là để sống.

Vì thế, điều quan trọng chính là tấm lòng chân thành, đơn sơ, yêu mến, phó thác, cậy trông của mỗi chúng ta dành nơi Mẹ. Như thế, nhờ những cánh hoa lòng, chúng ta sẽ được nâng tâm hồn lên với Mẹ để Mẹ đón nhận và bầu chữa cho chúng ta. Thật vậy, không một ai có lòng tôn kính Mẹ mà mất ơn cứu rỗi bao giờ.

Lạy Thiên Chúa là Cha toàn năng, chúng con tạ ơn Chúa đã ban cho chúng con người Mẹ tuyệt với là Đức Maria. Xin cho mỗi chúng con biết yêu mến Chúa như Mẹ, biết noi gương các nhân đức của Mẹ, để sau cuộc đời nay, chúng con cũng được vào Thiên Quốc dự tiệc vui bên Mẹ.

Lạy Mẹ Maria, xin đón nhận muôn vàn ý nguyện của chúng con dâng lên Mẹ qua những đóa hoa muôn sắc màu, ước gì chúng con được đón nhận những ơn lành của Chúa qua lời chuyển cầu của Mẹ. Amen.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *