fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN IV THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 5,21-43)

“Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:

Bạn thân mến!!!
Trong những ngày vừa qua, cả thế giới đang nóng lên trước tình trạng diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp Corona. Và mỗi chúng ta trong trách nhiệm và bổn phận của mình cũng thấp thỏm, lo lắng… không biết chuyện gì sẽ xảy đến cho những người thân, bạn hữu và cho chính mình nữa. Những băn khoăn, lo lắng trong hiện tại giúp chúng ta hiểu và đồng cảm hơn với tâm trạng của người cha trong câu chuyện Tin Mừng hôm nay. Tình thương của ông dành cho đứa con đã làm cho Chúa động lòng và thực hiện một phép lại cả thể trước mặt ông và gia đình.

Bạn biết đấy, hôm ấy, khi Chúa Giêsu vừa từ bên kia biển hồ sang, mới bước lên đến bờ thì dân chúng đã tụ họp rất đông chung quanh Người. Bỗng có một người đàn ông vội vã đi tới. À, mọi người nhận ra đó là ông Gia-ia, trưởng hội đường. Mọi người sửng sốt khi thấy ông ấy quỳ sụp dưới chân Chúa và nài xin: Chúa ơi, con bé nhà tôi gần chết rồi. Xin Chúa đến đặt tay cứu chữa để cháu được sống (c.22-23). Như thấu hiểu được nỗi lo âu của người cha, tức thì Người bước theo ông.

Thế nhưng, có một người phụ nữ bị bệnh băng huyết cố chen vào trong đám đông dân chúng để chạm vào áo choàng của Chúa, và ngay lập tức bà được khỏi bệnh. Chúa Giêsu đã dừng lại vì thấy được lòng tin mãnh liệt của bà, dù bà không nói một lời nào để thể hiện lòng tin ấy. Chúa đã khen ngợi và chúc phúc cho bà.

Ngay khi đó, có người đến báo cho ông trưởng hội đường rằng đứa bé đã chết, không cần làm phiền đến Chúa nữa. Chắc hẳn ông ấy buồn và thất vọng lắm vì chết rồi, còn cứu gì được nữa? Nhưng Chúa liền khẳng định với ông rằng: “Ông đừng sợ, chỉ cần tin thôi” (c.36b). Đúng như Lời Người đã phán, khi đến nơi, Chúa đã làm cho em bé sống lại trước mặt cha mẹ của em và những môn đệ thân tín của Chúa. Chúa truyền lệnh: “Ta-li-tha kum”, có nghĩa là “Này bé, Thầy truyền cho con: trỗi dậy đi!” (c.41). Tức thì em bé trỗi dậy và đi lại trước sự ngỡ ngàng và kinh ngạc của tất cả mọi người, trong đó có Tôi nữa. Còn Bạn??????

Khi chiêm ngắm câu chuyện Tin Mừng hôm nay, Tôi nhớ đến hình ảnh của Đức Maria trong nhà tiệc ly năm ấy. Khi các môn đệ đang bàng hoàng, sửng sốt về cái chết của Chúa; khi các ông đang hoang mang, lo âu và đóng kín mọi cửa nẻo vì sợ các nhà cầm quyền thì Đức Maria, người Mẹ hiền yêu dấu vẫn trung kiên trong đức tin. Mẹ ở đó với các ông để chờ đón Chúa Thánh Thần. Và khi Chúa Thánh Thần đến, cùng với Mẹ, các ông đã bật tung mọi cánh cửa, ra đi khắp các nẻo đường để loan báo Tin Mừng, không còn hoang mang và lo sợ nữa, dù cái chết vẫn đang rình chờ phía trước. Làm sao giữa cơn quẫn bách, Đức Mẹ và các tông đồ vẫn trung kiên, nếu không phải vì các ngài đã tin, đang tin và luôn tin vào tình thương và quyền năng của Chúa.

Còn BạnTôi, giữa đại dịch Corona, chúng ta sẽ làm gì hôm nay?

Sống Tin Mừng với Mẹ:

  • Theo bước Mẹ, tôi vững tin vào tình thương và quyền năng của Thiên Chúa, nên tôi
  • Tha thiết xin Chúa ban bình an cho nhân loại và chữa lành các bệnh tật thể lý và tâm linh của chúng con. Đặc biệt các bệnh nhân mắc bệnh Corona.
  • Xin Chúa cho các nhà khoa học sớm tìm ra phương thuốc để ngăn chặn đại dịch Corona.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria Nữ Vương ban sự bình an, Mẹ đã luôn trung tín và tin tưởng vào Chúa trong mọi hoàn cảnh. Nhờ đó, Mẹ đã được Chúa ân thưởng Nước Trời cả hồn lẫn xác. Chúng con xin Mẹ chuyển cầu cho nhân loại và mỗi chúng con được ơn chữa lành bệnh Corona: Corona thể xác và Corona tâm linh, dù đức tin của chúng con còn yếu đuối và mong manh.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/562454401284412)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *