fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN IV THƯỜNG NIÊN

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mác-cô. (Mc 6,30-34)
“Đức Giêsu thấy một đám rất đông thì chạnh lòng thương… và Người dạy dỗ họ nhiều điều.”

Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Khi các môn đệ đi thi hành sứ vụ trở về, các ông kể lại cho Chúa nghe những việc đã làm cùng với những thành công thất bại trong suốt hành trình truyền giáo. Biết rõ sự vui mừng cũng như những vất vả, mệt nhọc của các ông, Chúa nói: “Anh em hãy lánh riêng ra một nơi hoang vắng mà nghĩ ngơi đôi chút” (c.31). Chúa muốn các ông được nghỉ ngơi để bồi dưỡng sức khỏe thể xác và dành thời giờ ở lại bên Chúa, để bồi dưỡng về tinh thần và tâm linh.

Thế nhưng, không chỉ riêng các tông đồ cần được nghỉ ngơi bên Chúa, mà có cả một đám rất đông người từ khắp nơi, ai cũng muốn được gặp Chúa, được lắng nghe Chúa dạy dỗ và nâng đỡ tâm hồn. Họ đoán trước chỗ Chúa và các môn đệ sẽ tới nên đến trước và chờ sẵn. “Đức Giê su thấy một đám rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt. Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.” (c.34)

Các tông được ở bên Chúa Giêsu, lắng nghe Lời Chúa, thưa chuyện với Chúa cách thân tình. Đám đông cũng khao khát được gặp Chúa, được nghe Chúa dạy dỗ, bảo ban. Cũng thế, khi các tín hữu cùng nhau tham dự thánh lễ hay các thành viên trong gia đình tụ họp cùng nhau cầu nguyện trong gia đình, nói với nhau, nhắc nhở nhau là chúng ta quây quần bên Chúa Giêsu, như các tông đồ đã làm.

Mỗi người chúng ta cần chạy đến với Chúa Giêsu là mục tử tốt lành, Ngài luôn chăm sóc và bổ sức cho chúng ta vượt lên chính mình, tiếp tục hành trình của mỗi người.

Các bậc cha mẹ cần biết sắp xếp công việc, dành thời gian đến với Chúa qua thánh lễ, các Bí Tích, qua giờ kinh gia đình, để có thể chu toàn tốt trách nhiệm dạy dỗ con cái về tri thức, giáo dục chúng theo tinh thần của Chúa.

Những người trẻ cần ý thức được tầm quan trọng của đời sống đức tin, của việc sống mối tương quan mật thiết với Chúa, để có thể lướt thắng những cám dỗ và cạm bẫy của sự ác. Các thiếu nhi cần được nhìn thấy gương sáng của cha mẹ và được răn dạy, nhắc nhở đến với các lớp giáo lý ngay từ nhỏ để có nền tảng đức tin vững chắc.

Sống trong tương quan thân tình với Chúa Giêsu, chúng ta sẽ cảm nghiệm được tình thương và sự chăm sóc ân cần của Chúa, chúng ta mới có thể nâng đỡ người khác và đưa họ đến với Chúa Giêsu, để mọi người cảm nghiệm được tình thương Chúa dành cho họ. Thực hiện được điều này, đó là chúng ta đang sống chứng tá tình thương của Chúa và minh chứng nước trời hiện diện nơi trần gian.

Xưa kia, chắc chắn Mẹ Maria đã tâm sự với Chúa về những điều kỳ diệu Chúa đã làm trong cuộc đời Mẹ, Mẹ đã dạy cho Bé Giêsu biết về Chúa Cha qua những câu chuyện Kinh Thánh, Mẹ đã chăm sóc và hướng dẫn Bé Giêsu thực hành những điều lề luật dạy: Mẹ dâng Chúa trong Đền Thờ khi mới sinh, Mẹ cùng thánh Giuse đưa Chúa đi hành hương Giêrusalem…

Vì cảm nghiệm được tình thương của Chúa, nên Mẹ luôn quan tâm đến những người xung quanh, Mẹ đem tin Mừng bình an của Chúa đến cho nhân loại và luôn lắng nghe con cái khắp nơi chạy đến kêu cầu Mẹ trong những lúc khó khăn, ngay tại Việt Nam như ở La Vang, Trà Kiệu…

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Noi gương Mẹ, tôi

  • Tham dự thánh lễ và đọc Lời Chúa mỗi ngày.
  • Nhắc nhở những người thân tham dự các nghi thức, nhất là trong chiến dịch cầu nguyện và hy sinh để ngăn chặn đại dịch Corona hiện nay.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xưa Mẹ đã cộng tác vào công việc truyền giáo của Chúa Giêsu cùng với các tông đồ. Mẹ thật có phúc vì chính từ lòng Mẹ ơn thánh được sinh ra và chính từ lòng Mẹ ơn thánh được chuyển đến cho nhân loại. Xin Mẹ thông ban những ơn thánh cho nhân loại chúng con đang phải chiến đấu ở trần gian, trước những nguy cơ của sự dữ, để chúng con đủ sức mạnh và lòng can đảm giữ vững đức tin, và hăng say rao truyền danh Chúa, để nước Chúa được cả sáng hơn.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.


(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/564916094371576)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *