fbpx

GIA ĐÌNH VINH SƠN – Ngày 02 tháng 5: Sinh nhật chị Catherine Labouré

Sinh nhật chị Catherine Labouré

Người đã được Đức Mẹ chọn để mạc khải cho toàn thế giới kho tàng của mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ là một Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn, một nữ tu khiêm tốn, thất học nhưng lại giầu nhân đức tự nhiên và siêu nhiên.

 Chị ấy tên là Catherine Labouré và hôm nay đúng là ngày sinh nhật của chị. Chị  Catherine đã sinh ra ngày thứ sáu 02 tháng 5, năm 1806 trong một ngôi làng xinh xắn vùng Bourgogne, Fain-les- Moutiers, nước Pháp. Cha Mẹ chị là những Kitô hữu đích thực, họ sống lương thiện bằng việc canh tác đất đai. Họ rất thanh thản nhờ cuộc sống bình dị của người nông dân.

 Cha của chị, ông Pierre Labouré, đã kết hôn với một cô gái đạo đức, 23 tuổi, cô Louise Gontard, ngày 4 tháng 6 năm 1793, trong thời cách mạng.

 Thiên Chúa đã chúc phúc cho sự kết hợp của họ và ban cho 11 người con, 8 nam và 3 nữ. Catherine là cô bé thứ 9. Catherine chào đời lúc 6 giờ chiều, ngay ngày hôm sau, giấy khai sinh đã làm xong, cả cha, mẹ, người chứng, sĩ quan hộ lại ký tên! Khi nghiêng mình trên chiếc nôi khiêm tốn, cha mẹ đâu có thể ngờ được những gì mà cặp mắt xanh của con gái mình sẽ nhìn thấy trong tương lai.

 Phúc thay cho những bậc làm cha mẹ Công Giáo đang đón nhận Sự sống vào tổ ấm gia đình mình, đang đặt trọn niềm phó thác trong tay Chúa Quan Phòng! Họ tìm thấy nơi trần gian này niềm hạnh phúc đích thực, niềm vui trong sáng của gia đình mà không gì thay thế được, và họ chuẩn bị một triều thiên lộng lẫy cho mình ở trên trời.


PHÉP LẠ CHO MỘT ĐÔI BẠN TRẺ XÂY DỰNG GIA ĐÌNH
NHỜ ĐEO ẢNH PHÉP LẠ

Câu chuyện nhỏ bé này là một câu chuyện hoàn toàn có thực. Câu chuyện về một chàng thanh niên miền Bắc nước Pháp, xuất thân từ một gia đình Công Giáo. Năm 1939, trước khi ra trận, bà mẹ tặng cho anh mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ, xin anh hứa sẽ không bao giờ rời Ảnh này và mỗi ngày phải dâng mình cho Đức Mẹ.

  Chàng trai ấy luôn giữ đúng lời hứa với mẹ già, đã bị bắt làm tù binh. Ba năm sau anh được trả về nước, anh bị ngã, cần phải giải phẫu nhẹ và anh được chữa trị ở Paris. Ngày xuất viện, anh muốn biết ngôi nhà nguyện 140 phố Bắc ở Paris,  nơi Đức Mẹ đã mặc khải Mẫu Ảnh. Anh đến đó, sốt sắng cầu nguyện cho tương lai của anh, cầu xin Nữ Vương Thiên Đàng đích thân chọn cho anh một thiếu nữ, vì anh muốn xây dựng một gia đình Công Giáo thật đạo đức. Anh trở lại nhà nguyện này nhiều lần để khấn xin ơn ấy.

  Một hôm, anh nhận được thư của mẹ, bà biết anh đã đến Paris. Vì phương tiện di chuyển khó khăn, bà rất tiếc không thể đến hôn con trai được ngay, nhưng bà có một bà bạn từ thuở còn thơ, hiện đang ở thủ đô, tình nguyện sẽ thay bà đi thăm cậu con trai bà. Chàng thanh niên vui vẻ chấp nhận.

 Bà ấy đến, cùng đi với con gái của bà, tên là Marguerite.  Cô là chị cả trong một gia đình đông con và nay được 21 tuổi. Ánh mắt trong sáng và sâu sắc đập ngay vào lòng chàng trai bị thương. Marguerite mang ở cổ, không che giấu, Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ trên một dây chuyền mịn bằng vàng.

Tôi cũng mang Mẫu Ảnh như cô vậy, cô à! Robert nói thế khi cô gái cùng với mẹ mình đứng dậy ra về. Ảnh này đã che chở tôi khắp nơi, trên trận tuyến cũng như lúc bị cầm tù. Ảnh này sẽ không bao giờ lìa khỏi tôi.

Tôi cũng vậy, cô gái mỉm cười đáp lại, tôi rất tha thiết với Mẫu Ảnh của tôi, tôi không bao giờ xa lìa nó.

Một thời gian sau, Robert và Marguerite hứa hôn với nhau. Họ cùng đến nhà nguyện Phố Bắc để tiến dâng hạnh phúc của họ lên Đức Mẹ. Dưới ánh mắt của Đức Mẹ họ cùng nhau cầu nguyện hồi lâu, Robert cảm động làm sao khi nghe cô gái nói:

  • Em thường đến đây cầu xin Đức Mẹ chọn cho em người chồng tương lai. Chính Mẹ đã cho phép hai con đường của chúng ta gặp nhau.

CẦU NGUYỆN:

  Lạy thánh nữ Catherine Labouré, thánh nữ đã được diễm phúc ra đời trong một gia đình đạo hạnh, xin nguyện cầu cho các gia đình chúng con được luôn  có Chúa hiện diện. Xin làm cho chúng con nhớ lại những luật thánh thiện của gia đình, nhờ đó mà lãnh nhận được phúc lành của Thiên Chúa. Xin nhắc chúng con nhớ rằng hôn nhân bất khả phân ly và Thiên Chúa không có cách tôn trọng nào xứng đáng hơn là ban cho những bậc làm cha mẹ góp phần vào công trình sáng tạo của Ngài.

Lạy Mẹ ban Ảnh Hay Làm Phép Lạ,
xin trở nên Nữ Vương các gia đình của chúng con.
Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!


Nguồn: Tỉnh Dòng NTBAVN –Tháng kính Đức Mẹ ban Ảnh Hay Làm Phép Lạ.


Bài nổi bật: THÁNG 5 – THÁNG KÍNH ĐỨC MẸ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *