fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN V PHỤC SINH

16.5.2020 – THỨ BẢY TUẦN V PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 15,18-21)
“Thầy đã chọn, đã tách anh em khỏi thế gian, nên thế gian ghét anh em.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Chúa Giêsu chính là con đường duy nhất dẫn đến Chúa Cha. Con đường của Ngài con đường của tình yêu hiến thân đến quên mình, là con đường hẹp, con đường của phục vụ, của hy sinh thập giá. Người môn đệ theo Chúa trên con đường ấy chắc chắn cũng sẽ nhận cùng một số mệnh: bị thế gian thù ghét, bị hạch sách, bắt bẻ, bị bách hại vì sống công chính, vì làm điều lành.

Chúa Giêsu biết trước điều đó, nên Người đã căn dặn các môn đệ: Nếu thế gian ghét các con, các con hãy biết rằng họ đã ghét Thầy trước (c.18). Cả cuộc đời của Chúa chỉ toàn làm sự lành cho con người, thế nhưng Ngài lại bị bắt bớ, bị kết án và chết trên thập giá, chỉ vì Nước của Ngài “không thuộc về thế gian này.[1]

Là những kẻ đã được “Thầy chọn, tách riêng khỏi thế gian”, các môn đệ bị thế gian ghét bỏ vì đó là một “thế gian” đối nghịch với Thiên Chúa, không tin vào Chúa Giêsu, thế gian thích sự dối trá và từ chối Sự Thật, thích bóng tối và ghét ánh sáng. Thế gian ghét các môn đệ vì họ dám nói lên sự thật, dám sống và làm chứng cho sự thật. Đời sống bác ái và gương sáng của các môn đệ cũng trở thành “cái gai” đối với họ, vì gương sáng và đời sống chân thật của các môn đệ làm cho họ cảm thấy bất an, sợ bị phơi bày ra ánh sáng…

Do đó, sự thù ghét, bách hại, áp bức, loại trừ đối với người môn đệ là điều tất nhiên. Nhưng, người môn đệ chân chính của Đức Kitô vẫn kiên trung như thánh Phêrô: “thà chịu khổ vì làm việc lành, nếu đó là ý của Thiên Chúa, còn hơn là vì làm điều ác[2] chỉ vì: “môn đệ không hơn Thầy[3] và “kẻ được sai đi không lớn hơn người sai đi[4].

Là người môn đệ của Chúa Giêsu giữa thế giới hôm nay vẫn luôn bị kỳ thị và gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống, trong công việc và thi cử. Xã hội vẫn e ngại người Kitô hữu mặc dù luôn tín nhiệm họ, vì sự chân thật và thẳng thắn, vì “chất Kitô” ở trong họ.

Ước gì mỗi Kitô hữu luôn dám tuyên xưng đức tin của mình, dám lội ngược dòng để sống các giá trị Tin Mừng, chấp nhận bị chê cười, bị xúc phạm, bị loại trừ vì dám sống chân thật như Chúa dạy.

Đức Maria, người đầu tiên được Thiên Chúa chọn và tách khỏi thế gian. Mẹ ở trong thế gian mà không thuộc về thế gian vì Mẹ luôn sống khiêm tốn, vâng phục Thiên Chúa. Mẹ đã cùng vui, cùng buồn, cùng đau khổ, cùng chịu xỉ nhục với Chúa. Mẹ được ơn gắn bó mật thiết với Chúa trong cả thân xác và tâm hồn.

Mẹ không chỉ đi theo Chúa mà còn được hiệp thông với Chúa cách hết sức đặc biệt trong mầu nhiệm khổ nạn vì sự bách hại của thế gian. Mẹ xứng đáng đứng kề bên thập giá cùng với Chúa Giêsu hiến dâng lên Thiên Chúa Cha hy lễ đẹp nhất của tình yêu và sự vâng phục trọn vẹn.

Để đáp lại sự thù ghét của thế gian, Trái Tim Mẹ và Trái Tim Chúa Giêsu cùng chịu thương tích vì yêu thương, và lại tiếp tục mở ra để đón nhận, để ôm lấy và tha thứ cho các tội nhân sám hối. Mẹ đã đi trọn con đường theo Chúa và hưởng hạnh phúc đời đời với Chúa.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi

  • Tuyên xưng đức tin bằng việc sống chân thật, công bằng, bác ái.
  • Bênh vực và cầu nguyện cho những người dám sống theo Chân lý, Công lý và Hòa Bình.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, sống giữa thế gian đầy những cám dỗ, chúng con rất cần Mẹ trợ giúp để  giữ vững được niềm tin và làm chứng cho Chúa. Xin ban cho con ơn can đảm như ngày xưa Chúa đã ban cho Mẹ, để con không từ chối sự hy sinh vì được gắn bó với Chúa Kitô. và xin Mẹ nâng đỡ tất cả những ai đang phải chấp nhận những từ bỏ lớn lao để trung tín với niềm tin vào Thiên Chúa hôm nay. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/628784091318109

[1] Ga 18,36
[2] 1 Pr 3,17
[3] Mt 10,24
[4] Ga 13,16

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *