fbpx

CÙNG MẸ ĐÓN CHỜ CHÚA THÁNH THẦN – NGÀY THỨ SÁU

CÙNG MẸ ĐÓN CHỜ CHÚA THÁNH THẦN

Các bạn thân mến,
Suốt 9 ngày qua, chúng ta đã “Cùng với chị Catherine Labouré  chúc khen tình Mẹ, sau đại dịch Covid-19”, và xin Mẹ chuyển lên Thiên Chúa lời cám ơn chân thành của chúng ta, vì Chúa đã nhận lời cầu xin của chúng ta cho đại dịch được lắng dịu, nhiều bệnh nhân được phục hồi sức khỏe và rất nhiều ơn lành khác cho thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng.

Theo truyền thống của Giáo Hội, hôm nay, sau lễ phục sinh 40 ngày, Chúa Giêsu về trời, nghĩa là chấm dứt sự hiện diện hữu hình của Chúa ở trần gian. Chúa hứa sẽ gửi một Đấng Bảo Trợ khác đến ở với chúng ta. Tuy nhiên, chúng ta cần phải tỉnh thức cầu nguyện và chờ đợi Đấng sẽ được gửi đến là chính Chúa Thánh Thần.

Sách Tông Đồ Công Vụ thuật lại, sau khi đã tiễn Chúa về trời,“các ông từ núi gọi là núi Ô-liu trở về Giê-ru-sa-lem. Núi này ở gần Giê-ru-sa-lem, cách đoạn đường được phép đi trong ngày sa-bát. Trở về nhà, các ông lên lầu trên, là nơi các ông trú ngụ. Đó là các ông : Phê-rô, Gio-an, Gia-cô-bê, An-rê, Phi-líp-phê, Tô-ma, Ba-tô-lô-mê-ô, Mát-thêu, Gia-cô-bê con ông An-phê, Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, và Giu-đa con ông Gia-cô-bê. Tất cả các ông đều đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện cùng với mấy người phụ nữ, với bà Ma-ri-a thân mẫu Đức Giê-su, và với anh em của Đức Giê-su.”[1]

Thật là đẹp khi chúng ta noi gương các tông đồ “đồng tâm nhất trí, chuyên cần cầu nguyện”, chắc chắn chúng ta sẽ gặp Đức Mẹ đang cùng hiện diện với các tông đồ để cầu nguyện.  Như thế, cùng với Mẹ chúng ta đón chờ Chúa Thánh Thần.


NGÀY THỨ SÁU (Thứ tư, tuần thứ bảy sau Phục Sinh)
——————
Nếu Chúa lấy đi nguồn hồng ân
Không một lòng ai còn thanh sạch
Những tốt lành trở nên xấu xa

Suy Niệm Ơn Thông Minh:
Ơn Thông Minh là phần thưởng của Chúa Thánh Thần ban xuống, hầu giúp chúng ta thấu hiểu được ý nghĩa chân thật về sự thánh thiện của tôn giáo chúng ta. Đức tin giúp chúng ta hiểu biết điều này nhưng phải nhờ có ơn Khôn Ngoan thì chúng ta mới hiểu rõ được giá trị và sự khao khát muốn học hỏi thêm về ơn này. Ơn Thông Minh làm cho chúng ta nhận định sâu xa hơn về ý nghĩa của sự trung thực, qua đó chúng ta có thể nhận định được tính chất mới mẻ trong đời sống tốt lành, thánh thiện. Đức tin của chúng ta có thể mai một và trở nên thụ động, nhưng một khi đã cảm nghiệm được về lối sống thánh thiện thì điều này sẽ đánh động tâm linh chúng ta, và những chứng cớ hiển nhiên sẽ giúp tăng đức tin thêm mạnh mẽ; từ đó chúng ta sẽ bắt đầu cảm thấy “xứng đáng đồng hành với Chúa trong sự hoan lạc và hiểu biết về Chúa mạnh mẽ hơn.”

Lời Nguyện xin Ơn Thông Minh:
Lạy Chúa, xin Ngài ban cho con ơn Thông Minh, và soi sáng trí tuệ con để con có thể hiểu biết và vững tin vào mầu nhiệm của ơn cứu độ. Xin cho con được lãnh nhận ánh sáng tinh tuyền muôn đời của Ngài; và qua ánh hào quang rực rỡ, xin cho con được thấy rõ hình ảnh của Chúa Cha, Chúa Con và Chúa Thánh Thần. Amen.

Đọc một kinh Lạy Cha – một kinh Kính Mừng và ba kinh Sáng Danh.


XEM THÊM:
TUẦN CỬU NHẬT CÙNG MẸ ĐÓN CHỜ CHÚA THÁNH THẦN


[1] TĐCV 1, 12-14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *