fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN VII PHỤC SINH

30.5.2020 – THỨ BẢY TUẦN VII PHỤC SINH
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Gio-an. (Ga 21,20-25)
“… Phần anh, hãy theo Thầy!”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Khi Phêrô được Thầy cho biết trước số phận của ông là phải “phải dang tay ra cho người khác thắt lưng và dẫn anh đến nơi anh chẳng muốn”[1], ông đã thắc mắc muốn biết số phận của Gioan ra sao. Nhưng Chúa trả lời: “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến, thì việc gì đến anh? Phần anh, hãy theo Thầy.”

Gioan, vị tông đồ trẻ nhất trong Nhóm Mười Hai, không lập gia đình. Có lẽ nhờ thế nên ông dành cho Chúa trọn vẹn tình yêu của mình. Ông luôn nhạy bén trước những biểu lộ tình yêu của Chúa và đáp lại Chúa với hết tình yêu theo cách của riêng ông. Có lẽ cũng vì lời Chúa nói “Giả như Thầy muốn anh ấy còn ở lại cho tới khi Thầy đến…” mà các Kitô hữu thời sơ khai nghĩ rằng Gioan sẽ không chết để ở lại làm chứng nhân cho đến thời Chúa Giêsu quang lâm.

Quả thật, người môn đệ này sống rất thọ. Cả cuộc đời ông làm chứng cho tình yêu của Chúa. Người ta kể rằng khi ông Gioan đã già rồi, nhiều lần các đệ tử của ông cứ nài nỉ: “Xin thầy dạy cho chúng con điều gì thầy muốn nói trước khi thầy ra đi.” Nhưng lần nào cũng thế, ông Gioan chỉ nói mỗi một câu: “Các con hãy yêu thương nhau!” Đó là câu nói được lặp đi lặp lại trong suốt đời sống của ông, vì ông đã ghi lòng tạc dạ lời dạy và lệnh truyền này của NGƯỜI YÊU GIÊSU.  

Thánh Gioan là vị tông đồ duy nhất không chết vì tử đạo, nhưng cả cuộc đời của ông đã sống và chết vì tình yêu. Tin Mừng của ngài để lại là Tin Mừng về tình yêu, là Lời chứng mời gọi chúng ta chiêm ngắm mầu nhiệm Ngôi Lời Thiên Chúa đã mặc lấy xác phàm và ở giữa chúng ta.[2] Đó là sứ mạng của Gioan và cách đáp trả của ông đối với Chúa.

Thiên Chúa yêu thương mỗi người chúng ta cách riêng biệt, không phải vì chúng ta đáng yêu hay có công trạng gì. Ngài cũng trao cho mỗi người một sứ mạng riêng, và chúng ta có bổn phận đáp lại tình yêu của Chúa bằng cách thực thi sứ mạng mà Chúa trao ban cho theo cách của riêng mình, chứ không nên so sánh với người khác.

Có thể chúng ta không được nghe Chúa mời gọi cách trực tiếp “Hãy theo Thầy” như các tông đồ xưa, nhưng nếu chúng ta chuyên cần cầu nguyện và lắng nghe tiếng Chúa như Đức Maria, chắc chắn chúng ta cũng nhận ra thánh ý Chúa và tìm được con đường mà Chúa muốn chúng ta đi để đáp lại tình yêu của Người.

Thật vậy, Mẹ Maria đã hằng “ghi nhớ Lời Chúa và suy đi nghĩ lại trong lòng”[3], nên Mẹ sớm cảm nghiệm được tình yêu mà Thiên Chúa dành riêng cho Mẹ ngay từ khi được hiện hữu. Thiên Chúa đã ở cùng Mẹ cách đặc biệt bằng ân sủng của Người và đã chọn Mẹ làm mẹ Đấng Cứu Thế. Trước vinh dự cao cả và cũng là một sứ mạng quan trọng này, Mẹ đã đáp lại lời mời gọi của Chúa cách khiêm tốn: “Vâng, tôi là nữ tỳ của Chúa, tôi xin vâng như lời sứ thần truyền.[4]

Mẹ khiêm tốn nghiêng mình trước Thiên Thần đại diện của Thiên Chúa, sẵn sàng đón nhận và đi theo ý định của Thiên Chúa. 

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Tôi chạy đến cùng Mẹ khi vui cũng như lúc buồn, để được Mẹ ủi an nâng đỡ, và để Mẹ dạy tôi lắng nghe và làm theo ý Chúa như Mẹ.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con biết chăm chỉ cầu nguyện để cảm nhận tình thương Thiên Chúa và nhận ra ơn gọi của riêng con mà Chúa đã trao phó, không phân bì so sánh với ai khác. Xin giúp con sống vâng phục trong lòng yêu mến. và chu toàn trọn vẹn sứ mạng mà Chúa đang chờ đợi nơi con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/637740100422508)

[1] Ga 21,18
[2] Ga 1,14
[3] Lc 2,19.51
[4] Lc 1,38

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *