fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN XIV THƯỜNG NIÊN

09.7.2020 – THỨ NĂM TUẦN XIV TN
Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Mát-thêu. (Mt 10,7-15)
“Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy.”


Chiêm ngắm Mẹ sống Tin Mừng:
Thiên Chúa là tình yêu[1]. Chính vì là tình yêu, Thiên Chúa đã tạo dựng con người và Ngài muốn chúng ta nhận biết rằng: Ngài yêu thương hết mọi người và từng người chúng ta. Thiên Chúa muốn tất cả chúng ta được cùng hưởng hạnh phúc với Ngài.

Được làm người và được Thiên Chúa yêu thương, được dồi dào những ơn về tinh thần lẫn vật chất…, tất cả đều là ân huệ Thiên Chúa ban, không phải do công trạng hay nỗ lực cố gắng nào của ta. Và Chúa bảo: Anh em đã được cho không, thì cũng phải cho không như vậy” (c.8). Bởi vì còn biết bao người chưa nhận biết Chúa, chưa ý thức được tình yêu mà Thiên Chúa dành cho họ và chưa biết được ơn gọi tiền định được hưởng hạnh phúc đời đời với Chúa. Chính vì thế, chúng ta có bổn phận phải nói cho những ai chưa biết được biết tất cả những điều ấy.

Nói bằng cách nào? Thưa bằng chính đời sống yêu thương của chúng ta. Chúa Giêsu day các tông đồ: “Anh em hãy chữa lành người đau yếu, làm cho kẻ chết trỗi dậy, cho người mắc bệnh phong được sạch, và khử trừ ma quỷ. Chúa không đòi chúng ta phải có phép thần thông để làm những việc lớn lao ấy theo sát mặt chữ, nhưng đơn giản là sự hiện diện của chúng ta đem lại sự quan tâm, nâng đỡ, niềm vui và sự bình an cho những người cùng sống với chúng ta. Chính khi đó, mọi người sẽ nhận ra dấu chỉNước Trời đã gần đến.

Thánh Vinh Sơn nói rằng: Tôi phải yêu mến tha nhân của tôi, là hình ảnh của Thiên Chúa và là đối tượng được Thiên Chúa yêu thương; và phải làm thế nào để người ta cũng yêu mến Đấng tạo Hóa của họ, là Đấng cứu độ họ. Và chúng ta cũng phải làm thế nào để họ yêu thương nhau vì Chúa… đó chính là nghĩa vụ của tôi.[2]

Hơn nữa, chúng ta cần nhận biết nhu cầu thật sự của những người mà mình gặp gỡ: họ đang cần điều gì, đang thiếu những gì? Đôi lúc vì thiếu sự nhận thức, chính họ cũng không ý thức đủ về điều họ đang cần. Do đó, ta phải nhìn họ qua lăng kính cầu nguyện, để có thể thấy được đúng nhu cầu của họ dưới cái nhìn của Chúa, cái nhìn của sự chạnh thương, của Lòng Thương xót.

Gương mẫu tuyệt vời nhất cho những nhà truyền giáo không ai khác là Đức Maria. Hơn ai hết, Mẹ cảm nhận được tình yêu nhưng không của Thiên Chúa dành cho Mẹ:Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới… Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả[3]. Mẹ tự nguyện đem tình yêu nhưng không ấy đến với những ai đang cần: Chị Elizabeth cần sự chăm sóc, cụ già Simêon đang mong được nhìn thấy Đấng Cứu Độ, đôi bạn trẻ tại Cana đang thiếu rượu giữa tiệc vui… và kết quả là: Chị Elizabeth nhận ra Thiên Chúa trong lòng Mẹ, cụ Simêon vui mừng nhận ra Con của Mẹ là Đấng Cứu Thế, các môn đệ tham dự tiệc cưới đã tin vào Chúa Giêsu.

Ngày nay, Mẹ vẫn ước ao đến với từng người chúng ta qua Mẫu Ảnh Hay Làm Phép Lạ, để đem đến cho chúng ta tất cả mọi ơn mà chúng ta đang cần. Mẹ chỉ mong chúng ta đón nhận và đeo Ảnh Mẹ, đọc câu kinh Mẹ đã dạy với lòng tín thác, để nhận được các ơn lành và sự che chở của Chúa.

Sống Tin Mừng với Mẹ:
Nghe lời Mẹ, tôi

  • Đeo Ảnh Mẹ và năng đọc: Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ”.
  • Chia sẻ Ảnh Mẹ cho nhiều người biết chạy đến với Mẹ, để Mẹ che chở, ban bình an và dẫn đưa họ đến với Chúa.

Cầu nguyện với Mẹ:
Lạy Mẹ Maria, xin cho con luôn cảm nhận được tình yêu nhưng không Chúa dành cho con, để con vui mừng đem tình yêu ấy chia sẻ cho những ai đang cần đến, và xin Mẹ dạy con biết nhạy bén nhận ra nhu cầu thiết thực của mọi người xung quanh con, và làm con nên khí cụ bình an của Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/664030514460133)

[1] 1Ga 4,16
[2] Thánh Vinh Sơn  XII, 262-263
[3] Lc 1,48-49

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *