fbpx

CÙNG MẸ KỂ CHUYỆN ĐỜI THƯỜNG – SỨC MẠNH VÀ HỒNG ÂN CỦA KINH MÂN CÔI

SỨC MẠNH VÀ HỒNG ÂN
CỦA KINH MÂN CÔI


Mân côi tràng chuỗi nhiệm mầu
Giúp tôi ngày tháng âu sầu vượt qua
Bốn mùa suy niệm nở hoa
Dòng đời trôi chảy ôn hòa lạc quan.
St.

 Lạy Chúa Thánh Thần, xin soi sáng cho con nhớ lại những ơn mà Thiên Chúa đã ban cho con qua tay Mẹ Maria.
Con xin ghi lại, để những ai đọc câu chuyện này, cứ tin vào lời chuyển cầu quyền năng của Mẹ, qua Tràng Chuỗi Mân Côi mà chúng ta đọc hằng ngày, chắc chắn Mẹ sẽ nhận lời và cầu bầu cùng Chúa ban ơn cho chúng ta.

Tôi là Matta Maria Võ Thị Kim Oanh, thuộc giáo xứ Quảng Thuận, giáo phận Nha Trang. Tôi sinh ra và lớn lên trong một gia đình đông con nghèo khổ, ba bị cụt tay do lao động, mẹ phải lo nuôi bầy con nhỏ. Tuy nhiên, mới có trí khôn thì ba tôi đã tập cho tôi đi dự Lễ sáng-tối để thờ phượng Thiên Chúa và lần hạt Mân Côi để tôn kính Đức Mẹ.

Lên 21 tuổi, tôi lập gia đình; 28 tuổi, tôi đã có 4 con: 3 gái, 1 trai út. Vì không thể ở chung với đại gia đình nhà nội dưới một mái nhà trong cảnh mẹ chồng nàng dâu nên 2 vợ chồng quyết định ra ở riêng với hai bàn tay trắng. Cả 2 vợ chồng đều không có việc làm ổn định, chồng đi làm công thợ mộc, tôi lại vướng 4 đứa con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khổ cực tột độ chưa ai từng có. Tôi chỉ biết bám vào Đức Mẹ: tôi lần Chuỗi Mân Côi và dạy cho con cái cách lần Chuỗi hằng ngày.

Mỗi buổi tối, dù công việc bận rộn, dù mưa to gió lớn, tôi vẫn tay nách-tay dắt bốn đứa con đi hết nhà này qua nhà khác để “Lần Chuỗi Liên Gia”. Sau đó, về đến nhà, tôi vẫn có thói quen đặt mình xuống giường là lần hạt Mân Côi rồi cùng Mẹ đi vào giấc ngủ. Tôi đọc kinh Mân Côi đến nỗi quỉ nó ghét! Một đêm nọ, đang lúc tôi lần chuỗi trên giường thì nó giằng lấy Xâu Chuỗi từ tay của tôi, giằng co một hồi lâu, tôi vừa sợ, vừa mệt, tôi la lên và ngất đi nhưng vẫn nắm chắc Chuỗi Mân Côi trong tay. Chồng tôi hiện diện ngay bên cạnh tôi lúc ấy cũng hiểu được sự gì đang xảy ra cho tôi, liền ôm lấy tôi để tiếp thêm sức mạnh cho tôi và trấn an tôi. Lúc đó, tôi mới biết “quỉ” là như thế nào!!!


Đức Mẹ Sông Pha (Trinh Phong)

Cơm thiếu ăn, áo thiếu mặc, tôi không biết cậy nhờ ai, tôi chỉ biết cầu nguyện, ngày cũng như đêm: “Mẹ ơi, xin cứu lấy gia đình con!” Cứ đêm về, khi chồng con đang ngon giấc, tôi ra vườn sau, trong bóng đêm, ngước nhìn lên Đức Mẹ Sông Pha, còn gọi là Đức Mẹ Trinh Phong[1] để cầu nguyện. Mẹ Sông Pha gần đèo Đà Lạt, cách nhà tôi khoảng 70 km. Mặc dù tôi chưa hành hương đến với Mẹ bao giờ, nhưng tôi tin Mẹ sẽ cứu tôi. Đức Mẹ đã thấu hiểu lòng tôi và mỉm cười với tôi trong bóng tối!

Bốn đứa con đi học, không có tiền đóng học phí, hai vợ chồng đánh liều đến mượn tiền một nhà kia. Đã không cho mượn, họ còn mỉa mai không tiền thì nghỉ học, biết chữ là đủ rồi, học làm chi cho lắm. Giận quá, tôi trả lời người đó là tôi nghèo thật, dù có phải bán hết nhà cửa thì tôi cũng sẽ cho các con tôi học đến nơi đến chốn. Họ cười nhạo tôi nghèo mà nói dóc. Tôi vừa đi vừa khóc…

 Về đến nhà, tôi chạy đến bàn thờ Mẹ, xin Mẹ cứu con, vì con đã nói dóc quá độ; nếu mai này không được như vậy, họ sẽ cười nhạo con. Tôi cầu nguyện không ngừng, van xin Đức Mẹ cứu lấy gia đình tôi. Mẹ đã lắng nghe lời cầu nguyện và nhận lời tôi.

Con hết lòng cám ơn Mẹ!

Tất cả bốn đứa con của tôi nay đã học thành tài, có đứa lập gia đình, có đứa được Chúa chọn gọi sống đời Thánh Hiến. Tôi rất sung sướng về những việc Đức Mẹ đã làm cho gia đình tôi. Thật không thể tưởng tượng! Từ 2 bàn tay trắng giờ đây gia đình tôi khá đầy đủ và hạnh phúc. Bốn đứa con đứa nào cũng được Chúa ban cho những năng khiếu cách lạ lùng; đứa nào cũng có lòng thương người, nhân hậu, sốt sắng. Chồng tôi hồi mới lấy nhau, đọc kinh siêu đẳng lắm: đang đọc Kinh Lạy Cha lộn qua Kinh Kính Mừng và Sáng Danh, kết thúc Amen!!! Bây giờ thì anh ấy tiến bộ lắm và đọc Kinh Thánh hằng ngày.

Tôi viết lại những dòng này, vì tôi đã hứa với Mẹ là khi cuộc sống gia đình tôi khá rồi, tôi sẽ không quên ơn Mẹ; tôi sẽ viết lại những ơn đặc biệt mà Mẹ đã cầu bầu cho tôi để mọi người hiệp ý với tôi tung hô Mẹ và CHO DANH CHÚA ĐƯỢC CẢ SÁNG!

Matta Maria Võ thị Kim Oanh


[1] https://vi.wikipedia.org/wiki-Đức Mẹ Trinh Phong


Xem thêm:
THÁNG 10-THÁNG MÂN CÔI – 09/10 – SUY NIỆM 5 SỰ THƯƠNG

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *