fbpx

TỪ NAZARET ĐẾN BÊ-LEM

Các bạn thân mến,
Chúng ta đã vượt qua chặng đường 150 cây số từ Nadarét. Giờ đây, chúng ta đang ở  cổng thành Belem cùng với Thánh Gia.

Cố lên các bạn! Mình tiếp tục cùng với Đức Mẹ và thánh Giuse đi tìm chỗ trọ nha!

Ôi! Đau khổ quá! Nhìn thấy hai vợ chồng trẻ này dáng vẻ nghèo khổ, ít tiền, lại thêm “bà bầu” sắp đến giờ sanh. Chẳng ai muốn đón nhận!!! Các Ngài phải tìm đến một hang bò lừa ngoài đồng làm chỗ nương thân…

Còn những ai đón nhận, tức là những ai tin vào DANH NGƯỜI thì Người cho họ quyền trở nên con Thiên Chúa.[1]

Được làm con Thiên Chúa, sung sướng thay! Vậy chúng ta cùng nhau ôn lại các Danh Xưng của Ngài, mở lòng đón nhận Ngài và dâng Ngài lòng biết ơn chân thành vì Ngài đã đến ở với chúng ta, dù chúng ta quá nghèo hèn bé nhỏ.

  • Thiên Chúa đã dùng Lời Khôn Ngoan của Ngài để tạo dựng vũ trụ và con người. Nhưng con người đã sa ngã phạm tội, đi xa Ngài và sống vất vưởng khổ cực trong vũng bùn nhơ tội lỗi!!!

Vì YÊU, Thiên Chúa không thể ngồi yên. Ngài “chạnh lòng thương”và nghĩ cách cứu chuộc con người.

  • Ngài chọn Abraham để làm thành một Dân Riêng và chính Ngài là Thủ Lãnh của họ. Để cứu Dân này ra khỏi cảnh nô lệ ở Ai Cập, Ngài đã chọn Môsê và qua ông, Ngài đã lập giao ước với Dân tại núi Xi-nai và ban cho họ Mười Điều Răn.
  • Vị thủ lãnh mà Chúa Cha gửi đến, chính là Đức Ki-tô. Ngài được sai đến từ thiên đình, nhập thể gốc tổ Gie-sê. Mầm non sinh ra từ gốc tổ ấy chính là Đa-vít mới, được thần khí Thiên Chúa ngự trên mình và cai trị Dân cách công minh chính trực.
  • Là Đấng Cứu Thế, Ngài được Thiên Chúa trao quyền bính và được lãnh tước hiệu: “chìa khóa nhà Đa-vít”. Ngài mở ra thì không ai đóng được, Ngài đóng lại thì không ai mở được. Ngài cho chúng ta một “chìa khóa chung”có thể mở được các cửa là yêu thương những người bé mọn.
  • Đoàn dân Chúa  đang lần bước trong đêm tội lỗi và hết lòng trông đợi Thiên Chúa đến giải thoát khỏi mọi nỗi lo sợ của đêm đen…

Và này, Vầng Đông xuất hiện đem niềm hy vọng: Đấng Cứu Thế đến mở đầu thời đại mới của Thiên Chúa.

  • “Tân vương lên tiếng : Tôi xin đọc sắc phong của CHÚA:Người phán bảo tôi rằng : “Con là con của Cha,ngày hôm nay Cha đã sinh ra con. Con cứ xin, rồi Cha ban tặng muôn dân nước làm sản nghiệp riêng toàn cõi đất làm phần lãnh địa.”
  • Và đây, “Thiên-Chúa-ở-cùng-chúng-ta[2].

Thiên Chúa luôn ở với ta mọi nơi, mọi lúc. Ngay cả khi ta khô khan nguội lạnh, niềm tin bị chao đảo, lung lay, rồi yếu đuối, sa ngã…thì Giêsu vẫn đang ở với chúng ta. Chỉ cần ta nhớ tới và gọi tên Ngài. Ngài sẽ giải cứu chúng ta.

  • Vầng đông đã nhuộm đỏ chân trời, Vua muôn vua từ trời cao đang bước vào trần gian. Biến cố vĩ đại này của Con Thiên Chúa đã làm thành “bản lề” của lịch sử, khai mở một kỷ nguyên mới. Từ đó, chúng ta có thể tính thời gian “trước công nguyên” hay “sau công nguyên”.

HOÀNG TỬ THIÊN ĐÌNH đúng là món quà cao quí nhất Chúa Cha ban tặng cho chúng ta. Cùng với Đức Maria và thánh Giuse, chúng ta hiệp lòng tôn vinh, cảm tạ Chúa Cha, cung kính thờ lạy Vua Bình An và hát mừng Ngài.


 

[1] Ga 1, 12
[2] Is 7,14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *