fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY VỌNG PHỤC SINH

03.04.2021 – THỨ BẢY VỌNG PHỤC SINH

Mc 16,1-8
Các bà tìm Đức Giêsu Nadarét, Đấng bị đóng đinh chứ gì! Người đã trỗi dậy rồi, không còn đây nữa. (Mc 16,6)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Một cậu bé hỏi mẹ về đứa em mới chết hiện đang ở đâu. Người mẹ đã giải thích cho cậu: “Em con đang ở trên thiên đàng với Chúa Giêsu”. Thế nhưng khi thấy mẹ đau buồn vì nhớ em, cậu bé hỏi mẹ: “Mẹ biết em con đang ở với Chúa, sao mẹ lại buồn và nói là em con đã mất?” Bà mẹ chợt tỉnh ra và vượt qua được nỗi đau buồn.[1] Niềm tin vào sự sống đời đời bên Chúa đã giúp cho bà vượt qua nỗi đau vì mất đứa con yêu quý.

Bạn thân mến,

Các phụ nữ đến viếng mộ Chúa hôm nay cũng đang chìm trong đau buồn vì mất Chúa. Các bà quên mất những lời Chúa báo trước về sự Phục Sinh của Người. Chính vì thế, khi vừa hết ngày lễ nghỉ và đã được phép làm việc, thì ngay từ sáng sớm, các bà mong muốn làm cho Chúa nghĩa cử yêu thương cuối cùng là đem dầu thơm đến ướp thêm vào xác Chúa. Đang lo lắng nghĩ đến việc lăn tảng đá lớn ở cửa mồ thì các bà được thiên thần cho biết: “Chúa đã trỗi dậy rồi!

Từ đau buồn và lo lắng đến ngỡ ngàng và run sợ, làm sao các bà có thể tin được điều ấy? Nhưng đó là Sự Thật. Chúa Giêsu đã sống lại và đi vào cõi vinh quang bất diệt, đúng như Lời Người đã báo trước. Ngài đã phá tan đêm tối tử thần, phá tan mọi nỗi đau khổ và mở đường cho con người được hiệp thông trong sự sống mới với Ngài.

Đức Giêsu đã chiến thắng tử thần là niềm tin và hy vọng cho đời sống của người tín hữu. Niềm tin vào Chúa Giêsu phục sinh đem lại cho ta sức mạnh trong mọi hoàn cảnh nào, bởi “Nếu Chúa Kitô đã không sống lại, thì…đức tin của bạn cũng vô ích.”[2]. Với bối cảnh đại dịch Covid–19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ai trong chúng ta cũng hy vọng một phép mầu như việc sống lại vinh quang của Chúa. Phép mầu Phục Sinh là “bảo bối và bí quyết” để chúng ta vượt qua đại dịch này. Thế nhưng việc mong đợi phép màu” không có nghĩa là chúng ta đứng khoanh tay đợi chờ, nhưng là chung tay hành động, bởi biết rằng mỗi khi tất cả cùng góp phần vì một nền văn minh tình thương và vì phẩm giá đã được cứu chuộc bởi máu huyết của Chúa Giêsu, chắc chắn cơn đại dịch sẽ qua đi trong sự quan phòng của Chúa.

Lời thiên thần mời gọi các phụ nữ ra khỏi sự sợ hãi để đi báo tin cho các môn đệ, hẳn cũng là sứ mạng của mỗi người tín hữu hôm nay. Chúng ta ra khỏi sự tham lam, ích kỷ, kiêu căng, ghen ghét; ra khỏi những toan tính thiệt hơn cho bản thân, để sống một lối sống cho phù hợp với Tin Mừng Phục Sinh: đến gặp gỡ, viếng thăm và khơi lên niềm hy vọng cho những người đang sống trong nhiều hoàn cảnh khác nhau đang cần đến lời ủi an, sự nâng đỡ, sẻ chia và cảm thông chân thành của chúng ta.

Trong hành trình thương khó của Chúa Giêsu, Mẹ Maria luôn đi bên cạnh, Mẹ đón nhận và chia sẻ cùng Chúa mọi đau khổ, mọi sự sỉ nhục, và ghi nhớ trong lòng. Không nỗi đau nào của Chúa mà Mẹ không hiệp thông, nhưng luôn trong thinh lặng, một sự thinh lặng đầy sức mạnh để vượt thắng tất cả. Mẹ còn là chỗ dựa cho các môn đệ khi các ông ở trong tình trạng lo âu sợ hãi. Mẹ động viên, nâng đỡ để các ông không bỏ cuộc và gợi lại những gì Con của Mẹ đã nói trước về cái chết và sự phục sinh, để các ông thêm tin tưởng và hy vọng. Mẹ vẫn không ngừng nâng đỡ người tín hữu trong bất cứ hoàn cảnh nào của cuộc sống trần gian.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi vui mừng đón nhận thánh ý Chúa trong tin tưởng và phó thác, sẵn sàng sẻ chia tình yêu thương, sự cảm thông trong chân thành.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con đón nhận và sống Tin Mừng Phục Sinh, để mọi người nhận biết và tin rằng Chúa đã sống lại thật qua sự đổi mới trong cách sống của con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/845903272939522)

[1] X. http://simonhoadalat.com/Suyniem/chunhat/NamB/2017-2018/ThuBayTT_ChaVang.htm
[2] 1Cr 15,14

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *