fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 08 tháng 5 – Đức Mẹ hiện ra lần thứ nhất đêm 18 tháng 7 năm 1830 (tt)


“… Mối nguy hiểm sẽ to lớn, người ta nghĩ rằng mình sẽ mất hết; hãy cậy trông, Mẹ sẽ ở với các con”.

Sau khi báo cho chị Catherine biết rằng Mẹ sẽ giao phó cho chị một sứ vụ, Đức Mẹ nói thêm: “Này con, thời buổi này khốn khổ lắm; những bất hạnh sẽ giáng xuống nước Pháp, ngai vàng sẽ bị lật đổ, toàn thế giới sẽ bị đảo điên do mọi thứ bất hạnh (Đức Mẹ có vẻ thật buồn khi nói lên điều ấy). Nhưng hãy chạy đến chân bàn thờ này: nơi đây, ân sủng sẽ tuôn tràn trên mọi người đến kêu cầu với lòng thành khẩn và cậy trông, trên những người cao sang và những người bé mọn.

Sẽ đến lúc hiểm nguy tới dồn dập, người ta tưởng rằng sẽ mất hết. Mẹ sẽ ở với các con, hãy cậy trông, các con sẽ nhận ra khi Mẹ đến viếng thăm, nhận ra sự che chở của Thiên Chúa và của Thánh Vinh Sơn đệ Phaolô trên hai cộng đoàn…

Trong hàng Giáo phẩm Paris, sẽ có nhiều nạn nhân, Tổng Giám Mục sẽ chết. Con ơi, Thánh giá sẽ bị khinh chê, máu sẽ chảy trên đường phố. (lúc này, Đức Mẹ không thể nói được nữa, nỗi đau hiện lên gương mặt Mẹ). Con ơi, cả thế giới sẽ ở trong buồn thảm”.

Thật là cảm động khi nghĩ rằng Mẹ Thiên Chúa đã tiên báo những đau khổ và đã khóc cho thế giới và cách riêng nước Pháp thời đó. Tổng Giám mục Paris mà Mẹ đã báo sẽ chết cách bạo tàn là Đức cha Alfre, Ngài đã ngã xuống trên những phòng tuyến trong thời kỳ công xã, năm 1871.

Không thể nghi ngờ rằng Đức Mẹ đã không nghĩ đến những bất hạnh vô biên của chiến tranh và quả tim rất mực dịu hiền của Mẹ không thể không xúc động khi thấy bao nhiêu máu và nước mắt tuôn trào!


BÀI TƯỜNG THUẬT:
TRẬN HỎA HOẠN Ở BON MARCHÉ (một siêu thị).

Sáng ngày 22 tháng 11 năm 1915, một trận hỏa hoạn khởi nguồn từ dưới hầm Bon Marché, một trong những hiệu buôn lớn nhất Paris; phần nhà bị đe dọa lại dính liền với nhà Mẹ các Nữ Tử Bác Ái, 140 Phố Bắc. Trong vài giờ, mặc dù người ta đã khôn ngoan và gia tăng nỗ lực chế ngự tai họa kinh khủng ấy, những ngọn lửa hừng hực ngút lên trên trời và những tiếng nổ lốp bốp hãi hùng vang tận nơi xa.

Trong khu phố, mọi người đều không còn nghi ngờ gì nữa: thảm họa sẽ có một tầm mức to lớn vô cùng; người ta đã bắt đầu giải tỏa dân chúng ra khỏi những ngôi nhà lân cận. Lính cứu hỏa trèo lên những chiếc thang thật cao, bơm những vòi nước mãnh liệt vào ngọn lửa, nhưng rõ ràng là họ không làm chủ được tình hình… lò lửa khổng lồ đang từng phút lan rộng…

Thình lình, mối hiểm họa nhãn tiền quay hướng về một ngôi nhà bé nhỏ đáng thương thuộc Nhà Mẹ, căn nhà ấy ăn liền với tháp chuông bằng gỗ cũ kỹ của Nhà Nguyện. Đây là Nhà Nguyện mà năm 1830 Đức Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội đã nói: “Mối nguy hiểm sẽ to lớn, người ta nghĩ rằng mình sẽ mất hết; hãy cậy trông, Mẹ sẽ ở với các con”.

Tin tưởng vào lời hứa này, các Nữ Tử Bác Ái bình an cầu nguyện và trông cậy vào Thiên Chúa toàn năng như những đứa trẻ Do thái trong lò lửa hồng, đã không hề ngạc nhiên hay hoảng sợ khi ngôi nhà đồ sộ bên cạnh đổ nhào trong một tiếng ầm kinh người, thế nhưng ngôi nhà khiêm nhường của Đức Mẹ Vô Nhiễm vẫn đứng yên nguyên vẹn, như một đài kỷ niệm của quyền uy tình yêu của Mẹ.

CẦU NGUYỆN:

Lạy Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ, xin chớ ngừng đưa mắt thương xem thế giới chúng con. Mẹ là Nữ Vương, Mẹ biết rõ hết rồi! Biết bao lần Mẹ đã cứu giúp chúng con qua những giờ phút nguy nan hiểm nghèo. Xin Mẹ hãy luôn đưa bàn tay uy quyền của Mẹ trên thế giới và giúp đỡ chúng con luôn trung thành với những truyền thống Kitô hữu và với ơn gọi làm con Chúa trong Giáo Hội. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *