fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 07 tháng 5 – ĐỨC MẸ HIỆN RA LẦN THỨ NHẤT- đêm 18 tháng 7/1830 (tt)


Sơ Catherine Labouré  đang lắng nghe Đức Mẹ…

Cuộc trò chuyện của Đức Mẹ với Sơ Catherine có lẽ kéo dài hơn hai giờ. Đây là những điều chính yếu đã được Mẹ tỏ bày, sau này theo lệnh của cha linh hướng, chính tay Sơ viết ra trong một bản tường thuật.

Ở đây đã trôi qua một thời gian, thời gian êm đẹp nhất của đời tôi, tôi không thể nào kể hết những gì tôi đã cảm nhận. Mẹ đã dạy tôi phải làm như thế nào những khi tôi đau khổ; phải đến (Mẹ đưa tay trái chỉ vào Nhà Tạm) sấp mình dưới chân bàn thờ và, ở đấy, tôi tỏ bày tâm can với Chúa Giêsu Thánh Thể”. Mẹ nói thêm rằng: “Tôi sẽ nhận nơi đây mọi niềm an ủi mà tôi cần”.

Rồi Đức Mẹ còn nói với tôi: “Con à, Thiên Chúa muốn giao cho con một sứ vụ, con sẽ chịu nhiều khổ đau, nhưng con sẽ vượt qua và nhớ rằng con làm vì Vinh Quang Thiên Chúa. Người ta sẽ phủ nhận con, nhưng con sẽ nhận được ân sủng, con đừng sợ, con hãy nói những gì xảy ra trong con, một cách đơn sơ và trông cậy, với người được giao phó trách nhiệm hướng dẫn con. Con sẽ thấy một vài điều, con sẽ được linh hứng trong những giờ nguyện gẫm, con hãy trình bày lại. Hãy cậy trông và đừng khiếp sợ!”.

Sứ vụ mà Đức Mẹ muốn giao phó cho chị Catherine là làm cho thế giới biết đến Mẫu Ảnh Phép Lạ. Nhưng chỉ  sau này, ngày 27 tháng 11 năm 1830, sứ vụ đó mới được xác định rõ ràng.

Hôm nay, ta hãy ghi nhớ một bài học quan trọng mà Đức Mẹ dạy chúng ta, khi Đức Mẹ chỉ Nhà Tạm cho chị Catherine và bảo chị hãy đến đấy những khi đau khổ. Thật vậy, con người không thể nào đem đến cho chúng ta niềm an ủi và sức mạnh trong những lúc bị thử thách. Chúng ta hãy đến với Chúa ở Nhà Tạm. Thầy của chúng ta đang ở đấy, Ngài là Đấng đã nói rằng: “Hãy đến với Ta, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ các ngươi.”[1]


BÀI TƯỜNG THUẬT: Ba Cậu Bé Được Bảo Vệ Khỏi Làn Bom

Chuyện xảy ra ở Rouen, nước Pháp, ngày 05 tháng 9 năm 1942. Một cuộc dội bom tàn khốc đổ ập trên thành phố lớn của vùng Normandie vào lúc 11 giờ 30 sáng.

Cũng như mọi ngày nghỉ khác, ba em bé từ 12 đến 14 tuổi đi từ Boisguillaume, vùng ngoại ô lân cận, xuống giúp việc vận chuyển lương thực cho viện mồ côi, nơi các em ở. Đây là viện mồ côi Notre Dame des Flots ở Dieppe, đưa về gần Rouen dành cho các em mà cha của chúng đã chết ngoài biển.

Những “Làn Sóng Nhỏ” (Petits Flots) tên chúng tôi thường gọi các em, vui vẻ đẩy xe từ chợ về. Chúng rất vui tươi trong buổi sáng hôm ấy! Những chùm nho chín vàng óng ánh nằm dưới đáy chiếc xe tay. Món ăn tráng miệng sắp đến, mới ngon lành làm sao và mẹ Bề trên sẽ hài lòng thế nào!

Ba cậu bé nhanh chân về lại trên con đường Neufchâtel, con đường này đưa đến ngọn đồi Boisguillaume. Thình lình, trên nền trời không một bóng mây, những máy bay xuất hiện… Còi báo động rú lên, dội âm thanh chết chóc trên thành phố bình an và náo nhiệt, vào giữa trưa hôm ấy… chẳng bao lâu sau, một trận mưa bom ập xuống, chừng vài phút đồng hồ, cái chết sẽ đi qua, chất đống thêm nhà cửa đổ nát, giết hàng loạt nạn nhân.

Những “Làn Sóng Nhỏ” không mất bình tĩnh. Chung quanh các em, những quả bom rơi như mưa, khói bốc lên mờ mịt… Làm gì đây? Hãy vào nơi trú ẩn đầu tiên gặp được: hành lang của một ngôi nhà.

Một tiếng ầm vang đinh tai làm các em giật mình. Ngôi nhà sụp đổ cả hai bên! chỉ có hành lang nơi các em trú ẩn là còn đứng vững. Sau này các em kể lại: Chúng em chỉ thấy lửa xung quanh mình thôi. Chúng em không còn biết mình đang ở đâu nữa.

Bão táp đã đi qua. Những “Làn Sóng Nhỏ” cuối cùng ra khỏi nơi ẩn núp quan phòng đó. Các em bị phủ đầy bụi bặm, và mọi thứ mảnh vỡ nhưng mình không một vết trầy.

Chuyện đầu tiên các em làm là đi tìm chiếc xe tay đã bị bỏ lại. Nó nằm đấy, nguyên vẹn, bên cạnh đống gạch vụn, mà cách đây 5 phút vẫn còn là một ngôi nhà. Trên những chùm nho óng vàng, có những mảnh bom, những miếng vỡ không hình thù rõ rệt… Các chú bé hăng hái lên đường trở về viện cô nhi, ở đấy các Nữ Tu đang đau khổ chờ đợi.

Hoàn toàn mạnh khỏe! Có lẽ nào! Vâng, Đức Mẹ đã trông nom những “Làn sóng nhỏ” của Mẹ. Cả ba em đều mang nơi cổ Mẫu Ảnh Phép Lạ!

CẦU NGUYỆN:

Lạy Mẹ ban Ảnh Phép Lạ, Mẹ đã chỉ cho thánh Catherine Labouré Nhà Tạm và khuyên thánh nữ đến đây để bày tỏ tâm can, hầu tìm thấy mọi sự an ủi mà thánh nữ cần. Xin dạy chúng con, trong những lúc đau buồn hoặc khó khăn, chúng con biết hết lòng trông cậy đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, Con của Mẹ đang ẩn náu trong Nhà Tạm vì yêu thương chúng con. Xin dạy chúng con hiểu rằng Chúa Giêsu có thể làm mọi sự và Ngài yêu thương chúng con.

Lạy Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ, xin gia tăng lòng trông cậy của chúng con nơi Mẹ và nơi Con của Mẹ. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!


[1] Mt 11,28

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *