fbpx

NGÀY CỦA MẸ – 09/05/2021

Gia đình tôi nếu không có Chúa và Mẹ Maria đồng hành thì bây giờ chắc tan rã, nhà ai nấy ở, đường ai nấy đi rồi.

Tôi năm nay ngấp nghé ngũ tuần thế mà con gái đầu mới lên mười và một bé trai lên 5 tuổi. Nhìn vào cuộc sống của tôi ai cũng khen “Gia đình điểm 10” : có nếp có tẻ, chồng không rượu chè cờ bạc…Chỉ có tôi mới biết để duy trì được gia đình tôi đã phải nhờ cậy vào ơn Chúa biết bao nhiêu.

Cái đầu tôi nó ngộ lắm, trong công việc hoặc trong tiếp xúc với người ngoài khi gặp chuyện ‘khó chịu ‘ thì tôi sẽ đọc Kinh Lạy Cha còn chuyện của bản thân tôi, chuyện của gia đình nhỏ bé của tôi thì tôi sẽ phải nguyện “ Lạy mẹ Maria Vô Nhiễm nguyên tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ”.

Khi tôi sinh con ( tôi sinh thường ở tuổi 39 và 44) tôi đều nghĩ đến cuộc đời của Đức Mairia, Mẹ Maria đã đau đớn thế nào khi sinh con. Khi con tôi ốm đau nằm viện ( con gái tôi  7 tuổi đã nằm viện 8 lần ) tôi nghĩ đến Đức Maria , Mẹ cũng đã chăm Chúa Hài đồng .Tôi lại âm thầm cầu nguyện ,rồi tất cả cũng vượt qua.

Năm 2020, vợ chồng tôi  thất nghiệp 5 tháng, lấy gì mà nuôi con, lấy gì mà sinh sống? Tôi đem Cựu ước ra đọc để xem lại thời xưa người phụ nữ đã làm gì? Tôi đọc sách ông Gióp để học ông cách kiên cường cậy trông vào ơn Chúa. Tôi ngẫm đến cuộc đời Đức Mẹ, Mẹ đã nuôi dưỡng giáo dục Đức Giê su. Tôi lại đem sách vở ra dạy con và bản thân tôi cũng thêu thùa, đan móc, may vá , cầu nguyện cho nạn dịch mau qua, cho chúng tôi trở lại nhịp sống bình thường. Chúa cũng gửi người giúp chúng tôi, khi thì dúi cho vài trăm, khi thì cho chúng tôi món gì đó… Bạn bè tôi nói đúng ở dưới quê nghỉ dịch thì không sao vì ra vườn đã có cái rau ăn, còn ở khu tôi ở nhà và nền xi măng không thì sao mà có cái ăn.

 Con nhỏ, mẹ già sao ‘dí’ nổi con, lại phải cậy nhờ ơn Chúa. Cuộc sống gia đình cơm  áo, gạo tiền cứ quay lấy tôi. Những lúc áp lực công việc đè nặng, chồng, con không làm đúng ý tôi tôi dễ “bung xung”, quát mắng nhưng vẫn nhớ đọc lời nguyện nhỏ trên thì tôi lại kìm nén được không quát mắng. Nếu không nhờ có Chúa trợ giúp thì tôi sẽ  quát mắng chồng tôi Chính vì vậy mà gia đình tôi vẫn còn tồn tại.

Tôi vẫn trông cậy vào ơn Chúa và tôi cũng nhớ đến một vị tiền bối của tôi người đã nói “ chị đã cột từng em vào tà áo Đức Mẹ rồi nên các em vững tâm vào ơn Chúa và ơn Mẹ. Đức Mẹ sẽ không bỏ rơi các em đâu”.

Lạy Mẹ Maria Vô nhiễm nguyên tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ. Việt Nam đã bắt đầu có ca covid mới, chúng con ngày nào cũng thấp thỏm lo âu, lo cho công ăn việc làm của mình, Xin Mẹ cầu cùng Chúa cho chúng con.

Uyên Lê

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *