fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ SÁU LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

11.6.2021 –  THỨ SÁU LỄ THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU

Ga 19,31-37
“Một người lính lấy giáo đâm vào cạnh sườn Người. Tức thì, máu cùng nước chảy ra.” (Ga 19,34)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Một người con gái vừa có kinh nghiệm làm mẹ đã viết cho người mẹ của mình: “Mẹ yêu quý! Bây giờ con mới cảm nghiệm được tình yêu của mẹ đã dành cho con sâu xa biết mấy! Chính khi con chấp nhận đánh đổi mạng sống của mình để con của con chào đời, con mới nhận ra rằng: mỗi đứa con được mẹ sinh ra là mỗi lần mẹ cho chúng con chính mạng sống của mẹ. Con biết ơn mẹ thật nhiều! Mẹ ơi, CON-YÊU-MẸ!”

Bạn thân mến,

Tâm tình biết ơn và yêu mến của người con đối với mẹ trên đây cũng phải là tâm tình của mỗi người chúng ta đối với Thiên Chúa. Thật thế! Thiên Chúa đã yêu thương toàn thể nhân loại và yêu thương từng người chúng ta với một tình yêu rất riêng biệt. Tuy nhiên, để mỗi người chúng ta có thể cảm nhận được tình yêu của Người, Thiên Chúa đã dùng chính quả tim nhân loại của Chúa Giêsu, để tỏ lộ cho chúng ta. Chính khi Trái tim của Chúa Giêsu bị lưỡi đòng đâm thâu trên thập giá, để Máu cùng Nước chảy ra (c.34) Người đã thực sự hy sinh mạng sống vì mỗi người chúng ta, để sinh chúng ta lại trong ơn cứu độ.

Nơi Trái tim Chúa Giêsu, Thiên Chúa đã tỏ cho chúng ta tất cả bí mật tình yêu của Người: Người đã “thí mạng” Con Yêu Dấu của Người để đổi lấy tôi, để chuộc được bạn, vì Người khao khát chúng ta, Người mong mỏi chúng ta thuộc về Người, để Người thông ban cho chúng ta tình yêu, tất cả mọi ơn phúc và nhất là sự sống đời đời. Nơi Trái tim Chúa Giêsu, chúng ta nhận được Tình Yêu của Chúa Cha, được sự ấp ủ, che chở và an ủi của Chúa Con, và Tình Yêu Thần Linh ấy cũng chính là Chúa Thánh Thần.

Cũng nơi Trái Tim Chúa Giêsu, tôi học được bài học yêu thương như hai thì trao-nhận máu của một trái tim: Chúa Cha yêu Chúa Con và trao ban tất cả cho Con; Chúa Con đón nhận tình yêu và mọi sự từ Chúa Cha, Người cũng đáp lại tình yêu của Cha bằng sự vâng phục ý Cha cách trọn vẹn. Chúa Giêsu cũng yêu mến tôi và hy sinh tất cả cho tôi, Người cũng mong đợi tình yêu của tôi đáp lại Người…Còn tôi, tôi đã được nhận lãnh tất cả từ Tình yêu của Người, tôi đáp lại Người thế nào đây?… Nếu chỉ biết nhận mà không trao đi, quả tim của tôi chỉ là tim của kẻ đã chết!

Mừng Lễ Thánh Tâm Chúa Giêsu hôm nay, chính là dịp để tôi kiểm tra trái tim linh hồn của tôi có thật sự còn sống hay đã chết. Nếu tôi vẫn ý thức mình được nhận lãnh “hết ơn này đến ơn khác”[1], nhưng lại không có khả năng đáp lại tình yêu của Người, không thể trao tặng những nghĩa cử yêu thương cho tha nhân, thì chứng tỏ trái tim của linh hồn tôi đang thoi thóp, đang bị nghẹt, bị hẹp, bị hở hay bị thương tích bầm giập vì tội lỗi hay vì một mối tương quan nào đó. Chính vết thương nơi Trái Tim Chúa Giêsu là Bệnh viện đa khoa chữa lành các bệnh tật của linh hồn tôi, để tôi có thể đáp lại tình Chúa và yêu thương tha nhân, dám dốc cạn khả năng để yêu thương phục vụ như Chúa.

Khi nhận được lời chào “Bà đầy ơn phúc, Đức Chúa ở cùng bà”, Mẹ Maria đã nhận biết tình yêu lớn lao mà Thiên Chúa đã ưu ái dành riêng cho mình. Chính vì thế, Mẹ không ngần ngại đáp lại Người bằng một sự hiến dâng trọn vẹn tất cả con người: thân xác, linh hồn, ý chí và tự do, hiện tại và suốt cuộc đời Mẹ để thi hành ý Chúa như một nữ tỳ trung tín. Ngày nay, Mẹ vẫn tiếp tục lãnh nhận kho tàng ơn phúc của Chúa để trao ban cho tất cả chúng ta.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi chiêm ngắm tình yêu Thiên Chúa qua Chúa Giêsu để tạ ơn Chúa và phục vụ tha nhân.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ cầu cùng Chúa Thánh Thần là Tình yêu Thiên Chúa đến chữa lành trái tim con, để con đáp lại tình yêu Chúa, sẵn sàng thực thi ý Chúa và yêu thương mọi người. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/madala.maria.9/posts/886030832260099)

[1] Ga 1,16

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *