fbpx

Việc Phong Thánh Cho Ozanam Tiếp Tục Tiến Triển Sau 24 Năm Được Phong Chân Phước

Từ văn phòng Gia Đình Vinh Sơn- 22.8.2021

Vào Chúa nhật 22 tháng 8 năm 2021, Hội Bác Ái Vinh Sơn tổ chức lễ kỉ niệm 24 năm ngày phong chân phước của Antoine-Frédéric Ozanam, một vị thánh đương đại, người tiên phong thực hành Giáo huấn về xã hội của Giáo Hội Công giáo, một mẫu mực với tư cách là người con, người cha, người chồng, một người có chuyên môn và một Kitô hữu. Cùng với Hội Bác Ái Vinh Sơn, Giáo Hội công giáo và Gia đình Vinh Sơn cũng sẽ tưởng niệm ngày trọng đại này của lịch sử hoàn vũ.

Vào năm 1833, cùng với sáu đồng nghiệp người Pháp khác, Ozanam đã thành lập Hội Bác ái Vinh Sơn ở Paris. Những lời giảng dạy, bài viết, bài phát biểu và những cuốn sách của ngài vẫn còn có ảnh hưởng với nhân loại. Phạm vi các tác phẩm của Ozanam vô cùng ấn tượng, bằng chứng là hàng chục cuốn sách về ngài được viết bởi các chuyên gia, những người bước theo và những người ái mộ. Chúng tôi, với tư cách là những thành viên của hội Bác Ái Vinh Sơn, đang nỗ lực trở nên một tấm gương phản chiếu Ozanam và, với tư cách là những người bạn, chúng tôi tiếp tục giúp đỡ những ai đang đau khổ và theo đuổi con đường thánh hoá cá nhân của chúng tôi.

Sự vụ dẫn tới việc phong chân phước cho ngài là một phép lạ xảy ra ở Brazil vào năm 1926 (chữa một trẻ em khỏi bệnh bạch cầu ác tính). Từ đó, yêu cầu phong thánh cho ngài tiếp tục tiến triển với những sự việc và lời chứng khác đang được điều nghiên. Hiện tại, Thượng Hội Đồng Quốc Tế đang cố gắng hoàn thành việc phong thánh mà, nhờ ơn Chúa, chắc chắn sẽ diễn ra một ngày không xa. Một phép lạ trong tương lai, cũng ở Brazil, đang được nghiên cứu.

Tuy nhiên, vượt trên một phép lạ mới để bổ sung vào thủ tục phong thánh Ozanam, điều quan trọng là phải gia tăng lòng sùng kính đối với ngài, đặc biệt là ở giữa chúng ta, các thành viên và cả những người trong số những gia đình được hỗ trợ và những người kế thừa công việc đặc biệt của chúng tôi. Ozanam cần được đưa vào cuộc sống hằng ngày của chúng ta, kêu cầu sự chuyển cầu của ngài trong những việc đời thường như các vấn đề về việc làm, sức khoẻ, gia đình, giáo dục và tài chính.

“Ozanam là ánh sáng rực rỡ chiếu sáng Hiệp Hội của chúng ta. Cùng với những người sáng lập khác, ngài hướng tới các giải pháp hoà bình và hiệu quả cho các vấn đề xã hội, mang Phúc Âm của Chúa đến khắp mọi nơi, đặc biệt là đến trái tim của những người bé mọn và dễ bị tổn thương nhất. Ozanam là một gương mẫu thực tế cho tất cả chúng ta trong thế kỷ này. Chúng ta hãy cầu nguyện cho di sản của Ozanam sẽ truyền cảm hứng cho thế giới ngày nay. Tổng Chủ tịch của chúng tôi, thành viên cùng hội Renato de Lima, nhấn mạnh: Việc phong thánh cho Ozanam chắc chắn sẽ là một cột mốc quan trọng trong lịch sử của Hội Bác ái Vinh Sơn”.

Nguồn: https://www.ssvpglobal.org/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *