fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN

30.9.2021 – THỨ NĂM TUẦN XXVI THƯỜNG NIÊN

Lc 10,1-12
“Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần.” (Lc 10,11)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Nhớ lại những ngày chuẩn bị áp dụng chỉ thị16, người dân Đồng Nai, Bình Dương và Tp. HCM chen chúc tại các khu chợ, tiệm tạp hóa và các khu vực bán hàng thiết yếu, để mua sắm những thứ cần dùng trong những ngày giãn cách xã hội. Trong khi đó, một số ít người khác cho rằng sẽ không thể nào bị thiếu thốn thực phẩm, vì xưa nay chưa bao giờ xảy ra như vậy. Thế rồi, chuyện phải đến cũng đã đến. Những người đã chuẩn bị thì hài lòng về sự lo xa đúng mức của mình. Trái lại, những người không chuẩn bị trước đã phải chịu nhiều ngày thiếu thốn thực phẩm vì không được ra khỏi nhà để tìm mua bất cứ thứ gì.

Việc giãn cách xã hội vì đại dịch chỉ là tạm thời, mà những người thiếu chuẩn bị đã phải “trả giá” như thế, huống chi khi “Triều Đại Thiên Chúa đến”, những người không tin và không chuẩn bị trước sẽ phải chịu những đau khổ cho đến đời đời. Triều đại của Thiên Chúa chính là thế giới của tình thương, mà những ai sống yêu thương sẽ tham dự vào đời sống ấy. Triều đại ấy đã có mặt từ khi Chúa Giêsu bước vào trần gian, nhưng người ta không biết, không sống giới răn yêu thương của Người.

Chính vì thế, Chúa Giêsu đã sai các môn đệ đi rao giảng về thế giới của tình yêu mà chính họ đã được sống với Người. Các môn đệ đã ra đi rao giảng bằng đời sống và bằng cả lời nói rằng: “Triều đại Thiên Chúa đã đến gần” (c.11). Sự bình an vừa là dấu chỉ Nước Thiên Chúa, vừa là hoa trái của một đời sống thấm đẫm tình yêu: tình Chúa và tình người. Tình yêu thôi thúc người môn đệ ra khỏi sự an toàn của bản thân để đến vớihiện diện giữa tha nhân, cùng chia sẻ cuộc sống với họ. Đó không phải là tình cảm tự nhiên, mà là tình yêu của chính Thiên Chúa. Tình yêu đó không bị ảnh hưởng bởi của cải vật chất hay những quyền lợi thế gian, cũng không dựa vào những mối tương quan trần thế. Tình yêu của Chúa chính là sức mạnh nâng đỡ tâm hồn và chữa lành bệnh tật thể xác.  

Sự hiện diện của các tình nguyện viên trong những bệnh viện dã chiến hiện nay chính là lời loan báo Tin Mừng cụ thể và sống động nhất. Rất nhiều bệnh nhân đã nhận được sự bình an và niềm an ủi từ những cử chỉ phục vụ đầy trân trọng và yêu thương của các tu sĩ nam nữ, để rồi họ cảm thấy khao khát được nghe biết về Thiên Chúa, về thế giới của tình yêu… Cũng thế, mỗi người chúng ta có sứ mạng gieo rắc tình yêu, niềm vui và sự bình an ngay chính trong gia đình, lối xóm, nơi làm việc và khắp môi trường sống của mình, bằng đời sống liên đới, công bình, bác ái, chân thật, khiêm nhường, đơn sơ của người con Chúa.

Chúng ta học được nơi Đức Maria mẫu gương trao ban bình an cách tuyệt vời khi Mẹ xuất hiện trước thềm nhà bà Elizabeth trong nụ cười rạng rỡ và lời chào Bình An, cùng với âm thanh vui tươi và ánh mắt của Mẹ, làm cho bà Elizabeth nhận ra được sự hiện diện của Thiên Chúa trong lòng Mẹ. Có Mẹ hiện diện, căn nhà cô quạnh của gia đình bà Elizabeth chợt bừng lên niềm vui hạnh phúc. Ngay tại nơi hang bò lừa tối tăm hôi hám, sự có mặt của Mẹ và Chúa Giêsu cũng làm bừng lên niềm vui cho các mục đồng cùng với tiếng ca hát của các thiên thần. Tại Cana, Mẹ cũng xua tan mọi lo lắng, cho tiệc vui được trọn vẹn. Ngày nay cũng vậy: Mẹ hiện ra ở bất cứ nơi nào, dù xa xôi hẻo lánh đến mấy, thì tại đó cũng trở thành những trung tâm hành hương, để biết bao người tìm về kín múc Bình An từ sự hiện diện của Mẹ.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi sống khiêm nhường, đơn sơ và bác ái, đem bình an đến cho mọi người.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ là Nữ Vương ban sự Bình An, xin dẫn dắt con đến đón nhận nguồn mạch bình an từ Trái Tim Chúa và thông chuyển đến mọi người, để những ai gặp con, đều cảm nhận được sự hiện diện đầy yêu thương của Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/955264248670090)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *