fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ NĂM TUẦN XXX THƯỜNG NIÊN

28.10.2021 – THỨ NĂM – THÁNH SIMON VÀ GIUĐA, TÔNG ĐỒ – Lễ Kính

Lc 6,12-19
“Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ.” (Lc 6,13)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Tôi quen biết một Sơ, sau khi đã chu toàn trách nhiệm được trao phó, Sơ đến tuổi nghỉ hưu, nhưng Sơ vẫn thao thức làm việc truyền giáo. Với khả năng ít ỏi và sức khỏe của cái tuổi “xế chiều”, Sơ chỉ còn biết cầu nguyện và dâng lên Chúa ước nguyện của mình. Sơ cầu xin Đức Mẹ là nhà truyền giáo tuyệt vời, để xin Mẹ chỉ dạy mình cách thế thích hợp nhất trong thời đại 4.0 này. Thế rồi, một cách rất nhẹ nhàng, Đức Mẹ đáp lời qua việc gửi đến cho sơ những “món quà” là những  người cộng tác rất nhiệt tình và thích hợp với công việc. Càng ngày Sơ càng xác tín vào bí quyết của công việc loan báo Tin Mừng là lời cầu nguyện.

Thật vậy, trước khi tuyển chọn những người cộng tác trong sứ vụ truyền giáo, Chúa Giêsu đã “thức suốt đêm cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Đến sáng, Người kêu các môn đệ lại, chọn lấy mười hai ông và gọi là Tông Đồ” (cc.12-13). Như thế, các tông đồ chính là “những kẻ Cha đã chọn từ giữa thế gian mà ban cho con.”[1] Chúa Giêsu đón nhận các môn đệ từ tay Chúa Cha, và Người cũng đón nhận từng người chúng ta như một món quà từ tay Chúa Cha, để yêu thương, chăm sóc, che chở và dạy dỗ: “Chúa Giêsu đi xuống cùng với các ông” (c.17). Người trân trọng từng người chúng ta, vì chúng ta là “Món Quà của Tình yêu” mà Chúa Cha trao tặng cho Người.

Ý thức mình là “Món Quà của Tình yêu”, hai thánh Simon và Giuđa tông đồ đã sống sứ mạng tình yêu đó bằng chính cuộc sống và cái chết của mình. Thánh Simon (Simon nhiệt thành) say sưa với thời cuộc và chính trị, nhưng khi được hiểu biết sứ mạng và công cuộc của Chúa, ông đã hướng tất cả sự nhiệt thành của mình vào công cuộc loan báo Tin Mừng Nước Trời. Thánh Giuđa Tađêô (không phải Giuđa Iscariôt), người đã từng thắc mắc với Chúa Giêsu: “Thưa Thầy, tại sao Thầy phải tỏ mình ra cho chúng con, mà không tỏ mình ra cho thế gian?” và đã đón nhận câu trả lời mặc khải bí mật của Thiên Chúa.[2] Từ đó, ông cũng đã say sưa loan báo Tin Mừng tình yêu của Chúa cho thế giới. Cả hai vị đã hiến dâng  trọn cuộc đời, ngay cả cái chết, để minh chứng tình yêu cứu độ.

Mỗi người chúng ta đều là “Món Quà của Tình yêu” mà Thiên Chúa trao ban cho gia đình, giáo xứ, cho những người ta gặp bất ngờ hay cho xóm làng, cho xã hội và thời đại ta đang sống. Hãy cảm nhận tình yêu Thiên Chúa, sống hết mình và đem niềm vui đến cho mọi người, đồng thời cũng đón nhận mọi người như là Món Quà Chúa gửi đến cho mình.  

Mẹ Maria quả thật là Món Quà Tình yêu của Thiên Chúa Cha trao ban cho Chúa Giêsu và cho toàn thể nhân loại. Mẹ luôn đẹp lòng Thiên Chúa, xứng đáng là cung điện của Chúa Con, là Hòm Bia Giao Ước để cưu mang Lời Thiên Chúa, là Đền Thờ của Chúa Thánh Thần. Linh hồn Mẹ hoàn toàn tinh tuyền và thanh khiết, làm cho Chúa Giêsu vui thích ngự trong lòng Mẹ. Mẹ hiện diện ở đâu thì ở đó bừng lên niềm vui và hạnh phúc: tại nhà bà Isave, tại Belem, tại Cana…

Mẹ cũng là máng chuyển muôn ơn phúc xuống cho toàn thể nhân loại. Nhờ Mẹ, ta được đón nhận Chúa Giêsu là Thiên Chúa và Đấng cứu độ. Mẹ là gương mẫu cho chúng ta và trên hết, Mẹ là Mẹ của mỗi người chúng ta.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ, tôi trở nên món quà cho người khác bằng cách: sống khiêm tốn, hiền hòa và bác ái, đồng thời đón nhận và tôn trọng người khác như Món Quà Chúa trao để huấn luyện tôi.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ là “nguồn cậy trông cho người thất vọng, là niềm tin cho người lữ thứ, là niềm vui cho người buồn đau, là chốn nghỉ ngơi cho người đơn côi.”[3] Xin Mẹ dạy con sống liên kết với Chúa cách mật thiết như Mẹ, để con cũng trở nên niềm vui và sự an ủi cho những ai đau khổ buồn phiền. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/973294890200359)

[1] Ga 17,6
[2] Ga 14,22-23
[3] Linh mục Nguyễn Duy. Bài Hát: Chút tình con thơ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *