fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BA TUẦN XXXI THƯỜNG NIÊN- LỄ CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

02.11.2021 – THỨ BA – CẦU CHO CÁC TÍN HỮU ĐÃ QUA ĐỜI

Ga 6,37-40
 “Ai tin vào Người con thì được sống muôn đời…” (Ga 6,40)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Sau khi cầu nguyện tại nghĩa trang, Nam hỏi bố:

         –   Bố ơi! Ông bà nội con sống tốt lành thánh thiện, chắc là về với Chúa rồi, sao mình vẫn phải đọc kinh cầu nguyện cho ông bà hoài vậy bố?

Bố:    –   Đúng là ông bà con sống rất tốt, nhưng có thể vẫn có những thiếu sót hay vướng mắc khi còn sống, nên cần phải có thời gian thanh luyện để được nên hoàn hảo giống Chúa hơn. Nhưng bây giờ các ngài không thể tự lập công đền tội cho chính mình được nữa, vì thế, các ngài rất cần lời cầu nguyện và những hy sinh của chúng ta. Hơn nữa, việc cầu nguyện cho ông bà còn là cách chúng ta diễn tả lòng hiếu thảo đối với ông bà và những người đã qua đời, con à.

Chúng ta cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục, để các ngài mau được giải thoát, gia nhập hàng ngũ các thánh trên thiên đàng, và các thánh lại chuyển cầu cho ta. Sống trong mối liên hệ mật thiết giữa người sống và người chết trong đức tin như thế là ta sống mầu nhiệm Các Thánh Thông Công, đồng thời biểu lộ niềm tin của chúng ta vào Thiên Chúa, Đấng là Sự Sống Lại và là Sự Sống đời đời của tất cả chúng ta. Cuộc sống ở đời này hay thời gian thanh luyện rất ngắn ngủi so với cuộc sống đời đời hạnh phúc bên Chúa.

Chúa Giêsu đã mặc khải ý định yêu thương của Thiên Chúa Cha, là muốn cho chúng ta được sống mãi với Người: “ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.” (c.40) Tin vào Chúa Giêsu là Đấng loan báo Tin Mừng và làm nhiều dấu lạ thì rất dễ, nhưng tin và sống theo một Đức Giêsu bị vu khống, hiểu lầm, xỉ nhục…là một điều không hề dễ dàng. Nhưng cũng chính Người, sau khi trải qua tất cả những nỗi đau khổ và cái chết, đã sống lại và hằng sống muôn đời. Chúng ta tin nhận và gắn bó với Người, sống theo lối sống của Người ngay từ đời này, để được tham dự vào sự sống của Người trong hạnh phúc đời đời.

Chính vì có những yếu đuối trong cuộc sống, nên chúng ta rất cần được thanh luyện trước khi được hoàn toàn kết hiệp với Chúa. Cũng thế, việc viếng nghĩa trang và cầu nguyện những người đã qua đời nhắc nhở chúng ta về “điểm hẹn” đó của mỗi người. Trong tháng 11 này, Giáo Hội mời gọi chúng ta làm nhiều việc lành và lãnh nhận ơn toàn xá mỗi ngày nếu có thể, để cầu nguyện cho các linh hồn.

Mẹ Maria đã tin Chúa Giêsu là Con Thiên Chúa, không chỉ khi Người tỏ mình vinh quang, nhưng từ khi Người nhập thể trong lòng Mẹ, cả những khi Mẹ chứng kiến Người bị xỉ nhục, vu khống, chịu khổ nạn và chết trên thập giá. Mẹ vẫn luôn đồng hành và cùng Người đón nhận tất cả… Chính vì thế, ngay khi cuộc sống trần gian kết thúc, Mẹ được cùng với Người hưởng vinh quang Phục Sinh, được Thiên Chúa đưa về trời cả hồn lẫn xác. Cùng với Mẹ, chúng ta xác tín vào tình thương của Chúa Cha, sống theo gương Chúa Giêsu, nên giống Người ngay ở đời này, để cũng được nên một với Người trong cuộc sống hạnh phúc mai sau trên quê trời.

Ngày hôm nay, Mẹ vẫn tiếp tục đồng hành với mỗi người chúng ta, Mẹ sẵn sàng ban ơn trợ giúp ta bất cứ khi nào chúng ta kêu cầu Mẹ. Trong lần hiện ra tại Fatima, Mẹ cũng mời gọi chúng ta lần hạt Mân Côi để cùng với Mẹ, cứu giúp các linh hồn trong luyện ngục được mau về thiên đàng.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Nghe lời Mẹ, trong tháng 11 này, tôi dâng nhiều hy sinh và lần chuỗi Mân Côi, viếng nghĩa trang mỗi ngày nếu có thể,[1] để cầu nguyện cho các linh hồn, nhất là những thân nhân và ân nhân của tôi.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, Mẹ đã cộng tác tích cực vào công trình cứu chuộc với Chúa Giêsu, xin Mẹ chuyển cầu và cứu giúp các linh hồn mau thoát lửa luyện tội. Xin Chúa mở kho tàng ân sủng từ trời mà ban phát cho chúng con. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/976418619887986)

[1] X. https://www.vaticannews.va/vi/vatican-city/news/2021-10/toa-an-giai-toi-cao-on-toan-xa-tin-huu-qua-doi-suot-thang-11.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *