fbpx

CÙNG MẸ BẢO VỆ HÀNH TINH XANH (KỲ 5)


“Quả cầu mà con thấy tượng trưng cho toàn thế giới và mỗi người trong đó cách riêng;
Các tia sáng là những ân huệ ban cho kẻ nào cầu xin Mẹ”[1].

 


Hội nghị thượng đỉnh
về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2021


Bạn thân mến,

Năm 2020, kỷ niệm lần thứ 5 về thông điệp Laudato Si’. Một điều không ai ngời tới là sự xuất hiện của Virus Corona làm thành đại dịch, đến nay đã gần 2 năm. “Đại dịch COVID -19 đã cho chúng ta thấy những dấu hiệu rõ ràng về sự dễ bị tổn thương và dễ vỡ của thế giới hiện đại, củng cố cho những lời tiên báo của ĐTC Phanxicô về nhu cầu chăm sóc Mẹ Trái Đất. Đại dịch đã chỉ cho chúng ta nhận thấy rõ là tất cả chúng ta đều được nối kết với nhau và chúng ta không thể sống phớt lờ người khác hoặc cô lập với họ. Đại dịch đã cho chúng ta thấy bằng chứng là chúng ta đồng trách nhiệm về mọi thứ và đó là bổn phận của chúng ta phải bảo vệ con người, môi trường, thiên nhiên và xã hội mà trong đó mỗi chúng ta đang sống[1].

Cho đến nay, đại dịch vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại, tuy nhiên nó đã cho chúng ta có cơ hội sống chậm lại, có khoảng lặng và yên tịnh cho mình…Chúng ta hãy tận dụng cơ may này để nhìn lại và nhìn sâu vào nội tâm mình để lắng nghe những tiếng thì thầm của Thiên Chúa nói với chúng ta qua biến cố này.

Lạy Mẹ Maria, với ý thức là một thụ tạo trong ngôi nhà chung này, không những Mẹ chăm sóc trái đất mà còn nâng niu nó trên đôi tay và dâng lên Chúa Cha. Mẹ cũng đứng trên trái đất, chân đạp lên đầu con rắn, để cho chúng con hiểu rằng Chúa đã ban ơn để Mẹ thắng được ma quỉ đang rình rập quấy phá nhân loại.

Xin cho chúng con biết tin tưởng chạy đến với Mẹ, noi gương Mẹ và cùng với Mẹ chăm sóc “ngôi nhà chung” này bằng tất cả trái tim, khối óc và nỗ lực mỗi ngày thể hiện một lối sống thích hợp. Đại dịch này sẽ trở thành một sứ điệp hy vọng!

Xem video: Đại dịch: một sư điệp hy vọng.

 


[1] Aloysius John, Tổng thư ký Caritas Quốc tế
Ngày 03/06/2020

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *