fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – THỨ BẢY TUẦN V THƯỜNG NIÊN

12.02.2022 – THỨ BẢY TUẦN V THƯỜNG NIÊN

Mc 8,1-10
“Thầy chạnh lòng thương dân chúng…” (Mc 8,2)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
“Chị ơi! Họ từ Định Quán Đồng Nai tìm đến em trị bệnh hai mẹ con chỉ có 100 ngàn. Bệnh nặng mà hoàn cảnh quá tội. Tiền hai chị gởi em, em biếu lại cho họ mà thấy lòng vui vui chị à.” Đó là dòng tin nhắn tôi vừa nhận được hôm qua (08/02/2022) từ Em, cho dù Em không phải người Công Giáo, nhưng em vừa có tấm lòng nhân hậu của một lương y, vừa có cái tâm thương cảm với những phận người khó khăn nghèo khổ. Cảm động hơn nữa vì tôi biết chính Em cũng không khá giả gì. Em làm cho tôi nghĩ đến Vị Lương Y cao cả đã từng giang tay cứu giúp không chỉ một số người, nhưng là cả nhân loại chúng ta. Người là Đức Giêsu Kitô, Thiên Chúa của tôi.

Vị Lương Y này quan tâm cứu giúp không chỉ phần xác nhưng còn cả phần hồn nữa. Thật vậy, đám đông dân chúng đi theo Người, ở với Người và nghe Người giảng mà không biết chán. Đến lúc phải giải tán họ, Chúa Giêsu không cầm lòng được khi nghĩ tới thân xác họ đã nhịn đói suốt 3 ngày rồi, nếu về đường xa chắc chắn họ sẽ xỉu dọc đường. Mặc dù có thể trực tiếp cho họ ăn no nê, nhưng Người lại chia sẻ nỗi ưu tư này với các môn đệ: “Thầy chạnh lòng thương đám đông…Nếu để họ nhịn đói mà về nhà, thì họ sẽ bị xỉu dọc đường. Trong số đó, lại có hững người ở xa đến” (c. 2-3). Mang lấy những tâm tư của Thầy Giêsu quả là một thách đố lớn đối với các môn đệ, vì: “Ở nơi hoang vắng này, lấy đâu ra bánh cho họ ăn no?” Đám đông có tới khoảng bốn ngàn người, mà các ông chỉ có bảy chiếc bánh và mấy con cá nhỏ!

Có những khi chúng ta cảm thấy được thôi thúc phải làm một việc gì đó cho người anh em đang cần đến mình, hoặc làm một việc gì cho xã hội, nhưng ta lại thấy khả năng của mình thật nhỏ bé so với nhu cầu quá lớn lao kia. Mặc dầu vậy, Chúa vẫn muốn chúng ta cộng tác với Người để xoa dịu những đau khổ, đói khát của nhân loại với khả năng hiện có của mình. Cho dù chúng ta đầy giới hạn và yếu đuối, nhưng chỉ với “7 chiếc bánh và mấy con cá nhỏ” trong khả năng của chúng ta, Chúa sẽ làm nên phép lạ.

Chúa muốn chúng ta cộng tác với Chúa để chia sẻ cơm bánh, thời gian, sức lực cho người đói được no, người bệnh tật, già yếu được quan tâm thăm hỏi, lắng nghe, chăm sóc… Phép lạ vẫn luôn xảy ra khi chúng ta dám đặt vào tay Chúa tất cả mọi khả năng của ta dù là ít ỏi, không ngần ngại, cũng đừng viện lẽ sợ bị liên lụy, sợ gặp rắc rối, nhưng luôn sẵn lòng giúp đỡ mọi người cần đến chúng ta. Những sáng kiến “gian hàng 0 đồng”, những bảng hiệu: “Ai dư thì cho, ai cần thì lấy” ngày càng trở nên quen thuộc và gần gũi với chúng ta, nhờ đó, rất nhiều người và nhiều gia đình được cứu khỏi thiếu thốn trong cơn đại dịch này.

Thầy Giêsu luôn dễ chạnh thương đến thế, thì Người Mẹ tuyệt vời của Thầy cũng luôn quan tâm giúp đỡ những ai đau khổ, thất vọng, những người cần được thông cảm và nâng đỡ về vật chất lẫn tinh thần. Mẹ mau mắn chia sẻ thời giờ và khả năng phục vụ của Mẹ khi đi thăm viếng và giúp đỡ chị họ Êlisabeth. Mẹ nhìn thấy sự thiếu thốn của gia đình trẻ ở Cana và dù không có rượu để cho họ, Mẹ đã thưa với Chúa để Người biến nước thành rượu. Mẹ đã coi nỗi khổ của nhân loại là của chính mình và chỉ cho các gia nhân bí quyết giải gỡ mọi khó khăn là làm theo Lời Chúa dạy: “Người bảo gì các anh hãy làm theo.”[1]

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Noi gương Mẹ Maria, tôi sẵn sàng giúp đỡ mọi người với tất cả khả năng nhỏ bé của tôi, cùng với lời cầu nguyện cho họ.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin dạy con sống quảng đại như Mẹ: sẵn sàng hiến dâng tất cả khả năng, thời giờ, sức khoẻ của mình và âm thầm cộng tác với Chúa, để làm cho anh chị em con được bình an, hạnh phúc. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://www.facebook.com/maddala.maria.9/posts/1037737550422759)

[1] Lc 1,39-45; Ga 2,1-12

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *