fbpx

CÙNG NHAU TÌM ĐẾN ĐIỂM HẸN THÁNG 7 – KỲ II

Sơ Tập sinh Catherine Labouré (1830)

Bạn thân mến,

Tháng 7 đến rồi!

Hồi tưởng lại tháng này năm xưa, 1830, Sơ Catherine Labouré  đang là Tập Sinh của Tu Hội Nữ Tử Bác Ái Vinh Sơn. Sơ ít học và không có gì nổi trội bên ngoài, nên không ai chú ý đến Sơ. Thế nhưng, Đức Mẹ trên thiên đàng lại vượt qua những dáng vẻ bên ngoài và nhìn đến người con kém cỏi này cách trìu mến. Mẹ chọn Sơ làm người thư ký tâm phúc cho Mẹ, để thực hiện kế hoạch trọng đại của Thiên Chúa là thành lập Hiệp Hội Con Đức Mẹ cho người trẻ và làm cho cả thế giới biết đến đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội của Mẹ.

Mẹ đã đích thân đến gặp Sơ để chuẩn bị Sơ cho sứ mạng trọng đại này. Mẹ đã chọn một ĐIỂM HẸN rất đặc biệt…

Cùng nhau chúng ta dõi theo Sơ Catherine Labouré và tìm đến ĐIỂM HẸN THÁNG 7!

Gia Đình Ảnh Đức Mẹ Ban Ơn


CÙNG SƠ CATHERINE LABOURÉ ĐẾN ĐIỂM HẸN THÁNG 7 – KỲ II


“Con đi theo em bé, đi đến đâu thì ánh sáng tỏa ra đến đó, làm con ngạc nhiên hết sức. Nhưng con ngạc nhiên hơn nữa khi đến trước cửa nhà nguyện…cửa mở ra ngay và nhà nguyện tỏa sáng lên, làm con nhớ tới lễ nửa đêm
.”[1]

Hồi tưởng lại thời thơ ấu trong gia đình, vào tuổi 12, Catherine chuẩn bị rước lễ lần đầu. Được học giáo lý, cô bé từ từ mở lòng ra với Bí Tích Thánh Thể, và cô hiểu Chúa Giêsu  vì yêu thương con người, nên tình yêu sáng tạo của ngài đã “phát minh” ra cách thế để ở gần và ở mãi trong lòng con người. Chính vì thế,  sau ngày hạnh phúc được đón tiếp Chúa Giêsu lần đầu tiên vào linh hồn, cô bé quyết định sẽ đi tham dự thánh lễ nhiều lần trong tuần, dù có ngày không được rước lễ (thời đó chưa được phép rước lễ hằng ngày). Muốn thế, cô phải dậy sớm và đi bộ tới một nhà thờ ở làng bên cạnh, 6 cây số vừa đi vừa về, giữa tiết trời lạnh lẽo của nước Pháp và thường hay có mưa phùn, để kịp dự lễ lúc 5g30 sáng. Trên đường về, cô cảm thấy đôi chân nhanh nhẹn hơn khi leo lên sườn đồi, vì cô đang mang trong mình Đấng cô yêu mến. Chính Ngài Là Ánh Sáng dẫn cô đi trên mọi nẻo đường và giúp cô trong ngày mới này chu toàn trách nhiệm của “cô chủ nông trại”.


Cô bé Catherine đi tham dự Thánh Lễ mỗi ngày tại nhà thờ làng bên cạnh
giữa tiết trời lạnh lẽo và mưa phùn…

Từ đó đến nay đã 12 năm trôi qua, Catherine Labouré  ngày càng được thu hút đến với Chúa Giêsu và đã được Mẹ của Ngài chọn làm người thư ký tâm phúc cho Mẹ, dù rằng “Sơ Labourê biết đọc và viết đủ một mình Sơ hiểu”. Mẹ hiểu rõ điều này nhưng Mẹ vẫn chọn Sơ,  vì biết rằng chỉ cần Sơ khiêm tốn tìm đến với Chúa Giêsu, Sơ sẽ luôn được Ánh Sáng Thần Linh của Ngài chiếu dọi vào tâm hồn và hướng dẫn Sơ đi, dù ngay cả khi lâm cảnh bế tắc, ánh sáng le lói ở cuối đường hầm cũng giúp Sơ lần mò đi đến nguồn ánh sáng: “Tôi là ánh sáng thế gian. Ai theo tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối, nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống.”[2]


Tôi là ánh sáng thế gian.
Ai theo tôi, sẽ không phải đi trong bóng tối,
nhưng sẽ nhận được ánh sáng đem lại sự sống.”

Noi gương Sơ Catherine Labouré, chúng ta hãy tìm đến với Chúa Giêsu, lắng nghe Lời Ngài để đón nhận được Ánh Sáng của Ngài trong khi thi hành bổn phận hằng ngày. Chắc chắn Ánh Sáng Chúa Kitô  nơi bạn sẽ lan tỏa ra những người thân, các bạn bè, những người bạn phục vụ hoặc gặp gỡ hằng ngày và đưa chúng ta đến sự sống bình an hạnh phúc ngay từ đời này và cả đời sau.

(Còn tiếp)


[1] NTBAVSVN, Đức Mẹ và thánh Catherine Labouré, trang 28

[2] Ga 8,12

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *