fbpx

CÙNG MẸ SỐNG ĐỨC ÁI TRONG ĐỜI THƯỜNG – CHỨNG TỪ YÊU THƯƠNG (1)

CÁC BÀ HIỆP HỘI BÁC ÁI VINH SƠN (AIC)
GIÁO XỨ LÔ 6 -CỦ CHI

Hôm đó, tôi nhận được quà của Giáo xứ Lô 6-Củ Chi, để đi trao cho người nghèo. Tôi được một người giới thiệu nhà chị Trang.

Bước vô nhà chị Trang, tôi thấy chị nằm trần trụi, thấy Sơn là con trai mà đang chăm sóc vết thương lở loét cho mẹ, tự dưng hai hàng nước mắt của tôi chảy ra lúc nào không hay…. vài giây sau, tôi mới hỏi được Sơn là: “Mẹ con bị lâu chưa?”… Lúc chúng tôi nói chuyện thì chị Trang nằm khóc, tôi bối rối, chỉ biết nói: “Chị yên tâm, em cầu nguyện cho chị!”, rồi ra về.

Hôm sau, Chủ nhật 11.09.2022 Ban điều hành Hiệp Hội Bác Ái Vinh Sơn Củ Chi của chúng tôi họp. Tôi chia sẻ về hoàn cảnh gia đình này. Ngày thứ hai tiếp theo, Dì Đồng Hành cùng đi với tôi đến thăm chị Trang. Chúng tôi chia sẻ với nhóm Bác Ái khác trong Hiệp Hội của chúng tôi ở Bến Cát-Bình Dương. Chúng tôi cùng cầu nguyện và gom góp những gì cần thiết cho việc chăm sóc vết thương, đem tới nhà chị Trang và hướng dẫn Sơn cách chăm sóc tốt nhất để mẹ mau bình phục.

Với kinh nghiệm đã chăm sóc mẹ mình bị liệt và nhiều vết thương lỡ loét, chị Hải và Hạnh hết tình chia sẻ cho Sơn để giúp em chăm sóc mẹ tốt nhất có thể. Các chị em bác ái chúng tôi luôn tâm niệm lời cha Thánh Vinh Sơn Phaolô đã dạy: “Hãy liên kết và hiệp nhất với nhau để cùng lo cho ơn cứu độ người nghèo” (SV.XIII, 204).

Xác tín rằng sự nỗ lực hàng ngày của chúng tôi không đủ để giúp được chị Trang cách hoàn hảo, nếu thiếu lời chuyển cầu của Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Nên ngày 14.10.2022, chúng tôi đã ngỏ lời với GIA ĐÌNH ẢNH ĐỨC MẸ BAN ƠN, xin các độc giả xa gần hiệp ý cùng chúng tôi thành khẩn kêu xin Mẹ ban cho gia đình chị Trang được những ơn mà gia đình chị đang cần.

Nhiều người biết đến và hiệp ý cầu nguyện. Chúa đã nhận lời chuyển cầu của Đức Mẹ. Kết quả là ngày 26.10.2022, Sơn bằng lòng để mẹ Trang của em được Rửa Tội làm con Chúa. Đây là tâm tình của em: “Con thấy ấn tượng khi gặp Sơ và các cô là sự đồng cảm, yêu thương, đùm bọc, sẻ chia với những người hoạn nạn, nghèo khổ, làm cho tâm của con cũng khởi lên lòng nhân ái khi tưởng nghĩ đến Sơ và các cô. Không có ngôn từ nào có thể diễn đạt hết sự biết ơn của con khi được Sơ và các cô có mặt để giúp đỡ con trong lúc con cần nhất. Thật sự con không biết phải làm thế nào nếu không có sự giúp đỡ của Sơ và các cô, Con xin cảm ơn Sơ và các cô từ tận đáy lòng…Từ nhỏ, con có nghe đến Chúa Giêsu, nhưng con không tin. Hôm nay, con cảm nhận được Chúa ở bên con và Chúa còn đang chữa lành vết thương cho mẹ con. Con thật sự đã tin!”

Chúng tôi hết lòng tạ ơn Chúa và biết ơn Đức Mẹ. Xin Chúa nâng đỡ đức tin còn yếu kém của chúng con và chúc lành cho hạt giống đức tin đã được gieo vào tâm hồn Sơn được sớm nẩy mầm! Cám ơn các độc giả xa gần đã cầu nguyện, xin Đức Mẹ ban ơn cho tất cả chúng ta!

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chày đến kêu xin Mẹ.

Cuối tháng Mân Côi 2022
Cecilia Nguyễn Thị Huỳnh Anh, Hiệp Hội Bác Ái – Củ Chi và
Sr Maria Lê Vân, Nữ Tử Bác Ái.


🙏 Lời cầu nguyện:

🙏
Lời tạ ơn:

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *