fbpx

THÁNH VINH SƠN PHAO-LÔ MÔ TẢ TÁC ĐỘNG CỦA CHIẾN TRANH

Trong lá thư kính gửi Đức Thánh Cha Innocent X, Thánh Vinh Sơn Phaolô đã mô tả những tác động của chiến tranh: dân chúng bị phân chia thành những bè phái khác nhau; các thành phố và tỉnh lỵ bị tiêu hủy vì những cuộc chiến dân sự; các nông trại, các bang và thành phố bị tàn phá, huỷ hoại và thiêu rụi. Các nông dân không thể gặt hái những gì họ đã gieo và không trồng trọt được gì nữa cho những năm tới. Binh lính làm những gì họ muốn; dân chúng bị phơi bày không chỉ trước những vụ trộm cắp và cướp bóc, nhưng còn cả những vụ ám sát và đủ mọi kiểu tra tấn. Đa số cư dân ở nông thôn bị chết rũ vì đói khát, nếu không phải vì gươm đao. Thậm chí các linh mục cũng không trốn thoát khỏi bàn tay của những binh lính, các vị ấy bị đối xử bằng sự tàn bạo phi nhân, bị ám sát và tra tấn. Các phụ nữ trẻ bị hãm hiếp, và ngay cả các nữ tu cũng là nạn nhân của cơn thèm muốn và giận dữ từ những binh lính.

          Các thánh đường bị báng bổ, cướp bóc và thiêu rụi; thánh đường nào còn đứng vững thì đa số bị bỏ trống không có mục tử, vì thế, dân chúng bị tước mất các phép bí tích, thánh lễ và gần như toàn bộ sự trợ giúp khác về mặt thiêng liêng…Chỉ nghe và đọc những điều này, thì nhận thấy ít sự việc, cần phải chứng kiến và ghi nhận bằng chính đôi mắt của mình. (Thư 1539. Coste IV).

Hiện nay, chiến tranh và bạo lực vẫn còn là những thực tại đau đớn trong thế giới chúng ta. Góc cầu nguyện này cố gắng bằng cách sử dụng những lời của thánh Vinh Sơn Phaolô và lời cầu nguyện cho hòa bình của Đức Thánh Cha Phan-xi-cô, dẫn tâm hồn chúng ta đi sâu hơn, trong khi chúng ta cầu xin cho nền Hoà Bình mà chúng ta khao khát … nền Hoà Bình mà Đức Giê-su đã mang lại trong “ngày Giáng Sinh đầu tiên”, nền Hoà Bình khởi sự với và nơi chúng ta … nền Hoà Bình ở nơi chính Đức Giê-su.


Nguồn: Coin-prière des Filles De La Charité de Saint Vincent De Paul 


 

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *