fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 12.4.2023 – THỨ TƯ TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

12.4.2023 – THỨ TƯ TUẦN BÁT NHẬT PHỤC SINH

Lc 24,13-35

(Đọc toàn bài Phúc Âm: https://bom.so/G9b4eR)

 “Hai ông đã nhận ra Người khi Người bẻ bánh” (Lc 24,35)

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

Trước cái chết đau thương của Chúa Giêsu, hai người trong nhóm môn đệ của Chúa chán nản, bỏ cuộc, rời khỏi Giêrusalem và đi đến làng Emmau. Tuy đã nghe các phụ nữ nói Chúa đã sống lại, nhưng lòng các ông vẫn còn nghi ngờ, bối rối, hoang mang… Đúng lúc hai ông buồn sầu như thế, Chúa Phục Sinh đã đích thân đến đồng hành và giải thích Kinh Thánh cho các ông. Người dẫn các ông từng bước từ bóng tối đến ánh sáng, từ nghi ngờ đến tin tưởng, từ vô tín đến đức tin, từ cái chết đau thương đến phục sinh vinh quang. Hai môn đệ đã khám phá và cảm nghiệm được tình yêu tràn đầy của Chúa Kitô: tình yêu trong cái chết và tình yêu thăng hoa nơi cuộc Phục Sinh.

Hành trình Emmau đã diễn tiến như một Thánh Lễ. Phần phụng vụ Lời Chúa diễn ra trên đường đi: chính Chúa Giêsu giải thích Kinh Thánh, soi sáng tâm trí, sưởi ấm cõi lòng…hai ông cảm thấy phấn khởi, tin tưởng và đầy tràn hy vọng, nhưng vẫn chưa nhận ra Chúa Giêsu. Vì trời đã tối, hai ông mời Chúa ở lại với mình. Khi đồng bàn, Chúa cầm lấy bánh dâng lời chúc tụng và bẻ ra, trao cho hai ông. Lúc ấy, mắt họ liền mở ra và nhận ra Người, nhưng Người lại biến mất! Như thế, hai ông tự nhận thấy cần phải đi vào tiến trình Người vừa khai mở, đó là quay trở lại Giêrusalem để loan báo Tin Mừng Phục Sinh, và làm chứng rằng Người luôn đồng hành với ta trên mọi nẻo đường cuộc sống. Người là Ngôi Hai Thiên Chúa đã nhập thể, sống giữa nhân loại, đã chịu nạn chịu chết và phục sinh. NGƯỜI LÀ ĐẤNG CỨU ĐỘ luôn ở cùng Hội Thánh cho đến ngày tận thế.

Nhìn lại hành trình cuộc đời mình, có những lúc ê chề thất vọng, ta cũng không nhận ra Chúa,  nhưng Chúa vẫn luôn song hành với ta. Thánh Lễ mỗi ngày là nơi để ta gặp gỡ Chúa Kitô,  được nghe Lời Kinh Thánh Cựu Ước và Tân Ước, là những lời liên quan đến Đức Kitô. Chúng ta được “tham dự Lễ Bẻ Bánh”, được chiêm ngưỡng và rước Chúa vào lòng để thờ lạy chính Lời Chúa và Mình Máu Thánh Chúa. Đó là lương thực nuôi dưỡng linh hồn, làm nên sức sống cho cuộc đời chúng ta.

Câu chuyện trên đường Emmau là một khích lệ lớn lao cho mỗi người, vì Đức Kitô luôn đồng hành với ta trong mọi tình huống vui buồn của cuộc sống, trong mọi không gian và thời gian. Đức Kitô sống lại là một Tin Mừng Phục Sinh trọng đại cho nhân loại. Chúng ta đừng để lỡ cơ hội, hãy mời Chúa vào cuộc sống của mình, để Ngài nhập cuộc, song hành một cách tự nhiên. Hãy lắng nghe Người và để Người hâm nóng lòng nhiệt thành của ta, đồng thời ta cũng hãy mau mắn ra đi loan báo những điều ta cảm nhận được từ sự hiện diện của Người.

Trong hành trình hướng về tương lai với nhiều dự tính, Đức Maria đã sẵn sàng cởi mở với thánh ý Thiên Chúa, để Chúa đồng hành với Mẹ. Mẹ đã xin vâng theo lời Sứ Thần, đón nhận Ngôi Lời Nhập Thể vào cuộc đời Mẹ và nhờ Mẹ, Người đến và ở lại với nhân loại chúng ta. Từ đó, Mẹ luôn lắng nghe và suy gẫm Lời Chúa, lòng Mẹ bừng cháy lên tình yêu đối với Thiên Chúa và nhân loại hơn nữa. Mẹ vội vã lên đường, đem niềm vui đến cho bà Elizabeth và giúp đỡ bà. Mẹ quan tâm đến việc thiếu rượu trong tiệc cưới Cana và can thiệp cho họ, đồng thời Mẹ cũng gián tiếp giới thiệu Chúa Giêsu cho họ. Mẹ đồng hành với Chúa Giêsu từ khi xin vâng lời Sứ Thần truyền tin cho đến ngày Chúa chịu nạn chịu chết trên thập giá. Mẹ đồng hành với các môn đệ và luôn quan tâm đến đoàn con nơi dương thế.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Cùng với Mẹ, tôi tập sống tình bạn với Chúa Giêsu và quan tâm đến tha nhân hơn nữa, đem niềm vui, sự khích lệ, ủi an và bình an đến cho những người tôi gặp gỡ.

 CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

 Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ dạy con biết khiêm tốn và cởi mở trước sự hiện diện của Chúa, biết mời Chúa đi vào cuộc đời mình và để Chúa biến đổi đời con. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *