fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 24.4.2023 – THỨ HAI TUẦN III PHỤC SINH

24.4.2023 – THỨ HAI TUẦN III PHỤC SINH

Ga 6,22-29

 “Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng để có lương thực thường tồn đem lại phúc trường sinh.” (Ga 6,27)

—————————

ĐỌC TOÀN BÀI PHÚC ÂM

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

Người ta nói rằng: bộ lạc Tarahumara ở Tây Sierra Madre, thuộc miền Bắc Mexico, có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, nhiều người sống đến hơn 100 tuổi, khỏe mạnh, không mắc các bệnh thời hiện đại như huyết áp cao, tiểu đường, bệnh tim hay ung thư. Người Tarahumara có thể chạy bộ liên tục từ một đến hai ngày. Họ sống chủ yếu bằng bắp và hạt chia. Hạt chia hỗ trợ bắp thịt và mô trong cơ thể trở nên cứng cáp mạnh mẽ và bắp cung cấp lượng carbohydrats cần thiết cho cơ thể.[1]

Thức ăn tốt sẽ đem lại sức khoẻ cho cơ thể thế nào thì Bí Tích Thánh Thể cũng đem lại sức khoẻ cho linh hồn như vậy. Trong suốt tuần III Phục Sinh, Lời Chúa mỗi ngày sẽ nói với chúng ta về Bí tích Thánh Thể. Sau khi Đức Giêsu làm phép lạ hóa bánh ra nhiều cho dân chúng ăn no nê, họ thán phục và ồ ạt đi theo Người. Họ chỉ muốn được nghe giảng, thấy nhiều phép lạ, lại không phải làm việc mà vẫn được ăn no. Nhưng Chúa Giêsu biết rõ mục đích họ tìm Chúa là vì của ăn cho thân xác, hơn là tìm kiếm sự sống đời đời. Chúa không muốn đáp ứng mong muốn thực dụng của họ. Người không chỉ nhắc nhở họ chú tâm làm việc để nuôi sống bản thân, mà quan trọng hơn nữa là “Hãy ra công làm việc không phải vì lương thực mau hư nát, nhưng vì lương thực trường sinh.” (c.27) Quả thật, tiền bạc và lương thực cần thiết cho sự sống đời này, nhưng đó chỉ là phương tiện giúp ta hướng tới sự sống mai sau. Vì thế, trong khi lao động để mưu sinh, chúng ta cần ưu tiên chọn lựa cách thế làm việc đem lại giá trị tốt đẹp là sự sống đời đời, đó là làm việc với tinh thần trách nhiệm, chân thật, công bằng, bác ái…như Chúa dạy.

Hơn nữa, để có được sự sống đời đời, chúng ta cần lãnh nhận sự sống đời đời từ chính Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa Hằng Sống, Đấng đã tự hiến mình làm lương thực trường sinh cho chúng ta nơi Bí tích Thánh Thể. Đón nhận Lời Chúa và Mình Máu Chúa, chầu Thánh Thể và năng viếng Thánh Thể với tất cả đức tin và lòng sùng kính mến yêu. Để rước lễ cho sốt sắng, chúng ta cần chuẩn bị tâm hồn sạch tội, giữ chay đủ một giờ trước khi rước lễ. Xin Đức Mẹ giúp ta trang điểm linh hồn mình bằng những nhân đức, những hy sinh cho xứng đáng với Chúa Giêsu, Đấng ngàn trùng chí thánh.

Có những bệnh nhân cần tắm biển để chữa bệnh, họ quá yếu không thể xuống nước, nhưng chỉ cần ngồi trên bãi hưởng gió và nắng biển thôi mà vẫn được khỏe mạnh. Cũng thế, ta cần đến với Chúa Giêsu Thánh Thể, để được đắm mình trong nguồn ánh sáng và sức sống của Chúa. Cứ thế, Thánh Thể sẽ dần dần biến đổi ta, từ suy nghĩ đến cử chỉ, hành vi, ngôn ngữ cho phù hợp với lối sống của Chúa.

Qua tiếng xin vâng, Mẹ Maria đã đón nhận và cưu mang Đấng Hằng Sống ngay nơi cung lòng Mẹ. Con Thiên Chúa đã sống nhờ máu thịt của Mẹ, nhưng chính Người là sự sống thật của Mẹ. Cảm nhận được sức sống thần linh từ Chúa Giêsu, Mẹ đã dạy chị thánh Catherine Labouré kinh nghiệm sống với Chúa Giêsu Thánh Thể: “con hãy đến chân bàn th này (tay Đức Mẹ chỉ vào Nhà Chầu). Ti nơi đây, ân sng s tuôn đ xung trên mi người đến cu xin vi lòng tin tưởng nhit thành.”[2] Từ đó, Sơ Catherine rất năng đến viếng Chúa Giêsu Thánh Thể. Khi người ta không tìm thấy Sơ ở chỗ làm việc, thì chắc chắn họ sẽ tìm được Sơ ở nhà nguyện. Những lúc gặp đau khổ, Sơ đến chầu Chúa và sau đó, Sơ bình thản trở về với công việc thường ngày.  

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Cùng với Mẹ Maria, tôi

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, xin giúp con dọn lòng đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể Chúa cách sốt sắng, và thờ lạy, cảm tạ Chúa cho xứng đáng. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

[1] X. https://vnexpress.net/bo-lac-tho-hon-100-tuoi-chay-khoe-nhat-hanh-tinh-3843011.html

[2] X. https://gdanhducmebanon.org/diem-hen-thang-7-2020-ngay-thu-muoi/

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *