fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG –

26.4.2023 – THỨ TƯ TUẦN III PHỤC SINH
Ga 6,35-40
“Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (Ga 6,36)

ĐỌC TOÀN BÀI PHÚC ÂM

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:
Xã hội càng phát triển, các mặt hàng lương thực – thực phẩm càng dồi dào, phong phú. Tuy vậy, vẫn luôn có những người đói vì thiếu ăn. Trong lãnh vực thiêng liêng cũng vậy: nhiều người rất giàu có, đầy đủ mọi sự, nhưng tận đáy lòng họ vẫn khắc khoải đi tìm ý nghĩa của cuộc đời như vị quan ngoại giáo người Ethiôpi mà sách Công Vụ tông đồ kể lại. Mặc dù dư thừa tiện nghi vật chất, ông vẫn “đói khát” Chân lý. Ông tìm đọc Kinh Thánh và cảm thấy hạnh phúc khi được nghe ông Philipphê giải thích Lời Chúa, nhất là được nghe biết về Chúa Giêsu, rồi ông tha thiết xin được lãnh nhận Bí tích Rửa Tội… Đức Tin làm cho ông được no thỏa nhờ việc nhận biết Thiên Chúa, Đấng ban cho ông sự bình an và lấp đầy mọi khát vọng sâu thẳm của ông bằng chính sự hiện diện của Người.
Thiên Chúa Cha thấu hiểu cuộc sống làm người của chúng ta cần thức ăn nuôi thân xác cũng như linh hồn. Người đã tạo dựng và ban muôn vật muôn loài cho chúng ta được sống mạnh khỏe về thể xác, Người còn ban Con của Người để cứu chuộc và cho ta được sống đời đời. Đồng một lòng với ý định của Thiên Chúa Cha, Chúa Giêsu mời gọi ta đến với Người: “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ!” (c.36).
Khi dân Do Thái đi trong sa mạc thiếu thốn mọi thứ, Thiên Chúa đã ban cho họ thức ăn “từ trời xuống” là man-na, chim cút, rồi nước từ tảng đá… Nhưng sau khi đã hưởng những thứ ấy, họ vẫn nổi loạn chống lại Thiên Chúa và chết trong sa mạc. Như thế, những của cải vật chất, dù là của trời cho, cũng không làm cho họ được no thỏa, không đem lại sự sống đích thực. Cũng thế, nếu Thiên Chúa chỉ là “thủ kho” của chúng ta, và nếu chúng ta đến với Người chỉ để xin thứ này thứ khác, thì ta rất vui mừng khi nhận quà, tiêu thụ xong, ta lại tiếp tục than van như dân Do Thái.
Cái đói khát mà Đức Giêsu nói đến là sự khắc khoải trong sâu thẳm lòng mỗi người, như thánh Augustinô đã cảm nhận: “Chúa đã dựng nên chúng con cho Chúa nên lòng chúng con khắc khoải cho đến khi nghỉ yên trong Chúa”. Như thế, thứ “Bánh’ cần thiết cho linh hồn ta được no thỏa không phải là một thứ gì đó mà là chính Đức Giêsu, Đấng ban cho ta sự bình an, lấp đầy mọi khát vọng sâu thẳm của ta bằng chính sự hiện diện của Người, và cho ta được sống đời đời. Vì thế, hãy đến với Chúa Giêsu, hãy biết trân quý những ân huệ Ngài ban cho, nhất là nơi thánh lễ và Bí tích Thánh Thể. Bạn sẽ không hề phải đói, chẳng hề phải khát nữa.
Tin vào lời hứa và kế hoạch của Thiên Chúa, Mẹ Maria đã đón nhận Chúa Giêsu, Mẹ cưu mang Bánh Trường Sinh nơi lòng Mẹ. Như thế, Mẹ trở thành Nhà Tạm Thánh Thể đầu tiên mà bà Êlizabeth đã thờ lạy và chiêm ngắm Chúa Giêsu. Cũng chính từ cung lòng Mẹ, Chúa Giêsu đã ban sự sống đời đời qua việc thanh tẩy vị tiền hô của Người trong Thánh Thần. Cung lòng trinh khiết của Mẹ là Nhà Tạm mà Chúa Giêsu luôn yêu thích. Thịt máu của Mẹ chính là thành phần tạo nên Thịt và Máu của Chúa Giêsu. Chiêm ngắm Mẹ, ta luôn gặp được Chúa Giêsu. Lãnh nhận Chúa Giêsu Thánh Thể, ta cũng nhận được dòng sữa trinh nguyên và thịt máu tinh tuyền của Mẹ.
SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:
Cùng với Mẹ Maria, tôi
• Năng rước Chúa Giêsu Thánh Thể, để nhận được sự sống đời này và đời đời.
• Lắng nghe Lời Chúa qua Sách Nói Kinh Thánh. Link: https://ktcgkpv.org/bible/audio
CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:
Lạy Mẹ Maria, xin giúp con chuẩn bị tâm hồn để luôn sẵn sàng đón rước Chúa Giêsu Thánh Thể với tất cả đức tin và tâm tình yêu mến, để Người xoa dịu cơn đói khát vẫn ray rứt trong tâm hồn con, để con được bình an và nghỉ yên trong Chúa. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *