fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 03 tháng 5 – Người Đã Thấy Đức Mẹ Ban Ảnh Hay Làm Phép Lạ

THỜI THƠ ẤU:
Ngay hôm sau ngày sanh, bé Catherine được Rửa tội trong thánh đường cũ kỹ ở Fain-les-Moutiers – Hôm ấy là ngày lễ Suy tôn Thánh Giá. Trọn đời em sẽ được in sâu hai dấu ấn này: Mẹ Maria và Chúa Giêsu chịu đóng đinh.

  Quả thật, nỗi khổ đau không chậm chân ập vào đời bé gái này. Những năm đầu đời của em trôi qua êm đềm và hạnh phúc dưới mái nhà thân phụ, trong nông trang rộng lớn chẳng được bao lâu thì mẹ của em qua đời, Catherine mới lên 9 tuổi. Hai người em của Catherine mới được bảy và năm tuổi. Quả là một thử thách ác liệt cho tất cả gia đình.

  Mỗi ngày, sáng chiều, Catherine đều quì dưới chân Đức Mẹ, như mẹ em đã từng dạy cho em. Một hôm, người gia nhân trong nông trang nhìn thấy em bắc ghế và em bước lên ghế để vươn đến tượng Đức Mẹ trên tủ thờ của gia đình, hôn và siết chặt pho tượng Đức Mẹ vào vòng tay nhỏ bé của mình… Kể từ đấy, Đức Mẹ sẽ là mẹ của em, người mẹ đích thực của em ở trên trời. Tấm lòng âu yếm của em hướng về Mẹ với trọn niềm tin tưởng của người con.

  Vào khoảng 12 tuổi, em rước lễ lần đầu một cách sốt sắng. Niềm khát khao duy nhất của em là được trọn vẹn thuộc về Đấng vừa mới tự hiến mình cho em lần đầu tiên trong đời. Người chị cả của em là Marie Louise đã rời gia đình để vào dòng Nữ Tử Bác Ái, Catherine phải đảm trách mọi việc trong nhà cũng như nông trại. Em can đảm bắt tay vào công việc nặng: nhồi bột làm bánh mì, giặt giũ quần áo, đem thức ăn ra đồng cho những người thợ gặt. Một trong những công việc em yêu thích nhất là chăm sóc chuồng bồ câu, trong chuồng có bảy tám trăm con. Tất cả bồ câu đều biết em. Em vừa mới bước ra sân nông trang với vạt áo đầy thóc là một vòng bồ câu trắng vây quanh lấy em.

  Theo lời của người em gái, đấy là một bức tranh tuyệt đẹp đầy nét kiều diễm và trong sáng.


BÀI TƯỜNG THUẬT:
HAI TRẺ SONG SINH ĐƯỢC CHỮA LÀNH

Cha Climot, chánh xứ ở Somboire, gần Cho-let, đã kể lại câu chuyện này:

 “Đây là chuyện về hai em bé song sinh ở trong giáo xứ tôi, vào hôm vọng lễ Hiện Xuống năm 1942. Vì bị sinh non nên vài tuần sau người ta mang chúng đến nhà thờ Đức Mẹ để hiến dâng cho Người một cách đặc biệt và để cảm tạ Người vì đã gìn giữ cháu gái.

 Đây là những dữ kiện do cô đỡ trong giáo xứ tôi, bà Careau, kể lại. Bà vui lòng cho phép tôi ghi ra:

 “Cháu trai thì tạm coi là bình thường, còn cháu gái thì thở thoi thóp, rên rỉ liên tục, mặt mày tím tái, đôi môi trắng bạch…Triệu chứng báo hiệu là cháu sắp chết.

 Người ta mời cha xứ đến gấp để ban phép rửa tội; Cũng như chúng tôi, ngài nghĩ rằng chỉ còn tính từng giờ. Ngài đặt trên hai cháu Ảnh Phép Lạ. Lúc giữa khuya, tiếng rên rỉ của cháu gái ngưng lại và nghe một tiếng nấc, ai cũng tưởng đó là tiếng nấc cuối đời, thế mà ngược lại: Cùng với sự ngạc nhiên và vui mừng của mọi người, em bé Marie Reine sống lại rất nhanh. Xin cảm tạ Đức Mẹ”.

 Và vào ngày 26 tháng 8, vài tuần sau đó, cha xứ Somboire xác nhận là Marie Reine có sức khỏe thật tốt, thậm chí còn trổi vượt cả đứa em trai mình. Hai trẻ song sinh không rời bỏ Mẫu Ảnh đã chữa lành chúng.

CẦU NGUYỆN:
Lạy thánh Catherine Labouré, thánh nữ đã thu hút ân sủng của Đức Mẹ Vô Nhiễm nhờ lòng trong sạch như thiên thần của thánh nữ, xin hãy gìn giữ hồng ân rửa tội cho các tâm hồn trẻ thơ. Xin gìn giữ các em khỏi mọi sự dữ, khỏi gương xấu, khỏi những quan hệ khả nghi, khỏi tánh hư tật xấu đang hủy diệt sức sống các em. Xin che chở các em đang chuẩn bị rước lễ vỡ lòng để các em trung thành suốt đời với Thiên Chúa.

 Lạy Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ, chúng con xin dâng hiến con em chúng con, xin Mẹ gìn giữ chúng được bền đỗ trong ơn nghĩa Chúa. Amen.

 Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *