fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 16 tháng 5 – Sự Nguyên Vẹn Kỳ Diệu Của Thi Hài Thánh Nữ Cathérine Labouré


Thi hài còn nguyên vẹn của thánh nữ Catherine Labouré
Tại Nguyện Đường 140 Phố Bắc, nơi Đức Mẹ đã hiện ra với Sơ. 

   Ngày 03 tháng giêng năm 1877, linh cữu của Sơ Catherine Labouré được chôn trong một hầm mộ ngay dưới nguyện đường nhà Reuilly. Bề trên của chị đã dễ dàng xin được phép giữ thi hài quý giá của chị trong ngay ngôi nhà mà chị đã sống suốt cuộc đời tu 46 năm của mình.

   Năm 1933, Đức Thánh Cha Piô XI quyết định phong Chân Phước cho Sơ trong một ngày gần đó, nên cần phải mở nắp hòm lấy thánh tích. Sau 57 năm thân xác nằm trong lòng đất ẩm ướt, người ta sẽ còn hy vọng tìm được cái gì?

   Ấy thế mà, ngày 21 tháng 3 năm 1933, trước mặt Đức Tổng Giám Mục Paris, hai bác sĩ, cảnh sát trưởng và các nhân viên của thánh bộ nghi lễ coi về việc lấy xương thánh, hòm được mở ra. Thật hết sức ngỡ ngàng! Thi hài Sơ Catherine Labouré vẫn còn nguyên vẹn, quần áo không hư mục. Thậm chí đôi mắt Sơ vẫn còn giữ được màu xanh da trời, cặp mắt này đã bao lần nhìn ngắm Mẹ Thiên Chúa! Hai bác sĩ mổ xác, lấy xương và quả tim của Sơ. Hiện nay, quả tim ấy vẫn còn hồng tươi và được tôn kính ở nhà Reuilly.


Hộp kính đựng quả tim của thánh Catherine Labouré. 

   Kể từ đó, thi hài Sơ được đặt tại nguyện đường Đức Mẹ hiện ra, 140 Phố Bắc, trong một hòm bằng kính có những nét chạm trổ tinh vi và trên tường gạch men màu xanh có ghi lại những giai đoạn Đức Mẹ hiện ra và chữ M của Ảnh hay làm phép lạ.

   Ngày 27 tháng 7 năm 1947, Đức Thánh Cha Piô XII đã tôn phong chị nữ tu khiêm nhường này lên bậc Hiển Thánh: Thánh Nữ Catherine Labouré. 


BÀI TƯỜNG THUẬT:
Một Phép Lạ Đặc Biệt Trên Con Đường Ở Algérie

   Ngày 09 tháng 12 năm 1928, ông Quévède ở Marengo (Alger) từ Castiglione trở về trên xe hơi với hai người con gái của mình, Liliane và Marcelle, 23 và 21 tuổi. Khi qua một khúc quanh ở Dessaix, vì thiếu ánh đèn, chiếc xe rơi xuống một hố nhỏ, sâu độ 4 thước. Ông Quévède ra được khỏi xe và giúp Liliane cũng ra khỏi. Nhưng người con gái thứ hai bị kẹt dưới xe, cô kêu cứu, cô đau đớn kinh khủng, cô thét lên “nhanh lên, nhanh lên, con chết mất!”.

   Không cách nào nâng được chiếc xe lên để giải cứu cho cô. Vì là ban đêm…

   Những chiếc xe hơi chạy qua, nhanh vút. Tiếng kêu cứu khốn khổ của người cha từ đáy hố nên không ai nghe thấy.

   Cuối cùng có một người dừng lại.

   Một ông và một bà quen biết gia đình này, liền xuống xe. Họ cố gắng cứu giúp nạn nhân, nhưng cũng không thể nào giúp cô thoát được.

   Tiếng rên rỉ: “Con chết đây, con chết đây!” vang vọng trong đêm khuya.

   Cùng với tiếng kêu cứu là những lời nguyện cầu: “Lạy Mẹ Maria, xin cứu thoát con”.

   Thêm một chiếc xe nữa dừng lại. Ba chàng thanh niên xuất hiện. Trong chốc lát, cô gái bất hạnh được đưa ra, nhưng không thể nào đi được, thậm chí không đứng vững nữa. Các chàng trai hoàn tất công việc xong, leo lên xe và biến mất. Không ai biết được họ là ai.

   Trở về nhà, ông Quévède đi thẳng vào phòng nơi các con ông đã đặt hình Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ cách đây vài ngày. Ông cầm lấy, hôn lên ảnh và quỳ gối xuống.

  • Ta hãy cảm tạ Đức Mẹ, chính Mẹ đã cứu sống chúng ta.

Bác sĩ được gọi ngay đến khám nạn nhân, ông không tìm thấy một chỗ gẫy nào, một vết thương nào.

Khi người ta kể lại cho ông nghe cô gái đã bị kẹt dưới xe như thế nào và đã ở đấy bao lâu, ông hỏi:

  • Cô có mang ảnh Đức Mẹ không?
  • Có.
  • Thế thì cô có thể đến thánh đường Notre Dame d’Afrique và tạ ơn Người vì Người đã cứu cô.

Câu chuyện ấy xảy ra cách đây 5 tháng rồi. Cô gái đã hoàn toàn bình phục, cô làm việc trở lại và tay chân không thấy có vết tích gì mặc dù chiếc xe đã đè lên người cô.

Trong làng, nhiều người đã đến xem chiếc xe hơi bị lật trước khi nó được kéo lên khỏi hố. Mọi người ra về đều nói: “ Đúng là một phép lạ!”

Chị J….. NTBA
Ngày 25.4.1929


CẦU NGUYỆN:

Lạy Đức Mẹ Vô Nhiễm Nguyên Tội, Mẹ đã giữ gìn thánh Catherine Labouré khỏi hư nát trong mồ, qua đó Mẹ đã chứng tỏ cho chúng con thấy quyền uy của Mẹ trên cái chết. Đâu là nguyên nhân cái chết trên thế gian này, nếu không phải là tội lỗi? Xin Mẹ cứu chúng con khỏi tội lỗi nhất là những tội làm cho linh hồn chúng con phải chết đời đời. Xin cũng giúp chúng con vượt qua sự sợ hãi tự nhiên đối với cái chết. Xin gia tăng lòng cậy trông của chúng con cho đến ngày hồng phúc mà chúng con được ngắm nhìn Mẹ, cả xác lẫn hồn, bởi vì chúng con tin xác loài người sẽ sống lại và tin vào sự sống đời đời. Amen

 Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *