fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 23 tháng 5 : Hãy Ngắm Nhìn Ảnh Hay Làm Phép Lạ (tt)


Ta sẽ gây mối thù giữa mi và người đàn bà,
giữa dòng giống mi và dòng giống người ấy ;
dòng giống đó sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó
.”

(Sáng thế 3,15)

Sau khi con rắn đã cám dỗ được hai ông bà nguyên tổ phạm tội, làm mất lòng Chúa; Chúa đã phán với con rắn: “Ta sẽ gây mối thù giữa mi và người đàn bà, giữa dòng giống mi và dòng giống người ấy; dòng giống đó sẽ đánh vào đầu mi, và mi sẽ cắn vào gót nó”. Như vậy, Maria là người nữ được loan báo từ lúc tạo thành vũ trụ, từ ngày hừng đông của lịch sử thế giới; vì thế, ta thấy hình ảnh Người trên tượng ảnh, đang đạp lên con rắn màu vàng xanh. Chúng ta biết con rắn ấy là Satan, kẻ thù xa xưa và muôn đời của các linh hồn. Maria đã đến như một Nữ Vương, Người đạp lên nó với toàn bộ sức mạnh lãnh nhận nơi Thiên Chúa.

Vâng, con rắn ấy là hình ảnh của ma quỷ. Đó cũng là chước cám dỗ đang trườn bò, len lỏi, rình rập, gọi mời, cuốn hút chúng ta. Nó ngẩng đầu lên và giấu kín nọc độc. Cuối cùng, chước cám dỗ cắn trong bóng tối và giết các linh hồn. Như thế, hai địch thủ đang nghênh chiến với nhau: Maria và Satan.

Dù nó “cố cắn vào gót chân Người”, nó vẫn không thành công, Người mạnh hơn nó. Nếu chúng ta đơn độc, chỉ cậy vào sức mình, chúng ta sẽ bại trận trước khi chiến đấu. Nhưng Thiên Chúa đang hiện diện. Dù sao, ma quỷ không trút đổ lòng căm ghét của nó trên chúng ta, chúng ta quá nhỏ nhoi nên không thể gây ra nơi nó một xúc cảm nào ngoài sự khinh bỉ.


Dù nó “cố cắn vào gót chân Người”,
nó vẫn không thành công, Người mạnh hơn nó.

Đấng nó khai chiến chính là Thiên Chúa trong chúng ta. Không thể phương hại đến Ngài một cách trực tiếp, nó tấn công vào con của Ngài, những người được tiền định lên trời ngồi vào chỗ mà nó đã bỏ trống vì phản nghịch lại Ngài. Vì thế, dưới khía cạnh nào đó, Thiên Chúa bị tấn công trong chúng ta và Ngài hẳn là phải cho chúng ta sức mạnh và ân sủng để chống trả. Ngài sẽ luôn luôn trung thành.

Thêm vào ân sủng mà Ngài luôn ban bố đầy đủ cho chúng ta, như Ngài bảo thánh Phaolô: “Ơn Ta đủ cho con”, Ngài còn trao ban Đức Maria quyền năng, Đức Maria với quả tim người Mẹ, Đức Maria mà chỉ nghe gọi tên là Satan kinh hoàng trốn chạy.


BÀI TƯỜNG THUẬT:
NGƯỜI BỊ QUỶ ÁM ĐƯỢC CHỮA LÀNH

Một Nhà Truyền Giáo tại Macao đã kể chuyện lạ lùng sau đây, chứng tỏ một cách hùng hồn quyền năng của Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ trên ma quỷ.

“Một bà góa nọ có một người con trai được giáo dục trong ngoại giáo như bà. Bỗng một hôm cậu bị quỷ ám – Cậu bị quỷ ám nặng đến nỗi mọi người gặp cậu phải chạy trốn và cậu chạy nhảy ngoài đồng với những tiếng kêu la thảm thiết.

Một hôm, cậu bị hành hạ hơn bao giờ cả. Thiên Chúa rất nhân từ đã cho phép một Kitô hữu có mặt tại đó; người này thấy ma quỷ hành hạ kẻ bất hạnh kia, đề nghị những kẻ chạy theo cậu lui về, người ấy bảo rằng mình sẽ cố gắng một mình ngăn chặn cậu ta, làm cho cậu ngoan ngoãn trở lại và yên ổn dẫn về cho mẹ cậu.

“Người giáo dân tốt lành này mang trên mình một Ảnh Phép Lạ. Anh nắm Ảnh trong tay và, khi đến gần người bị quỷ ám, anh đưa ra rồi ra lệnh cho ma quỷ hãy để cho cậu trai bình yên và hãy lui xa. Quỷ dữ đã tuân lệnh ngay tức khắc. Cậu trai quì xuống đất, sấp mình khiêm nhường dưới hình ảnh Đức Mẹ hay làm phép lạ mà không biết đó là cái gì.

Thế rồi, người giáo dân bảo anh đứng dậy và đi theo mình; tay vẫn cầm Ảnh Đức Mẹ, giờ đây đã trở nên giống một thỏi nam châm thu hút cậu trai ngoại giáo; cậu được đưa về gặp mẹ mình.

Vừa đến gần mẹ, anh yên ủi mẹ và nói rằng: “Mẹ đừng khóc nữa, con đã hoàn toàn bình phục rồi. Ma quỷ đã xuất ra ngay khi con nhìn thấy Ảnh Phép Lạ này”.


CẦU NGUYỆN:

CẦU NGUYỆN VỚI ĐỨC MẸ QUYỀN NĂNG
Lạy Đức Mẹ quyền năng, Mẹ là người duy nhất trên trần gian đã đánh chết mọi xu hướng lạc đạo, xin cứu thế giới Kitô giáo đang bị lưới của ma quỷ bao vây, xin ghé mắt thương xem những linh hồn bị những mưu mô Satan dụ dỗ, để cho những con tim lầm lạc vứt bỏ nọc độc của dị giáo, biết hoán cải và trở về hiệp nhất trong chân lý Công Giáo. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *