fbpx

THÁNG DÀNH RIÊNG KÍNH ĐỨC MẸ BAN ƠN – Ngày 29 tháng 5 : ĐIỀU MONG MUỐN CỦA ĐỨC MẸ


Đức Mẹ phiền lòng bởi vì người ta không sử dụng đúng mức kho tàng mà Mẹ đã ban cho trong việc sùng kính Đức Vô Nhiễm Nguyên Tội…

Trong những ngày cuối đời, Sơ Catherine đã nói lên một lời trách cứ nhẹ nhàng khiến chúng ta không thể dửng dưng: “Đức Mẹ phiền lòng bởi vì người ta không sử dụng đúng mức kho tàng mà Mẹ đã ban cho trong việc sùng kính Đức Vô Nhiễm Nguyên Tội. Người ta không biết tận dụng!”

Giờ đây, chúng ta đã biết kho tàng đó rõ hơn, vì đã suy gẫm suốt tháng vừa qua, chúng ta đừng trở nên những người đáng trách trước mặt Đức Mẹ. Ta hãy tiếp thu đúng mức giá trị của Ảnh Đức Mẹ mà Người đã để lại cho chúng ta như là một đảm bảo thật âu yếm cho tình thương từ mẫu của Người. Khi một người con xa cách Mẹ mình, nó thích nhìn hình mẹ, nó gợi lại những kỷ niệm để nhớ người mẹ nơi xa vắng. Trong khi chờ đợi đón tiếp chúng ta sau này trên thiên đàng, Đức Mẹ đã để lại cho chúng ta hơn cả tấm hình của Người, đó là chiếc Ảnh, biểu tượng cho sự hiện diện của Người. Người theo ta đến mọi nơi, che chở xác hồn ta, thường xuyên nhắc nhớ ta về những mầu nhiệm thánh và con đường phải theo để tiến về nước Trời.

Trái tim của Người và của Chúa Giêsu nhắc nhớ chúng ta rằng, chúng ta không mồ côi dưới thế này, nhưng Tình yêu của Chúa và của Người đang liên lỉ bao bọc chúng ta. Chữ M dưới cây Thánh Giá như là một dấu hiệu cậy trông, soi sáng cho con đường cam go ta phải đi trong đời. Những ngôi sao gợi cho chúng ta nước Trời, quê hương chúng ta nơi mà Chúa Giêsu và Mẹ Maria đang trông đợi.

Ta có bao nhiêu lý do để yêu thương, suy niệm và truyền bá Ảnh Đức Mẹ của chúng ta.


Trái tim của Người và của Chúa Giêsu nhắc nhớ chúng ta rằng, chúng ta không mồ côi dưới thế này…


BÀI TƯỜNG THUẬT: Vì Vinh Quang Của Đức Mẹ

Cha D… linh mục Lazariste(Tu Hội Truyền Giáo) , đã vui lòng chuyển cho chúng tôi những dòng chữ sau đây. Bức thư này do một nữ tu gởi đến cho ngài.

“Thưa cha,
Vì vinh quang của Đức Mẹ, con muốn viết để tường thuật một trường hợp trở lại lạ lùng, chỉ nhờ vào Ảnh Phép Lạ, hầu làm sáng danh Mẹ và thêm lòng cậy trông cho các linh hồn.

Cách đây một thời gian, con săn sóc một cụ già 82 tuổi, đang bệnh nặng. Cụ H… là người công giáo nhưng không giữ đạo từ hơn 50 năm rồi.

Thời gian ấy con đang trải qua một cơn sa sút tinh thần và con không ngừng tự hỏi mình không biết Chúa có vẫn còn ở bên con không, không biết con có làm đẹp lòng Chúa không và có đáng bị Ngài xử phạt không,v.v.., con đang ở trong một cơn khủng hoảng trầm trọng.

Khi thấy rằng các nỗ lực của con và của gia đình cụ H… thật vô hiệu không đem linh hồn cụ trở lại với Chúa được, con đi đến một quyết định quan trọng: với sự đồng ý của cô V…, con cụ, con đặt một Ảnh Phép Lạ dưới nệm của bệnh nhân, và trong lòng con van xin Đức Mẹ ban cho con sự trở lại không hi vọng này, như là một bằng chứng nói lên rằng Đức Mẹ và Con của Mẹ vẫn còn ở cùng con và con vẫn đẹp lòng hai Đấng.

“Con ra về. Tối hôm sau, cô V… nghỉ ở cạnh phòng cha mình. Thình lình trong im lặng, cô nghe cha mình lên tiếng nói, ngạc nhiên, cô hỏi chồng:

  • “Ông cụ nói gì vậy? Anh nghe không? Hình như ông cụ đang đọc kinh”.

 Cô ngồi dậy tức khắc, và qua phòng cụ già. Dịu dàng cô hỏi cụ:

  • “Cha, cha nói gì đó?”.

Ông trả lời: “Ồ! Đấy là một kinh cha học khi còn nhỏ”. Không do dự ông lặp lại nhiều lần: “Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội, xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!”

 “Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội…”

 Cụ lặp đi lặp lại, thế rồi, bỗng dưng ngưng đọc, cụ bảo: “Con mời cha sở ngày mai đến đây”.

“Cô V… không tin tưởng đôi tai mình. Ngày hôm ấy cha của cô đã từ chối không tiếp vị linh mục rồi cơ mà! Cô sực nhớ lại chiếc Ảnh đặt dưới nệm; mà người bệnh không biết. Ngay lúc đó, cô tin rằng sự hoán cải kỳ diệu này là công trình của Ảnh Phép Lạ.

Sáng hôm sau, cô vội vàng đi gặp cha sở. Bệnh nhân đón tiếp cha với lòng biết ơn, xưng tội, chịu lễ.

Sau đó ít lâu, khi con đến, gương mặt cụ đã biến hình. Cụ nói với con: “Sơ à, cha sở có đến, tôi đã chịu lễ, tôi sẵn sàng về với Chúa”. Con không nói được ý nghĩ mình bởi vì con xúc động quá! Đấy là một câu trả lời tức tốc, rõ ràng đối với lời cầu xin nội tâm mà con đã dâng lên Mẹ Maria Vô Nhiễm. Con không thể nào giữ được những giọt lệ tri ân đang che mờ cặp mắt con; tim con rộn rã niềm vui, con muốn thét lên để loan báo hai hồng ân mà con được ban cùng một lúc.

Vài ngày sau, cụ H… qua đời, thanh thản bình an, rõ ràng là hòa thuận với Chúa.

Một cuộc trở lại nhãn tiền, làm cho gia đình sững sờ, chỉ nhờ vào Ảnh Phép Lạ mà thôi. Đối với con, tâm hồn tràn đầy hân hoan, con tiếp tục phục vụ Người Nghèo một cách can đảm và vui tươi.

Con muốn viết ra bài tường thuật này để trình lên Đức Mẹ một lần nữa lời cảm tạ, lòng trông cậy và tình yêu của con đối với Người.

Chị J… NTBA


CẦU NGUYỆN:

Lạy Đức Mẹ ban Ảnh Phép Lạ, từ nay chúng con muốn tôn sùng Mẫu Ảnh quý giá mà Mẹ đã từ trời đem đến cho chúng con. Nếu từ trước đến giờ, chúng con chưa sùng kính đủ, xin Mẹ thứ tha cho chúng con và kể từ nay chúng con muốn thể hiện lòng biết ơn Mẹ bằng cách mang Ảnh trên mình với lòng trìu mến hơn.

Xin cho đức tin chúng con gia tăng khi nhìn lại Thánh Giá. Xin cho Thánh Danh Mẹ trở nên một nguồn trông cậy nơi chúng con.

Xin Hai Quả Tim gia tăng lòng mến của chúng con.

Lạy Mẹ nhân từ, chúng con xin cầu nguyện cho nhau, xin Mẹ xuống ơn cho chúng con trong ngày cuối tháng này, một tháng mà chúng con họp nhau dưới chân Mẹ để suy gẫm về Ảnh hay làm phép lạ của Mẹ. Amen.

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội,
xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ!

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *