fbpx

CÙNG MẸ SỐNG TIN MỪNG – 23.6.2023 – THỨ SÁU TUẦN XI THƯỜNG NIÊN

23.6.2023 – THỨ SÁU TUẦN XI THƯỜNG NIÊN

Mt 6,19-23

“Kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó.” (Mt 6,21)

ĐỌC TOÀN BÀI PHÚC ÂM

CHIÊM NGẮM MẸ SỐNG TIN MỪNG:

Năm 2020, Montserrat Medina Martínez, một nữ doanh nhân – Giám đốc Điều hành nổi tiếng ở Tây Ban Nha đã chia tay các đối tác của cô để trở thành nữ đan sĩ trong Đan viện Augustino ở Santa Ana, Tây Ban Nha. Cô giải thích rằng: “Tôi đã quyết tâm mà không có bất kỳ hối tiếc nào, khi ngừng đầu tư vào tương lai trần thế của mình, để bắt đầu đầu tư vào tương lai cho cuộc sống vĩnh cửu… Điều duy nhất tôi biết chắc chắn là tôi đã tìm thấy “kho báu”. Và, như Tin Mừng nói, tôi muốn bán tất cả những gì tôi có trên đời này để mua nó (Mt 13,44-46)”[1]

Montserrat Medina đã khám phá Thiên Chúa là Đấng dựng nên cô, ban cho cô tất cả những tài năng, trợ giúp cô trong mọi sự… Người chính là kho tàng đích thật và bền vững muôn đời. Vì thế, cô không ngần ngại bỏ lại kho tàng chóng qua của thế gian để từ nay gắn bó với Người trong đời sống chiêm niệm. Thật đúng như Chúa Giêsu đã nhận định: “kho tàng của anh ở đâu, thì lòng anh ở đó” (c.21).

Trước khi được biết Đức Kitô, Phaolô thành Tácxô cũng luôn hãnh diện về chính mình, nhưng khi được biết Đức Giêsu, ngài đã “coi tất cả mọi sự là thiệt thòi, so với mối lợi tuyệt vời, là được biết Đức Kitô Giêsu, Chúa của tôi.[2] Hơn nữa, ngài khao khát được hiểu biết để nên giống Chúa Giêsu đến nỗi “không muốn biết đến chuyện gì khác ngoài Đức Giêsu Kitô, mà là Đức Giêsu Kitô chịu đóng đinh vào thập giá.”[3] Từ đó, ngài mang lấy trong lòng “mối bận tâm lo cho tất cả các Hội Thánh” của Chúa Kitô. Chúa Kitô và Giáo Hội là kho tàng của ngài. Vì thế, bất chấp những đau khổ, khó nhọc và nguy hiểm trên những cuộc hành trình truyền giáo hay những tra tấn, xiềng xích, tù đày… ngài chỉ ray rứt vì “Có ai yếu đuối mà tôi lại không cảm thấy mình yếu đuối? Có ai vấp ngã mà tôi lại không cảm thấy lòng sôi lên?”[4] Đó là tấm lòng của người mục tử gắn bó với Giáo Hội và “biết mùi chiên” mà Chúa Giêsu đã trao phó cho mình. Ước gì các vị mục tử trong Giáo Hội trong thời đại hiện nay luôn có được tấm lòng như vậy.

Nhìn vào cách sống, người đời rất dễ nhận ra chúng ta là ai và mục đích sống của chúng ta là gì. Có người luôn thao thức kiếm tiền, bất chấp tất cả, dù là tình nghĩa vợ-chồng, cha mẹ-con cái…Có người lại coi trọng danh vọng, uy tín hay mức độ ảnh hưởng của mình trên người khác, nỗ lực làm nhiều việc nổi nang để bảo vệ danh dự cho mình hơn là tìm vinh danh Chúa. Nhưng cũng có những bậc cha mẹ dùng cả gia tài để lo cho con cái có sức khoẻ, giáo dục con nên người trưởng thành cả phần đời lẫn phần đạo, vì con cái là kho tàng của họ; hay những người con bán cả ruộng đất để chữa bệnh cho cha mẹ, vì cha mẹ là gia sản quý báu nhất đối với họ.

Khi hiểu được ý nghĩa lời chào của sứ thần: “Đức Chúa ở cùng bà”, Đức Maria đã mừng rỡ và mau mắn đánh đổi tất cả mọi sự dưới đất, để đón lấy kho tàng vô giá là Đức Giêsu và trân trọng giữ gìn trong tâm hồn. Càng ngày Mẹ càng nghiệm rõ: “Chúa ban của đầy dư” cho tâm hồn khó nghèo của Mẹ bằng chính sự hiện diện của Người. Cả cuộc đời của Mẹ luôn chiêm ngắm và rập khuôn theo Chúa Giêsu. Chúa Giêsu chính là kho tàng Nước Trời mà Thiên Chúa đã đặt trong tay Mẹ, để Mẹ ban tặng cho nhân loại chúng ta.

SỐNG TIN MỪNG VỚI MẸ:

Noi gương Mẹ, tôi rập khuôn đời tôi vào Chúa Giêsu bằng cách năng rước Chúa Giêsu Thánh Thể, suy gẫm và sống Lời Chúa.

CẦU NGUYỆN VỚI MẸ:

Lạy Mẹ Maria, xin giúp con luôn biết chọn lựa kho tàng đích thực trên trời bằng nỗ lực sống Lời Chúa, gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể, nên một với Người và cùng Người dấn thân phục vụ những ai đau khổ, quảng đại chia sẻ những gì con có cho tha nhân. Amen

Lạy Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên tội,
Xin cầu cho chúng con hằng chạy đến kêu xin Mẹ.

[1] https://phatdiem.org/cau-chuyen-cuoi-tuan/tu-doanh-nhan-thanh-dat-den-nu-dan-si.html

[2] Pl 3,8

[3] 1Cr 2,2

[4] 2Cr 11,28-29

()

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *